Một số mẹo vệ sinh cá nhân mà ai cũng nên biết?

by admin

Nếu bị hôi miệng mãi không hết thì có thể bạn bị sỏi amidan
Có phải mấy cái trắng trắng ở dưới họng không?
Đúng rồi. Chúng thường được hình thành trong hốc amidan ở dưới họng. Dùng tăm nước thì dễ loại bỏ mấy cái đấy lắm. Cứ vài ngày thì dùng một lần cộng với vệ sinh răng miệng tốt thì sẽ tự nhiên hết hôi miệng à.
Chẳng phải tăm nước mạnh lắm mà? Tôi thử dùng rồi và đau kinh ấy
Đúng rồi, thế nên bạn phải để mức độ thấp nhất cơ mà lúc vệ sinh mấy chỗ nhạy cảm hơn thì vẫn sẽ hơi đau. Bạn nên mua cái nào có tia nước yếu nhất có thể í, vậy là đủ rồi. Mấy viên sỏi amidan này rụng nhiều vl luôn. Nhìn cũng hơi ghê nhưng mà nhẹ cả người với khác biệt rõ lắm.


Hãy chắc chắn quần áo đã khô hoàn toàn. Không là người toàn mùi nấm mốc đấy.
Nếu trong trường hợp bị hôi, hoặc là nếu bạn quên lấy quần áo ra khỏi máy giặt, hãy thêm 1/4 cốc giấm trắng vào lúc giặt. Như vậy sẽ hết mùi mốc và không bị mùi giấm.
Và đừng bao giờ trộn giấm với thuốc tẩy.
Thực ra thì đừng bao giờ trộn thuốc tẩy với bất cứ gì.


Nếu có gì đó đáng để làm, thì có làm nó nửa vời cũng là đáng. Ví dụ bạn đi muộn và đáng lẽ phải ra khỏi cửa từ 10 phút trước rồi, đánh răng tầm 10 giây vẫn đáng hơn là bỏ không đánh.
Tôi từng đọc một bài Reddit này nhiều năm trước và bài đó đã giúp tôi thoát khỏi những cơn trầm cảm.
Cứ đi tắm đi, kể cả tắm nhanh và không kì cọ kĩ cũng không sao.
Đánh răng đi, kể cả là đánh 30 giây.
Cứ làm chút ít đi, chả ai quan tâm làm dở hay không đâu. Như vậy còn hơn là không làm gì.
“Không cần hoàn hảo. Chỉ cần làm được” đã giúp tôi vượt qua lo âu trong RẤT NHIỀU hoàn cảnh rồi đấy, từ chỗ làm tới giao tiếp các thứ.


Là một người làm trong ngành y, hãy rửa đít. Thường xuyên vào.
Ai ở chỗ làm cũng nhìn tôi một cách kì quặc lúc tôi rửa đít ở bồn.


Lăn khử mùi không phải là để chồng lên mùi hôi!!
Mùi hôi là từ vi khuẩn.
Tắm trước, rồi dùng lăn khử mùi. Làm vậy là để khiến vi khuẩn không thể sống trên da bạn. Mùi thơm là đi kèm thôi, mục đích chính là ngăn không cho mùi hôi phát triển.


Tôi từng sống ở nơi vo ocungf nóng ẩm. Tôi thấy cách duy nhất để giữ vùng bẹn không bị mùi là rửa hàng ngày và đảm bảo mọi thứ sau đấy đều khô. Khăn không đủ xi nhê nên tôi dùng máy sấy sấy khu vườn luôn. Không sấy bên trong đâu mà chỉ sấy bên ngoài với xung quanh thôi. Tỉa lông ngắn và thay đồ lót sạch thường xuyên cũng giúp lắm.
Nếu có ngấn mỡ hay da xệ cũng được nhé. Hãy rửa kĩ giữa các ngấn, như vùng dưới ngực và bụng. Tôi hay dùng xà phòng Dr Bronner, nhưng dùng loại nào cũng được. Sau đấy lau khô kĩ vào. Như vậy sẽ ngăn bị mùi, và cũng ngăn ngứa và phát ban. Khử mùi Lume cũng hoạt động tốt với mấy chỗ đấy lắm.
Thêm một điều nữa: lăn khử mùi kháng nước đấy. Tạt nước vào không trôi đâu. Bạn cần kì kĩ bằng xà phòng để loại bỏ hết được. Nếu không rửa hết chỗ khử mùi cũ thì lần sau dùng không được đâu. Phải là lăn mới trên da sạch.
Kể cả nếu bạn không thích diện mạo cơ thể mình, hãy chăm sóc nó. Đấy là nơi bạn sống đấy!


