HIỆN THỰC TÀN NHẪN NÀO MÀ MỌI NGƯỜI NÊN ĐƯỢC NGHE?

by admin

Bạn phải dẫn chó của bạn đi dạo.

Tui từng nghe ai đó nói câu này, nghe có vẻ cũng khá là cảm động nè: “Đối với bạn, có thể đó chỉ là một việc vặt vãnh không đáng quan tâm nhưng đối với tụi nhỏ, đó lại là khoảng thời gian yêu thích nhất trong ngày của tụi nó”

Một phiên bản ngắn gọn hơn đây:
“Chúng chỉ là một phần trong đời của bạn, nhưng bạn là cả cuộc đời của chúng”


Không phải ai cũng thích bạn.


Cuộc đời này sẽ không tự nhiên mà cân chỉnh để trở nên dễ dàng hơn với bạn chỉ vì bạn là người tốt đâu.


Bất cứ điều gì bạn nói ra đều có thể và sẽ được dùng để chống lại bạn.


Thất bại là một phần của cuộc sống này.


Người xấu có thể gặp được điều may mắn và người tốt cũng có thể gặp phải điều không may. Nghe có vẻ bất công nhưng vì bất công nên đó mới là cuộc sống.


Đôi khi bạn lại là người xấu trong chính câu chuyện của mình.


Há miệng chờ sung nhưng sung không rụng.
Những năm đầu tiên ở độ tuổi hai mươi, tôi đã dành rất nhiều thời gian cho việc cảm thấy tự có lỗi với bản thân, tự ti với chính mình và buồn tủi vì mọi thứ. Tôi đã luôn tự nhủ rằng một ngày nào đó tôi sẽ thành công, một ngày nào đó tôi sẽ gặp được người phụ nữ tôi yêu và rồi cuối cùng cả hai sẽ sống hạnh phúc mãi mãi trở về sau.
Nhưng, sự thật là sẽ chẳng có điều gì xảy ra nếu như bạn không làm cho nó diễn ra cả. Vậy nên, nếu bạn muốn tiến xa thêm một thước, bạn phải chủ động bước lên một bước trước đã. Hoặc bạn có thể trở thành một đứa 40 tuổi đầu vẫn còn ăn bám bố mẹ, chỉ biết chơi game suốt ngày và không có một tí gì gọi là động lực trong cuộc sống. Và sẽ không có bất cứ một ai có thể ngăn cản được viễn cảnh đó diễn ra ngoại trừ chính bạn.


Chỉ vì ai đó là người thân trong gia đình không có nghĩa là họ sẽ muốn tốt cho bạn.


Sẽ có người làm bạn tổn thương, sẽ có người làm tổn thương bạn và sẽ có người thậm chí không màng đến cảm giác của bạn sau đó.


Chỉ vì bạn hết lòng vì ai đó, không có nghĩa là họ cũng sẽ hết lòng vì bạn.
Đã sửa: Tôi không ngờ là cái bình luận này lại nhận được nhiều lượt up-vote và phản hồi đến vậy. Cảm ơn bạn nào vì đã tặng thưởng nhé.
Còn với những người bảo rằng tôi không nên mong đợi sẽ nhận lại được gì hay tôi là một đứa ích kỷ sẽ không dốc sức giúp đỡ người khác mà không hề ngóng trông mong để được đền đáp thì đó không phải là những gì mà bình luận của tôi muốn nói đến.
Tất cả những gì tôi muốn nói đến đó là hãy cẩn trọng với người mà bạn sẽ hết lòng giúp đỡ, chỉ vậy thôi.


Bạn có thể yêu một ai đó hết lòng hết dạ nhưng chưa chắc người đó sẽ yêu bạn lại như vậy.


Sẽ không có một ai đến và cứu lấy bạn. Bạn phải tự mình cứu lấy chính mình mà thôi.


