SỰ AN TOÀN CỦA CÁC THƯƠNG HIỆU LỚN, CƠ HỘI THỂ HIỆN CỦA CÁC THƯƠNG HIỆU TRẺ VÀ ĐỘC LẬP?

by admin

Nếu chúng ta theo dõi các bộ sưu tập gần đây của các thương hiệu lớn đều dễ dàng nhận thấy rằng đa phần tất cả đang bám sát vào sự “An toàn” – họ tạo ra những thứ đã tạo nên giá trị của thương hiệu, “Xào nấu” chúng và hướng tập trung vào những gì mà họ làm ra, tạo nên, thiết kế phải phục vụ cho “wearable” – “mặc được” để tạo nên một lí do mua hợp lí đối với thị trường. Đẹp đấy, ngầu đấy – nhưng mặc được ra đường không? Là những câu hỏi thường thấy với khách hàng. Thế nên, trong thời điểm này khi mà các xu hướng cũng đang tâp trung vào những sự trở lại của các thập niên trước thì an toàn hơn vẫn là phát triển những gì mình đang làm tốt nhất.

Nhưng nó không phải là bức tranh toàn diện nhất – để tạo ra điểm nhấn với khách hàng và khác biệt với các thương hiệu khác. Với đề bài như thế thì không có nghĩa là mọi thứ đều buồn tẻ, tối giản. Nó phụ thuộc vào tầm nhìn và ngôn ngữ thiết kế của mỗi thương hiệu, mỗi founder để tạo nên bản sắc riêng – Từ Laquan Smith đầy gợi cảm, một Khaite đầy sang trọng hay những “Gothic Faries” của Rodarte, sự giao thoa giữa sportwear và thời trang cao cấp của Proenza Schouler/Thom Browne hay có các thương hiệu chọn một tệp khách hàng nhỏ hơn để tập trung khai thác và thể hiện khả năng của mình.

Nếu Paris là thủ phủ của thời trang cao cấp thì tại những nơi đầy sôi động và trẻ hơn như New York hay Copenhagen lại trở thành “kinh đô đầy khát khao của những nhà thiết kế trẻ”. Đây là những thành phố sáng tạo, thực dụng và những người yêu thời trang mới họ biết pha trộn giưa thực tế và thẩm mĩ của thời trang. Các chuyên gia nhận định : “Những thương hiệu lâu đời đã chọn các phương án an toàn và dễ tiếp cận với người tiêu dùng. Và đây là thời gian bùng nổ của các thương hiêu trẻ, những nhà thiết kế mới ghi dấu ấn của họ thông qua mạng xã hội. Năng lượng của các thành phố thời trang đang đổi máu và giới trẻ yêu cầu nhiều hơn những thứ an toàn”.

Thế hệ tiếp theo đang thực hiện chuyển giao thế hệ và có những spotlight nhất định trong không chỉ ở Mỹ, Châu Âu mà toàn thế giới. Nó đánh dấu cho sự khẳng định mình giữa một rừng các thương hiệu lớn đang cố gắng ổn định lại hệ thống. Nhưng đó cũng chỉ là bước khởi đầu cho việc định vị thương hiệu và phát triển vì để duy trì một thương hiệu không phải là một điều đơn giản. Sẽ có những người tiếp tục duy trì thương hiệu riêng của mình, sẽ có những người vừa làm vị trí sáng tạo của các thương hiệu lớn như Ludovic De Saint Sernin (Ann demeulemesster) hay những bông hoa giờ mới ra ánh sáng như Robert Wun. Tất cả tạo ra một thế giới thời trang tiềm năng sôi động để chúng ta theo dõi

You may also like

Leave a Comment