Tips cho ngày đầu đi làm?

by admin

Ngày đầu đi làm, chỉ cần ăn diện lồng lộn, cầm một ly cà phê trông sang chảnh, mỉm cười chào hỏi mọi người là được rồi ư? Hông bé ơi~
Ngày đầu tiên đi làm
Dù là lần đầu đi làm hay đã nhảy tùm lum chỗ, đều gặp phải cửa ải “Ngày đầu đi làm” này, thể nào mọi người cũng sẽ luống cuống thôi. Vậy rốt cuộc chúng ta phải chuẩn bị những gì cho ngày đầu đi làm đây?
Chuẩn bị lên đường
Nếu bạn dùng phương tiện công cộng như tàu điện ngầm, cơ bản có thể tránh được chuyện tắc đường trong giờ cao điểm, chỉ cần canh giờ chuẩn, đi sớm chừng 15 phút để đề phòng là được.
Nếu bạn dùng xe bus, vậy thì phải cân nhắc xem đi tuyến nào để tránh tắc đường và tiết kiệm thời gian hơn. Hoặc sang hơn thì chúng ta cứ đi xe công nghệ cho thoải mái.
Nếu tự lái xe, ngoại trừ việc đi từ mấy giờ để tránh tắc đường ra, còn phải xác định xem gần đó có chỗ gửi xe nào hay không.
Chuẩn bị hành trang
Ngày đầu đi làm, chuyện trời ơi đất hỡi gì cũng có thể xảy ra, nhớ mang theo đủ dụng cụ thiết yếu nha.
*Cốc uống nước: Tránh việc công ty không có bình nước hoặc cốc giấy riêng, bạn lại không tiện chạy đi mua nên nhịn khát cả ngày.
*Thức ăn vặt: Tui từng làm trong một công ty có căn tin nhưng phải tự mang bát đũa các loại, nên cứ chuẩn bị trước cho chắc ăn. Hoặc có thể mang theo mì cốc hay bánh ngọt nào đó.
*Khăn giấy: Khăn giấy khô hay ướt đều được, bình thường người mới đến sẽ được xếp chỗ mới cho ngồi, đa phần chẳng có ai dọn dẹp hết, bạn nhớ tự mang theo ít khăn giấy lau dọn sơ qua cũng được.
*Sổ tay và bút: Tuy hiện tại mọi người đều quen với việc dùng điện thoại ghi chú, nhưng mang theo sổ tay và bút sẽ khiến người khác có cảm giác “Bạn này chuyên nghiệp thế nhờ”.
*Giấy tờ liên quan: Nguyên tắc ngày đầu đi làm là phải vào guồng càng sớm càng tốt, nên đừng quên mang theo giấy tờ liên quan mà HR đã thông báo từ đầu nhé.
Xây dựng hình tượng
*Ăn mặc: Việc chọn phong cách ăn mặc vừa thể hiện được phong cách của bản thân lại không ô dề rất quan trọng, việc thay đổi phong cách liền tù tì như tắc kè hoa còn không bằng quán triệt phong cách. Đương nhiên, nếu công ty có quy định đồng phục thì thôi. Có vài quy tắc ngầm như chọn đồ trắng, xám, đen cho chuyên nghiệp, bạn lại chơi cả cây màu neon thì ra chuồng gà nha.
*Có một quy tắc khác nên chú ý là trong những sự kiện lớn, đừng nên mặc đồ bạn mới mua, lỡ như khó chịu, dị ứng hoặc có vấn đề thì toang đấy người lạ ơi.
*Có vấn đề về mùi cơ thể thì nên tự giác mang theo kẹo ngậm khử mùi, đừng nên trang điểm quá đậm, đừng xịt nước hoa quá nồng (tốt nhất là không nên xịt nước hoa luôn).
Chuẩn bị công cụ hỗ trợ
*Tui có thói quen để cái quan trọng lại nói sau. Mấy điều trên kia bạn lờ cái nào cũng được, nhưng những phần mềm hỗ trợ này thì nên có nha. Bên dưới là những phần mềm có thể giúp người khác có ấn tượng “Chuyên nghiệp, đáng tin” về bạn cho ngày đầu đi làm, hơn nữa chúng cũng có thể đề cao hiệu suất làm việc của chúng ta nữa.
Loại ghi chú: Onenote, Evernote, …
Lưu trữ file: Onedrive, iCloud, …
Quản lý email: OutLook, Mozilla Thunderbird, …
Cái quan trọng nhất nè
*Ngày đầu đi làm, bạn hãy cố gắng tìm hiểu rõ tiêu chuẩn cũng như phận sự của vị trí mà bạn đang làm, để biết được rằng bản thân bạn phải làm gì và làm tới đâu mới đạt chuẩn.
Nói thẳng ra là ai nấy đều có giá trị và vị trí của mình trong công ty, hãy tìm ra giá trị của bạn là gì.
Chúc bạn có khởi đầu suôn sẻ và tuyệt vời cho ngày đầu đi làm của mình ❤
Bạn có kinh nghiệm nào khác không? Cùng chia sẻ với mọi người nha ~

You may also like

Leave a Comment