Một sự thật bạn ước mình không biết?

by admin

Thường thì chỉ cần 3 đời là đủ để một người bị quên lãng hoàn toàn.
Tôi gần như chả biết gì về ông tôi.
Đến bố tôi còn chả biết nhiều.
Bà thì mất rồi nên cũng không hỏi bà được.
Nhanh hơn mọi người nghĩ đấy
Thỉnh thoảng tôi sẽ nghĩ một câu hỏi mà chỉ bố hoặc mẹ biết câu trả lời. Như một câu về hồi tôi còn bé, hoặc một câu về bố mẹ của bố, vv. Và rồi tôi nhận ra rằng câu trả lời cho những câu hỏi này giờ đã thất lạc vĩnh viễn. Dù câu hỏi có nhỏ nhặt đến đâu thì tôi cũng không bao giờ có thể nhận câu trả lời nữa và cái cảm giác vô vọng buồn bực này nó khó tả lắm, phải tự trải nghiệm mới hiểu được.
Có một câu nói như này, “khi một người già qua đời, một thư viện bị thiêu trụi” Hãy hỏi ông bà tất cả các câu hỏi khi còn có thể, không ai biết khi nào que diêm đó sẽ tắt lửa đâu.


Tôi từng đọc một cuốn sách tên* Fever* nói về các bác sĩ điều trị bệnh nhân sốt Lassa ở châu Phi.
Có một phi công chuyên vận chuyển các bệnh nhân đã qua đời đến nhà xác thành phố để khám nghiệm. Các thi thể được để trên cáng ở phía đuôi chiếc máy bay nhỏ.
Thỉnh thoảng áp suất khí thay đổi sẽ khiến khí trong phổi tràn lên dây thanh đới, tạo ra tiếng giống như tiếng rên rỉ.
Và nhiều lúc áp suất khí sẽ khiến cơ bụng của thi thể co lại và làm xác bật dậy.


30% số người đi báo cáo người mất tích chính là hung thủ đã bắt cóc/giết họ.
Hay đấy. Giờ tôi có báo cáo người mất tích thì tôi sẽ nói “và chắc chắn tôi không phải là người bắt họ”


Sang chấn thời thơ ấu và sự bỏ rơi sẽ khiến não có những thay đổi cấu trúc vĩnh viễn làm ảnh hưởng tới cách bạn nhìn nhận và tương tác với thế giới
Bạn được nhận rối loạn nhân cách nhân cách ranh giới, chứ không phải di truyền CẢM ƠN BỐ MẸ NHÉ


Khi cá voi giao phối, 90% trong 150 lít tinh trùng được phóng ra sẽ trượt hoàn toàn mục tiêu và được giải phóng ra ngoài đại dương
Tôi sống gần bờ biển
Cứu tôi với


Ngựa không nôn được. Nếu cần nôn là chúng sẽ chết
Ngựa buồn nôn
“Guess I’ll die ????‍♂️”


VX, một chất độc thần kinh organophosphate, nguy hiểm đến mức một giọt 50 microgram đã là liều chết người trung bình hay LD/50 rồi. Lượng VX đấy chỉ bằng kích cỡ mắt của Abraham Lincoln trên đồng 1 cent thôi. Nước Mỹ đã sản xuất 2,000 tấn chất này trong thời chiến tranh Lạnh.


Trong khi các xác chết phân hủy, chúng sẽ “ợ” hoặc giải phóng khí. Vì vậy quan tài và lăng nên được thông gió để khí có thể thoát ra.


Hải cẩu sẽ thường xuyên hấp diêm chim cánh cụt đến chết. Một cách bạo lực.


Có một subreddit cho mọi người đăng ảnh cức. Tên sub là poop luôn. Hôm qua tôi mới nghe tới nó. Sau khi xác thực là có sub đấy thật, tôi ước mình có thể quay lại ngày hôm qua trước khi tôi biết điều này, và không bao giờ biết nữa.


