Bạn cảm thấy gì về việc ai đó liên tục biến mất khi đang nhắn tin?

by admin

Khi bạn nhắn tin liên tục với một ai đó (Tôi đang nhắc tới những cuộc trò chuyện real-time trên các app kiểu như iMessage), bạn muốn người khác phản hồi trong thời gian bao lâu?
Tôi chủ yếu muốn biết liệu mình có đang phản ứng thái quá hay không, tôi nghĩ là có, và tôi thoải mái thừa nhận điều đó. Tôi đang nhắn tin tìm hiểu một anh và anh ấy không đăng ký data, vậy nên anh ấy chỉ có thể trả lời tôi khi có WiFi. Anh ấy work from home phần lớn thời gian, vì vậy đó thường không phải là vấn đề lớn. Đôi khi đang nhắn tin thì tín hiệu của anh ấy sẽ bị ngắt (tôi nghĩ vậy) và tin nhắn của tôi không gửi được cho anh ấy trong vài giờ. Tin nhắn đó bị báo lỗi, nhưng các tin nhắn sau đó thì không bị như vậy. Tôi nghi ngờ rằng anh ấy đôi khi cố ý làm điều này khi anh ấy cảm thấy không muốn nói chuyện, nhưng tôi nghĩ sẽ tốt hơn nếu anh ấy nhắn với tôi rằng anh cảm thấy không muốn nói chuyện bây giờ hoặc bất cứ điều gì ngay khi anh ấy có thời gian. Chẳng lẽ người ta không thể dành vài giây để nhắn cho tôi “đợi xíu anh nhắn lại cho em nha”. Tôi thậm chí đã nhấn mạnh với anh rằng tôi ổn với điều này và tôi thích như vậy hơn thay vì dành thời gian tự hỏi điều gì đã xảy ra.
Tôi thấy khó chịu khi khi anh ấy cứ biến mất khi đang nói chuyện và quay lại mà không hề giải thích dù là cho qua chuyện. Tôi biết mình hay hoài nghi và kỳ cục bởi vì trust issues, và tôi cũng đã nói với anh điều đó.
Tôi không muốn có cảm giác mình quá bám dính anh ấy, nhưng tôi cảm thấy bị thiếu tôn trọng vì anh ta cứ biến mất 1-3 giờ mà không một lời giải thích. Không phải chúng tôi không còn gì để nói, chúng tôi đang trò chuyện giữa chừng luôn á.
Viết tới đây cũng khá lan man rồi. Bạn nghĩ gì về điều này? Tôi có nên dành thời gian của mình tìm hiểu người khác không?
*Đã edit thêm cho mọi người rõ hơn nha
Bối cảnh: Tôi không tiếp xúc với những người bên ngoài vòng kết nối an toàn của mình thường xuyên, vì vậy tôi biết rằng kỳ vọng của tôi sẽ chi tiết hơn kỳ vọng của những người khác. Tôi cũng đã nói điều này với bạn tôi, nhưng tôi không biết liệu tin nhắn có gửi được cho anh ấy không, hay chỉ là anh ấy không quan tâm và không nói ra :))). Tôi cố gắng làm cho mọi người thoải mái để nói với tôi rằng họ không muốn. Tôi không biết làm vậy có thích hợp hay không. Tôi không biết làm thế nào để tiếp tục cả. Đây có phải là lúc tôi nên chán nản và tự thay đổi bản thân không?


Nếu tôi đang nhắn tin với ai đó, tôi cho rằng họ có thể phải làm những chuyện khác. Tôi không nghĩ nhiều về nó. Liên lạc với tôi khi người ta có thể. Nếu là việc quan trọng hoặc gấp gáp, tôi sẽ gọi họ hoặc nói rõ rằng đó là việc gấp.


Nhắn tin không giống như nói chuyện qua điện thoại hay gặp trực tiếp. Khoảng lặng giữa các tin nhắn là chấp nhận được. Nếu cuộc trò chuyện nói về một chủ đề khẩn cấp và bạn không thể đợi người ta phản hồi, bạn nên gọi điện. Nếu không, hãy rèn luyện tính kiên nhẫn. Việc ép ai đó liên tục nhắn tin và trả lời ngay có thể làm họ xa cách với bạn.


Tôi là kiểu người sẽ biến mất khi đang nhắn tin! Nếu tôi trả lời mọi thứ ngay lập tức, tôi sẽ không bao giờ hoàn thành công việc. Vì vậy, tôi reply mọi người hàng loạt bất cứ khi nào tôi có thời gian. Điều này đặc biệt quan trọng khi work from home, bởi vì nếu không, bạn sẽ chỉ có 10 phút làm việc cả ngày giữa các lần reply tin nhắn.
Tôi không thực sự nghĩ về việc tôi tham gia vào/ rời khỏi cuộc trò chuyện, và chủ đề hay người đang nói chuyện không ảnh hưởng đến việc tôi mất bao lâu để trả lời … Đó hoàn toàn là vấn đề khi nào tôi có thể giải quyết việc công việc của mình (để có một ít thời gian trả lời mọi người).


Lời khuyên tốt nhất mà tôi từng nghe về cách duy trì hạnh phúc là đừng kỳ vọng. Đừng kỳ vọng về việc ai đó sẽ mất bao lâu để nhắn tin lại. Đừng mong đợi mọi người làm điều đúng đắn. Nếu bạn luôn mong đợi rằng mọi thứ sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch, bạn thường sẽ thất vọng vì chắc chắn mọi thứ không phải lúc nào cũng diễn ra theo đúng kế hoạch. Thay vào đó, kỳ vọng duy nhất nên là cuộc sống sẽ tiếp tục diễn ra và bạn nên phản ứng với nó vào thời điểm nó đem lại hạnh phúc cho bạn.

You may also like

Leave a Comment