Thật sự là có nhiều người không nên tham gia vào bất kỳ một trang mạng xã hội nào, đơn giản là vì họ không thể nào chịu được những tác động tâm lý mà nó đem lại.
Mạng xã hội bây giờ vốn đã không còn đơn thuần là giúp kết nối mọi người lại với nhau mà nó đã trở thành một công cụ giúp các công ty kiếm tiền từ chính cuộc sống của người dùng.


Tình đầu chưa chắc đã là tình cuối.


Cuộc đời của bạn, có thể sẽ thay đổi mãi mãi chỉ trong một cái chớp mắt và điều bạn cần phải làm là chấp nhận sự thật hoặc buông xuôi từ bỏ. Một ngày nọ, tôi cùng vợ mình lái xe ra ngoài nhưng hai tiếng sau, tôi lại một mình trở về nhà. Năm nay tôi đã 62 tuổi, đã sống cùng người vợ xinh đẹp của mình trong suốt 42 năm vừa qua và giờ đây phải chứng kiến cảnh bà ấy qua đời ngay bên cạnh mình bởi một cơn đau tim cấp tính. 13 tháng trước, mọi chuyện đã từng thực sự quá khó khăn nhưng tôi vẫn có thể ngồi đây cho đến thời điểm hiện tại, là vì tôi vẫn còn có những người thân, những người rất quan trọng và có ý nghĩa với tôi, đã và đang đồng hành cùng tôi trong cuộc đời này.


Thường thì những kẻ bắt nạt đầu tiên mà bọn trẻ gặp được lại là cha mẹ của chúng.


Ngoại hình thật sự quan trọng đó. Và có nhiều người vẫn còn suy nghĩ nông cạn lắm cho nên nếu như bạn không được ưa nhìn, thì chúng nó sẽ đối xử với bạn như kiểu bạn là một đứa kém cỏi và thấp hèn hơn bọn nó. So với người khác, cuộc đời bạn sẽ gặp nhiều bất lợi hơn trong mọi việc.
Với tư cách là một hội viên của Hội những người xấu xí thì tui có thể khẳng định điều này nha.
T/N: OP có gợi ý hãy thử tìm hiểu về 2 khái niệm là “Pretty Privilege” và “Halo Effect”.
“Pretty Privilege” là một khái niệm chỉ những người được coi là hấp dẫn hơn theo tiêu chuẩn vẻ đẹp của xã hội, có nhiều lợi thế và cơ hội hơn những người không sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp.
“Halo Effect” là hiệu ứng hào quang hay còn gọi là hiệu ứng lan tỏa là một xu hướng nhận thức về những ấn tượng tích cực của một người, công ty, thương hiệu hoặc sản phẩm trong một lĩnh vực, có ảnh hưởng tích cực đến ý kiến hoặc cảm xúc của một người trong các lĩnh vực khác.


Đôi lúc chúng ta lại không nhận ra rằng mình đang sống trong khoảng thời gian tốt đẹp nhất cho đến khi nó qua đi.


Mình từng nghĩ là cuộc đời mình sẽ hạnh phúc hơn sau khi mình đã tốt nghiệp, hay là sau khi mình chuyển đến chỗ ở mới, hoặc là sau khi mình mua được căn nhà đầu tiên chẳng hạn. Nhưng thật ra hạnh phúc xuất phát từ chính bản thân chúng ta, từ chính những điều nhỏ nhặt nhất và ở ngay thời điểm hiện tại. Vậy nên hãy tận hưởng khoảng thời gian đang hiện hữu và đừng mong chờ hạnh phúc sẽ đến với bạn vào cuối con đường nhé.


Không ai quan tâm đâu! Vậy nên cứ thoải mái mà sống đi, mọi người ai cũng bận rộn với cuộc sống của riêng họ nên sẽ không có ai rảnh mà đi bận tâm bạn đang làm gì đâu.


Những tổn thương mà bạn đang gánh chịu không phải là lỗi của bạn nhưng nó là trách nhiệm của riêng bạn.