Nếu đeo khuyên tai thì hãy thường xuyên tháo ra để vệ sinh.
Đúng rồi, làm ơn hãy vệ sinh khuyên.


Giữ móng tay sạch vào. Vệ sinh móng tay giúp ngăn bạn đưa vi trùng vào miệng đấy.
Tật cắn móng tay của tôi muốn nói vài lời.


Nếu bị mụn lưng, hãy ngả đầu về trước để rửa các sản phẩm cho tóc HOẶC vệ sinh kĩ vùng lưng bằng xà phòng sau khi xả dầu xả/sản phẩm dùng cuối cùng.
Đa số sẽ ngả đầu ra sau để gội, như thế là sản phẩm cho tóc sẽ chảy hết xuống lưng, Nếu sau đấy bạn có tắm lại bằng xà phòng thì thôi không sao, nhưng nhiều người lại tắm xà phòng trước, thường là trong lúc để dầu xả ủ trên tóc vài phút trước khi xả.
Trong trường hợp đó, bạn sẽ ra khỏi phòng tắm với sản phẩm cho tóc còn nằm lại ở da và mông. Với nhiều người và nhiều loại sản phẩm thì chả sao đâu; nhưng với những người khác thì có thể gây khó chịu da và mụn.
Cái này nên luôn luôn là bước đầu tiên trong việc loại bỏ mụn lưng, trong trường hợp đấy là lý do bạn bị.
EDIT: Vì dưới reply đang hơi loạn, tôi muốn nói thêm vài điều:
Những lý do gây mụn (cho vài người):
Các sản phẩm – xà phòng, kem dưỡng, kem chống nắng, vv. Hãy chú ý những sản phẩm bạn không cố ý cho lên da nhưng sau đấy vẫn có, như sản phẩm cho tóc. Ngoài ra: chất tẩy rửa quần áo/các sản phẩm tẩy rửa khác. Tìm ra sản phẩm phù hợp với mình và tìm ra sản phẩm gây kích ứng hoặc nhạy cảm là mấu chốt trong việc chăm sóc da, nhưng không may đây là việc cá nhân phải tự làm.
Dùng các sản phẩm tẩy da chết mạnh hoặc tẩy da chết quá thường xuyên
Hormone
Mồ hôi đọng lại trên da/mặc quần áo có mồ hôi
Những thứ không gây mụn
Để lỗ chân lông “mở” bằng nước nóng rồi sau đấy không “đóng lại” bằng nước lạnh – lỗ chân lông không đóng mở, không thay đổi kích cỡ theo nhiệt độ, và luôn mở vì đó là công dụng nền tảng của chúng – nhưng chúng có thể bị tắc, nên rửa và tẩy da chết là điều tốt
Ăn đường – điều này bắt nguồn từ một lời cảnh báo rằng ăn nhiều đường sẽ gây ảnh hưởng tới cơ thể khiến mụn mọc NHƯNG không có mối liên hệ trực tiếp nào giữa tiêu thụ đường và mụn cả. Bạn có thể là một người mọc mụn nhiều hơn do lượng tiêu thụ đường nhưng giảm bớt rồi vẫn không thấy cải thiện gì vì một hoặc nhiều lý do kích ứng vẫn còn đó. Bạn cũng có thể là một người ăn nhiều đường nhưng kiểm soát được hậu quả (có thể có cố gắng hoặc không làm gì) và vì thế không bị mụn. Đứa trẻ bị mụn nào trên thế giới cũng từng được bảo nên dừng ăn đồ ngọt lại nhưng cách đấy hiếm khi giúp được gì vì có RẤT NHIỀU điều dễ dàng/quan trọng hơn cần thử làm và chú ý tới trước khi cắm đầu vào thay đổi cách ăn uống. Nói vậy chứ cách này cũng đã giúp nhiều người, nên nếu bạn đã thử mọi cách rồi mà không hết thì bỏ đường cũng không phải là ý tồi.


Vệ sinh mọi bề mặt ít được chú ý trong nhà mà tay bạn thường xuyên tiếp xúc.
Hãy cọ mặt dưới của bệ bồn cầu và cả nắp đậy
Hồi đầu dịch tôi với bọn trẻ đã thực hiện một thí nghiệm, bọn tôi đã dùng tăm bông quẹt nhiều bề mặt rồi để lên đĩa petri xem bề mặt nào bẩn nhất. Đấy là bề mặt ghế phòng ăn. Nơi bạn thường xuyên chạm để kéo vào hoặc đẩy ra. Còn bẩn hơn điện thoại trong nhà vệ sinh và iPad nữa.