Bạn có thể quay người ngẫu nhiên theo một cách khiến vỏ bọc tủy sống bị rách ra và giảm áp lực hộp sọ, khiến não chảy xuống xương sống.
Điều này từng xảy ra với George Clooney và Steve Kerr. Tuy không gây chết người và có thể điều trị bằng cách vá vết rách bằng chính máu của bệnh nhân, cơn đau của nó tệ đến mức khiến bệnh nhân tự sát. Clooney nói rằng ông ấy chắc chắn đã nghĩ tới điều đấy.
Cái này có tên là Rò dịch não tủy và tôi đã từng bị vậy tầm một năm sau một lần chọc dò ống sống thắt lưng nhưng không lành. Độ nặng có thể khác nhau, phụ thuộc vào độ lớn của vết rách hoặc cái lỗ.
Tôi bị thủng gần lưng dưới (vùng thắt lưng), nhưng đứt gãy đột ngột không thường xuyên xảy ra lắm. Trường hợp của tôi đặc biệt tệ vì tôi không chỉ chọc một cái mà là cắm nguyên một cái ống vào đấy rồi để vậy 24 giờ do tôi đang thử thuốc mới (họ cần xét nghiệm dịch não tủy của tôi) và các bác sĩ đã làm hỏng =))
Không hẳn là não chảy xuống xương sống đâu, mà là dịch não tủy chảy ra từ vết rách, khiến áp suất chất lỏng quanh sọ bị giảm, gây đau đầu cực tệ, nhưng nằm xuống thường làm hết đau (vì trọng wljc không kéo dịch khỏi xương sống được). Tôi được điều trị bằng cách vá máu (3 vết), nhưng trải nghiệm đó không hề vui tí nào.
Vcl ước gì tôi không đọc bài này
Bồ cũ của tôi bị rò dịch não tủy nặng. Vá máu không được vì vết rách to quá. Đến cuối, não anh ấy lúc lắc trên xương sống nhiều đến mức khiến xương bị mòn. Sau vụ này anh ấy bị rối loạn tâm thần, không thể điều hòa nhiệt độ cơ thểmọi thứ đều dừng hoạt động dần.
Đúng là viễn cảnh ác mộng. Giờ anh ấy ổn/còn sống không? Hai người chắc khó khăn lắm… Tôi nhận ra là mình vẫn còn may mắn chán
Không, tim anh ấy dừng đập vài năm trước và anh ấy qua đời rồi. Tôi vui là tổn thương não của anh ấy đã không còn làm hại ai nữa, bao gồm cả anh ấy.


Lợn có thể phóng ruột ra khỏi hậu môn (không nhớ là do táo bón, căng bụng hay là ho) và các con lợn khác sẽ nhai chúng.


Trên núi Everest giờ có nhiều cái xác được dùng làm điểm đánh dấu đường đi
Thung lũng Cầu vồng có tên vậy do màu sắc của các chiếc áo trên đấy.


Trong một nhóm người đang cười, mọi người thường nhìn người họ tin tưởng/thích nhất…
Cái này có vẻ khá đúng.
Và điều này đại khái đã làm tôi suy sụp, vì tôi luôn để ý mọi người đang nhìn ai.
Ước gì tôi không biết điều này…
Tôi đang nhìn bro này


100,000,001 chia hết cho 17. Tôi không biết TẠI SAO điều này làm tôi khó chịu đến thế, nhưng tôi cảm thấy như có viên sỏi trong giày vậy, hoặc cảm giác khi bạn nhận ra phần bên của các ngón tay đang chạm vào lẫn nhau.
Tôi chưa bao giờ nhận ra là các ngón tay đang chạm vào nhau. Tôi không thích cảm giác này.


Tôi ước tôi không biết vợ đầu cắm sừng tôi nhiều thế nào. Lòng tự trọng của tôi đã bị ảnh hưởng bởi chuyện này nhiều hơn bất cứ chuyện gì khác trong đời. Bọn tôi đã ly hôn 30 năm rồi. Tôi đã quên cô ta, nhưng có vẻ tôi vẫn gặp vấn đề duy trì các mối quan hệ.
Tôi sẽ không bao giờ cắm sừng ông đâu bro


Một người đi lướt qua khoảng 20 người đã từng lấy mạng người khác.


Trong vụ 11/9, chó cứu hộ thường được cử vào để giải cứu người sống sót. Vì những chú chó này liên tục tìm thấy xác người này đến xác người khác, một vài người huấn luyện phải vào giả vờ làm nạn nhân vì chó bị tổn thương vì không tìm thấy người sống.


Một ngày nào đó, người cuối cùng nhớ đến tôi cũng sẽ chết.
Đó là lý do bạn không cần lo lắng vì từng làm điều gì đó xấu hổ.


