[CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT]

by admin

Hôm nay là Ngày Tê tê Thế giới, được tổ chức vào ngày thứ Bảy thứ ba của tháng Hai hàng năm, là ngày lễ kỷ niệm trên toàn thế giới nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng và tình trạng nguy hiểm của loài tê tê

Vảy tê tê đang được sử dụng hàng trăm năm nay trong y học cổ truyền tại các quốc gia Châu Á với niềm tin có tác dụng giải độc, tiêu mủ, chữa liệt và kích thích tiết sữa. Gần đây, tê tê còn bị săn bắt để lấy thịt, da, vảy và móng vuốt. Nhu cầu ngày càng cao đối với các sản phẩm từ tê tê hiện đang đe dọa sự sinh tồn của các quần thể tê tê trên toàn thế giới.

Theo dữ liệu tổng hợp của TRAFFIC, 23,5 tấn tê tê và các bộ phận của chúng đã bị buôn bán chỉ trong năm 2021. Tất cả tám loài tê tê đều nằm trong Sách đỏ các loài bị đe dọa của Liên minh Quốc tế Bảo tồn Thiên nhiên và Tài nguyên Thiên nhiên (IUCN) và bị cấm buôn bán thương mại quốc tế theo Công ước về buôn bán quốc tế các loài động, thực vật hoang dã nguy cấp (CITES).

Sự tồn tại của tê tê là vô cùng cần thiết đối với hệ sinh thái toàn cầu… Nếu mất đi loài động vật này, mọi trật tự sinh thái sẽ bị đảo lộn. Tôi thấy thật đau lòng khi một sinh vật hiền lành, dễ thương như tê tê không những không được bảo vệ mà còn bị săn bắt một cách dã man.”

Ngài David Attenborough

Nguồn ảnh: Save Vietnam Wildlife

Nguồn nội dung: TRAFFIC.org

You may also like

Leave a Comment