Rốn cần được vệ sinh.
T/N: Mình dịch luôn link trong comment này
Cách vệ sinh bên trong rốn.
Trước lần tắm tiếp theo:
Nhúng tăm bông vào cồn rồi lau nhẹ bề mặt bên trong rốn. Nếu bẩn thì vứt tăm bông đấy đi rồi lấy cái khác.
Một khi tăm bông đã sạch thì dùng một cái khác nhúng nước để lau hết cồn tránh bị khô da.
Sau khi tắm, lau nhẹ bên trong rốn bằng một cái tăm bông sạch khác hoặc bằng góc khăn tắm
Cách vệ sinh bên ngoài rốn
Vì bên ngoài dễ tiếp cận hơn, quá trình vệ sinh sẽ dễ dàng hơn nhiều. Trong lần tắm tiếp theo:
Cho xà phòng lên khăn rồi lau nhẹ vùng rốn. Rửa trôi xà phòng.
Sau khi tắm, hãy lau kĩ rốn.
Bôi một chút lotion lên.
Đúng rồi. Đấy là chỗ tôi giấu kẹo gấu mà.
Tôi để muối ở đấy để chấm cần tây.


Hãy rửa phía sau tai.
Đây không phải câu chuyện mà các bà hay dùng để mắng trẻ con đâu. Ở đấy có rất nhiều tuyến bã nhờn tạo dầu. Bạn có thể bị hôi, và bạn thậm chí còn bị bong da hoặc “pho mai” tích tụ ở sau tai nếu không rửa bằng xà phòng.
Nếu bạn đeo kính: Hãy lau quai kính, đặc biệt là phần nằm sau tai và bám chỗ dầu đấy! Tôi đã thấy nhiều quai kính bẩn vl bẩn có thể cần lau sạch rồi.


Hãy rửa kính của bạn ở trong bồn với nước ấm (không phải nóng!) và bằng một loại xà phòng nhẹ, không khử khuẩn. Mặt bạn tiết ra dầu và dầu hay tích tụ ở lông mày. Chúng sẽ lọt vào khe giữa gọng và mắt kính, tích tụ ở chỗ đệm mũi và ở xung quanh gờ. Một khi đã tích tụ thì có lau kĩ mắt kính đến đâu cũng chỉ bị mờ vì chỗ dầu thôi. Dầu mặt sẽ ô xi hóa và chuyển sang màu xanh lá, rồi vàng, rồi nâu. Mùi ghê dã man luôn. Cứ hai tuần tôi lại rửa kính một lần bằng một giọt xà phòng rửa bát Dawn và nước ấm.
Và cũng thường xuyên giặt khăn lau kính vào. Chúng cũng bị tích tụ dầu mặt đấy. Đừng dùng nước xả vải lên khăn lau kính, làm vậy càng khiến khăn bị dầu trong máy sấy và thế là bạn sẽ bôi dầu mới sang chảnh hơn lên mắt kính. Giặt bằng tay trong bồn rửa mặt là được rồi.
Source: Tôi là một thợ làm mắt kính có giấy phép và đã vệ sinh không biết bao cái kính rồi
EDIT: Làm ơn đừng dùng giấy lau mắt kính, trừ khi chúng được làm chuyên dụng cho kính! Vải microfiber là ổn nhất, nhưng nếu không có thì hãy dùng một cái áo phông cotton mềm và sạch hoặc khăn lau bát CHƯA được giặt bằng nước xả vải. Các sản phẩm bằng giấy sẽ làm trầy xước kính về lâu dài. WINDEX SẼ GIẾT CHẾT MẮT KÍNH CỦA BẠN, HÃY TRÁNH BẰNG MỌI GIÁ.
Máy rửa sóng siêu âm là một cách tốt để làm sạch các khe, nhưng giải pháp cho trang sức mà dùng cho kính thì hơi căng. Hãy dùng nước kèm một giọt nước rửa bát và chút cồn là được rồi. Bạn không cần dùng cách này thường xuyên đâu, vì chúng rất hiệu quả và sẽ hơi quá đà trừ khi kính quá bẩn. Nếu bạn dùng máy rửa siêu âm, làm ơn hãy thay bể nước và xà phòng thường xuyên, vì theo thời gian vi khuẩn sẽ phát triển trong đấy.


Với nước hoa/cologne thì càng ít càng tốt. Chúng không dùng thay việc đi tắm được đâu.
Không nhớ tôi thấy ở đâu, nhưng có câu nói như sau: “Nước hoa là để phát hiện ra, chứ không phải để tuyên bố”
Hồi tôi mới dùng nước hoa, họ hàng tôi bảo “hãy dùng vừa đủ để bọn con trai phải hơi ngả vào để ngửi xem có phải mình là người thơm như vậy không”
Họ hàng chơi đấy.


