Đâu là dấu hiệu rằng ai đó không phải người tốt?

by admin

Luôn luôn đóng vai nạn nhân

Đây là hầu hết những người trong gia đình tôi này (cô, chồng của cô và 2 người con kinh khủng của họ nữa). Rất ích kỷ, không biết tự nhận thức, đạo đức giả, vậy mà họ đều cho rằng MỌI THỨ đều là công kích về họ và CHẲNG CÓ GÌ là lỗi của họ hết, không bao giờ luôn.

Ôi đù má chính là cái này này. Mẹ tôi phát khùng khi tôi bảo bà mình thích nước ép dứa tươi. Bằng cách nào đó bả cho rằng đấy là 1 sự sỉ nhục về bà kiểu
“òa, vậy ý mày nói là vì tao nghèo nên tao không được uống nước ép ngon hả?! Tao muốn lắm chứ, nhưng do dạ dày tao sẽ gặp vấn đề khi uống loại nước như thế mà thôi! MÀY ĐÚNG LÀ BIẾT LÀM TỔN THƯƠNG NGƯỜI KHÁC MÀ!”
Trong khi mọi thứ tôi nói chỉ là tôi thích nước ép dứa tươi mà thôi, chỉ vậy mà thôi.
Những người sống 1 cuộc đời chỉ để kiếm chuyện với người khác có thể lượn ngay và luôn được rồi đấy


Thích biến người khác thành trò cười, nhưng không chịu nổi việc mình trở thành trò cười.

Mẹ tôi làm trò này này. Bà ta dường như thấy thỏa mãn khi làm nhục con của mình trước mặt người khác, nhưng hẳn là trời cấm khi con của bà làm vậy với bả ấy.

Thêm nữa, khi người ta nói “đùa thôi mà!” sau khi bình luận làm tổn thương người khác rồi lại tỏ vẻ như bạn mới là người điên khùng khi tỏ vẻ tổn thương ấy.

Đó là chiến thuật “đánh rồi rút lui” đấy mà. Bố tôi là kiểu người như vầy cho đến khi tôi cắt ổng khỏi cuộc đời tôi mãi mãi khi tôi đấu lại và ổng ngay lập tức nổi khùng luôn. Nói những câu như:

  • Đùa thôi mà.
  • Bố mày có khiếu hài hước oái ăm ấy mà
  • Đầu phải lỗi của bố mày khi mày nhạy cảm chỉ vì 1 trò đùa cỏn con chứ.
  • ỏ, bông tuyết mỏng manh không chịu nổi 1 trò đùa kìa.

Khen châm chọc


Khi họ luôn sỉ nhục 1 cách “châm chọc” bạn nhưng chả bảo giờ chịu được bất cứ lời chỉ trích nào về bản thân cả.

Tôi có 1 ‘người bạn’ như vầy này. Gã thường nói xấu tôi trước mặt người khác và tôi nhịn nhục. 1 ngày nọ tôi sỉ vả gã không ra gì trước mặt bạn của gã, những người tôi chưa từng gặp trước đây, và họ đều cười sml luôn.
Gã sau đấy câm như hến và tỏ ra như thể là người bị bắt nạt vậy.

Tôi biết lý do họ đều cười như thế là vì họ đều bị gã nói trước đây rồi và đây là lúc trả đũa mà.

Người ta cần phải hiểu rằng loại người này sẽ tiếp tục làm vậy miễn là họ có thể thoát tội. Chỉ đến khi những người bị bắt nạt đó bật lại thì họ mới dừng lại mà thôi. Hãy cho họ nếm liều thuốc độc của chính họ đi nào


Họ khen bản thân là người tử tế ra sao

“ừa, đó là lý do mà tui chả bao giờ kể về bản thân tốt bụng đến thế nào á, vì tui là người tốt vậy đó bồ à”


Họ cứ nói đi nói lại với bạn rằng họ là người tốt đó

“Giề?! Tui là người tử tế nhất ở đây đó nha! Tui luôn làm từ thiện cho tổ chức abc! Mọi người ở đó ai cũng iu quý tui hết ó!”


Xả rác bừa bãi


Thêm nữa là khi họ luôn kể chuyện về phía mình như thể họ chả bao giờ làm gì sai cả và rằng mọi người xung quanh đều ghét họ chả vì lý do gì. Họ cũng sẽ lên kế hoạch để phá hoại đời người khác nữa chả vì lý do gì luôn. Đó là dấu hiệu của 1 kẻ thao túng đấy. Vì gần đây tôi đang phải xử lý 1 người như vậy nhưng gã không biết rằng tụi này đều biết thừa gã đang cố “hủy hoại đời tụi tôi” mà.


Mọi thứ mà bạn nói mình đã làm, người ta đều sẽ nói họ còn làm nhiều và tốt hơn vậy kìa.

Từng có 1 người sếp như này. Tôi báo với chả rằng tôi cần được nghỉ 1 thời gian vì bố tôi đang chuẩn bị 1 cuộc phẫu thuật quan trọng để loại bỏ ung thư trên mặt, gã đáp:
“Và bố tôi bị ung thư còn bố dượng ngỏm vì ung thư này”
Tôi thì kiểu… ok… tôi rất tiếc khi nghe vậy nhưng tôi vẫn cần được nghỉ…
Sau cùng tôi ghét cay ghét đắng gã luôn.


Lời nói của họ không khớp với hành động

Nyc của tôi nói “Anh đã bảo là anh yêu em rồi mà, thế là chưa đủ ư?”
Ừm ông đã bạo hành và đối xử với tôi như lờ ấy, chả hiểu sao tôi lại thấy không được yêu thương vậy ta.


Có kiểu khiếu hài hước khiến người ta thấy tồi tệ về bản thân.

1 khi bạn bắt đầu để ý đến những người liên tục lấy người khác ra làm trò cười, đó chính là tiếng chuông cảnh tỉnh để kiếm bạn khác đấy.

Điều đáng buồn là nhiều khi họ mất lâu lắm mới nhận ra được. Giống như triệu chứng Stockhom vậy khi bạn cứ đồng tình với người đã bắt giữ bạn dù họ đối xử với người khác như lờ vậy. Những người độc hại tệ lắm.

You may also like

Leave a Comment