“những người nổi tiếng và những người có sức ảnh hưởng cần công chúng hơn là công chúng cần họ”


Cái xác suất trong việc bạn bị xe t-ông hay trúng xổ sổ nhiều khi còn cao hơn xác suất trong việc bạn sẽ thành công một khi đã trở thành một game thủ chuyên nghiệp hay là một streamer hoặc là một Youtuber chẳng hạn. Không phải là kêu các bạn từ bỏ ước mơ hay đại loại như vậy nhưng mà thật sự là chuyện đó không đáng để các bạn từ bỏ công việc hiện tại của mình.
Suy nghĩ một cách thiết thực hơn thì hãy cố gắng duy trì được cái công việc mà nó sẽ giúp cho bạn chi trả được những chi phí cần thiết trong cuộc sống trong khi vẫn có thể vừa theo đuổi được đam mê của mình.


Không phải bậc phụ huynh nào cũng yêu thương con cái của họ.

Không phải người mẹ nào cũng là mẹ, không phải người cha nào cũng là cha.


Việc bạn có bị trầm cảm, bệnh tật hay là được lớn lên trong một môi trường không được giáo dục tốt và vân vân những thứ khác đi chăng nữa thì đó cũng không bao giờ là cái cớ cho việc bạn được phép đối xử tệ bạc với người khác. Và nếu có một ai đó đối xử tử tế với bạn thì bạn không có một lý do gì để cư xử như c-ứt đối với người ta hết. Và nếu bạn đã hành xử như vậy thì bạn cũng không có cái quyền gì để yêu cầu người khác phải tha thứ cho bạn cả. Và cũng sẽ chẳng có một ai phải bắt buộc trao cho bạn thêm một cái cơ hội thứ hai nào đâu.


Điều này nghe có vẻ vừa phũ phàng nhưng lại cũng an ủi phần nào.
Đó là hầu hết mọi người sẽ không để ý đến bạn nhiều như bạn tưởng. Có nghĩa là phần lớn những cảm xúc mà bạn thể hiện ra đều sẽ bị ngó lơ hoặc thậm chí là không hề được bận tâm đến. Người ta sẽ dần quên đi nhiều thứ về bạn và sẽ có những kỷ niệm đối với bạn là đáng nhớ nhưng đối với họ, đôi khi cũng không thể nào nhớ được. Và chuyện này thật sự rất khó để nhận ra.
Một mặt khác, chắc chắn là họ cũng sẽ không nhớ đến mấy cái chuyện xấu hổ mà bạn lỡ dại gây ra thời đi học đâu (hoặc cũng có thể là họ thậm chí còn không thèm quan tâm đến). Thường thì người ta sẽ chỉ chú ý đến một vài hành động cụ thể của bạn nhiều hơn việc thỉnh thoảng bạn có một vài ngày không được vui. Vậy nên những lần bạn cảm thấy khó ở khi phải giao du với một ai đó, khả năng cao là họ cũng không để ý đến việc đấy, trừ phi nó thường xuyên xảy ra mà thôi.
Riêng cá nhân tôi thì tôi cảm thấy điều này khá là an ủi đấy chứ.


Cuộc sống vốn đã bất công, vậy nên đừng mong đợi nó sẽ công bằng với bạn, điều đó chỉ khiến bạn thất vọng thêm mà thôi. Có những điều sẽ không bao giờ thay đổi như việc sẽ luôn luôn có những người được đối đãi đặc biệt hơn những người khác.


Làm việc chăm chỉ thì chưa chắc sẽ đảm bảo cho bạn bất cứ điều gì. Nhưng nếu như không, thì ngay đến cả một cơ hội bạn cũng đừng hòng mơ đến.


Thời gian là thứ một khi đã mất đi thì không thể nào tìm lại, vậy nên hãy đừng lãng phí.


Không có gì là mãi mãi hết.

You may also like

Leave a Comment