Nếu có người hỏi ăn kẹo bạc hà không thì hãy nhận ngay
Tôi luôn nghĩ là do họ đang lịch sự và chia sẻ đồ. Đáng lẽ tôi nên biết rõ hơn…


Hãy giặt và thay ga giường vỏ gối


Nha sĩ của tôi bảo bọn trẻ là “Nếu chỉ đánh răng một lần thì hãy đánh buổi tối”
Cô ấy cũng nói là, nếu cho bọn trẻ đi xin kẹo Halloween, hãy cho chúng ăn hết kẹo sớm nhất có thể để cho đường đi qua răng nhanh nhất có thể.
Nha sĩ bảo chúng tôi là: Đánh răng buổi sáng để giữ bạn, đánh răng buổi tối để giữ răng.


Âm đạo tự vệ sinh được.
Âm hộ KHÔNG tự vệ sinh được.
Hoặc nói chung chung hơn:
Phần ngoài không tự vệ sinh được, phần bên trong thì thường có thể. Trừ răng/lưỡi ra.
Trong đấy có răng á?!
Và cả lưỡi nữa. Nó liếm lại bạn đấy


Hãy kiểm tra lỗ mũi. Cứ kiểm tra xem có cục gỉ mũi nào treo lơ lửng, lòi ra ngoài hoặc định chạy trốn không. Làm người phải nói với bạn cảm giác nó tệ lắm.
Nói bóng gió với họ ấy.* Dơi trong hang*


Hãy đi nha khoa. Lâu chưa đi cũng đừng ngại – không có gì là họ chưa thấy đâu.
Tôi không ngại, tôi sợ và nghèo
Tôi còn chả sợ. Chỉ là tôi nghèo vãi lòn.
Ừa, tôi sợ là sợ hóa đơn ấy


Sau khi chịch hãy đi tè
Tôi tè luôn lúc chịch để tiết kiệm thời gian


Hôi miệng đa số là do không vệ sinh lưỡi nên nếu bạn đánh răng hai lần một ngày mà không dùng cạo lưỡi thì có thể vẫn bị hôi miệng đấy
Tôi thấy dùng chỉ nha khoa cũng giúp hơi thở mình nhiều lắm
Nếu thấy dùng chỉ nha khoa thì dùng chỉ tăm ấy – dùng chúng nhanh hơn nhiều. Cần động lực thì cứ ngửi chỉ nha khoa sau khi dùng ấy.


Trong bếp: nếu sờ thịt sống thì hãy rửa tay trước khi chạm bất cứ thứ gì khác.
Lời khuyên hay đấy, và tôi cũng muốn bổ sung là mọi người nên tránh rửa thịt dưới nước, như thế sẽ khiến nước thịt đầy vi khuẩn văng tứ tung khắp bồn, và mọi bề mặt trong khu vực đều có nguy cơ bị dính và gây lây nhiễm chéo.
Mẹ tôi không tin vào lây nhiễm chéo (bà ấy dùng cùng một cái thớt để cắt thịt và SAU ĐẤY dùng để cắt rau), thế nên tôi bị ngộ độc và ốm nhiều kinh khủng. Bây giờ tôi thường tránh ăn mỗi khi ghé thăm, tôi sẽ ăn trước đấy hoặc trước khi đến đã bắt đầu nhịn ăn.


Hắt xì vào khuỷu tay chứ không phải vào bàn tay!


Hãy dọn bên trong tủ lạnh mỗi tháng. Đồ ăn bị bỏ quên, đồ ăn đóng hộp và chai đã mở có thể sinh sôi nhiều vi khuẩn và nấm nguy hiểm.


Đậy nắp bồn cầu rồi xả.


Đánh răng trước khi chịch
Edit: Người yêu bạn sẽ cảm ơn bạn vì hơi thở sảng khoái đấy
Như nhiều người đã bình luận, trước mỗi cuộc tình một đêm hay bắt đầu mối quan hệ mới thì nên dùng nước súc miệng. Như vậy sẽ giảm nguy cơ chảy máu lợi và lây STD.
Và sau đấy nhớ đi tè.


Hãy uống nước. Bạn sẽ thơm hơn đấy
Sao lại thơm hơn?
Không những mùi ngời mà còn mùi miệng.
Không gì khiến hơi thở hôi bằng miệng khô. Đặc biệt là khi cái miệng khô đấy trước đó đã uống cà phê.


Nếu bạn hơi ngửi thấy mùi hôi của người mình thì những người khác ngửi thấy rõ hơn đấy…

You may also like

Leave a Comment