Chúng ta biết 60% cơ thể người là nước từ một thí nghiệm bị cấm kỵ vô cùng…
Giải thích thêm đi
Đơn vị 731.
Sự thật thú vị: Qua những thí nghiệm này, chúng ta cũng biết là trẻ sơ sinh có 75% nước, trẻ em có trung bình 65% nước và phụ nữ là khoảng 55%
À đơn vị 731, những người tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi không ai muốn biết câu trả lời. Thật tiếc là Nhật được tha thứ cho những điều họ làm trong Thế chiến 2
Khi đến Quốc xã còn bảo bạn tém tém lại, thì bạn đang làm mấy thứ tởm vl tởm đấy


Có khả năng, nhưng không cao, bạn bị dính bệnh dại mà không biết. Một vài loài dơi có răng nanh đủ nhỏ để khi cắn, bạn sẽ tưởng là côn trùng cắn thôi. Nếu con dơi đó mang bệnh dại, thì giờ bạn cũng mang rồi. Bạn có thể mất nhiều tuần, nhiều tháng hay thậm chí là nhiều năm mới biết là mình bị dại, và đến lúc phát triệu chứng là bạn chắc chắn lên đường rồi.
Người mắc bệnh dại rất hiếm, bị cắn mà không nhận ra còn hiếm nữa, nhưng nếu bạn không đi điều trị ngay lập tức thì virus dại có tỉ lệ tử vong gần 100%


1 trong 10 người bị rối loạn nhân cách ranh giới (BPD) chết vì tự tử. BPD có tỉ lệ tử vong 10%. Độ tuổi trung bình của tất cả bệnh nhân BPD là 27. Điều tệ hơn là 99% người mắc bệnh sẽ thuyên giảm ở tuổi 30, nhưng không may nhiều bệnh nhân đã tự vẫn trước khi họ thấy sự hồi phục.


Buôn người là ngành có giá trị 150 tỉ USD. Nếu bạn chia cho 800k vụ xảy ra hàng năm, giá trung bình của mạng người là 187,500 USD
Con số 150 tỉ USD lấy đâu ra vậy? Tôi không nghĩ có người báo cáo doanh thu từ việc buôn người đau
Hơi liên quan, làm kế toán cho một hoạt động bất hợp pháp như này có thể là một nghề vô cùng thú vị đấy.


Có một vài loài côn trùng nhất định có con cái không có bộ phận sinh dục ngoài, và con đực có dương vật giống như một mũi khoan, và để giao phối, con đực phải dùng lực phá vỡ vỏ bảo vệ bên ngoài của con cái, rồi xuất vào vết thương hở.
Cứ tưởng tượng bạn chịch bạn gái bằng cách rạch bụng cô ấy rồi xuất vào vết thương hở đấy í.
Tôi không thể quen được sự tàn bạo của thiên nhiên.


Khi bạn hấp hối, thính giác thường là giác quan cuối dừng hoạt động. Trong trường hợp này, cảm giác cuối cùng của bạn trên trần gian là âm thanh đau đớn khốn khổ của mọi người quanh bạn.
Hoặc những lời nói yêu thương và tạm biệt cuối cùng. ????
Nhìn lạc quan thì vậy
Tôi và mẹ có một mối quan hệ tuyệt vời và khi mẹ đang hấp hối tôi đã thì thầm, “Hẹn mẹ ở phía bên kia nhé” Và mẹ đã nở một nụ cười. Đó là kí ức đau đớn nhưng vui vẻ cuối cùng về mẹ tôi.


Công ty mạng của bạn giữ lịch sử tất cả các trang web được tất cả các thiết bị ghé thăm, chế độ ẩn danh không thể giúp chúng ta tránh con mắt trên trời đâu


Mỗi năm có hàng nghìn người chết vì hóc đồ ăn. Các món ăn có khả năng cao bị hóc bao gồm hot dog, kẹo cứng, các loại hạt, nho, cà rốt sống, táo, bỏng ngô, bơ lạc, kẹo marshmallow, kẹo cao su và xúc xích.


Tôi có một gen khiến tôi dễ mắc Alzheimer hơn (ai biết về mấy cái này thì gen đấy là APOE4 heterozygote nhé) tôi chưa dính bệnh và nhà tôi cũng không có tiền sử mắc bệnh này, nhưng mà yeah. Cái này tôi không kiểm soát được rồi. Nếu bạn đi phân tích gen thì hãy nghĩ kĩ xem mình có muốn biết kết quả không.

You may also like

Leave a Comment