MÌNH ĐÃ THỰC TẬP KHÔNG LƯƠNG VÀ NHẬN LẠI CÁI KẾT RẤT ĐẮT

by admin

Tiêu đề có hơi sai không nhỉ hhihii nhưng mọi người nhớ đọc đến hết nha. Nhất là các bạn newbie, thực tập sinh.

Mình nhớ là tháng mười năm ngoái, vô tình mình được một jobs viết content dạng news, phóng sự các nội dung như beatvn, theanh28. Lúc đầu mình rất sợ vì mình chưa bao giờ viết dạng content này, nên mình rén ngang. Suy nghĩ mấy ngày, mình quyết định tặc lưỡi OK cứ làm đi.

Nhóm mình tạo ra lúc đó khoảng hơn 10 bạn newbie viết content, có bạn viết khá ổn. Sát nhất là có bạn viết content rì viu ẩm thực cho lang thang hà nội, một số bạn nữa tư duy content social khá tốt, và một số bạn viết content SEO. Quản trị, quản lý tạo ra một đội nhóm nhưng cái sai của mình là không biết thấu hiểu mọi người, không thể giải quyết được vấn đề của mọi người.

Khi được anh sếp beatvn ( hiện đã nghỉ beatvn) giao việc, thì duy nhất mỗi mình tương tác, còn các bạn nhóm mình có một số bạn lắt nhắt và sau đó thì không. Và nhóm hơn 10 bạn tan rã, riêng mình vẫn quyết tâm đi theo sếp học hỏi tới cùng.

Chính xác lúc đó chưa nhận việc cụ thể, mà sếp chỉ giao bài tập cho mình viết, và thành quả là bài được duyệt lên page, content của mình nhận về hơn mấy trăm nghìn lượt views trên kênh TIKTOK của công ty. Mình viết như thiêu thân, đã bỏ cả những giấc ngủ trưa chỉ để được sếp chấm bài, đánh giá và rút ra bài học. Mình cũng ib riêng cho sếp rất nhiều để học hỏi dạng content storytelling này, mỗi lần sếp giải thích rất dễ hiểu tuy nhiên khi mình bắt tay vào làm khó ơi là khó… Không viết nổi. Mỗi lần sếp sửa bài mình kiểu “wow lão này vốn sống nhiều thật, sao viết hay tới thế nhỉ”.

Một ngày bất ổn, đến hai ngày ba ngày, và mình nhớ là đâu đó khoảng một tuần mình viết lên tay, khá ổn. Mình của lúc đó suy nghĩ gì ???

“Không quan trọng tiền, vì mình đã có giá trị gì đâu, mình phải nhân cơ hội này để học hỏi từ sếp và mn trong công ty, bất kỳ thành viên nào”.

Cái kết sau cả quá trình đó là mình có những kỷ niệm đáng nhớ, những kinh nghiệm chắt góp quý giá. Những mối quan hệ chất lượng, những người anh người sếp giỏi và họ thực sự tuyệt vời.

Cho nên, mình mong rằng các bạn newbie hãy nghĩ tích cực lên, thời điểm non nớt này chúng ta cần phải học chứ không phải là tiền. Khi có kiến thức và kinh nghiệm ta sẽ kiếm được rất nhiều tiền. Thứ hai nữa là lòng biết ơn, mình vẫn luôn biết ơn sếp rất nhiều, có thể là mình đã gặp đúng người chỉ dạy cho mình, nhưng dù là sao mình vẫn luôn trân trọng.

Khi bạn nhìn mọi thứ qua lăng kính tích cực thì mọi chuyện sẽ tích cực. Và đừng bao giờ đổ lỗi cho người khác, hãy trách bản thân mình trước. Và khi học trò sẵn sàng người thầy sẽ xuất hiện

You may also like

Leave a Comment