LVỀ CHUYỆN BẠN THÂN KHÁC GIỚI

by admin

Chào mọi người. Chị năm nay cũng đầu 3 rồi, đã có gia đình (cho phép mình xưng chị nha). Chị cũng có 1 người bạn “từng thân” khác giới, giờ vẫn chơi cùng. Nên chị cũng muốn chia sẻ chút ít về suy nghĩ của chị về đề tài này.

Sơ qua về tình bạn của 2 bọn chị. Bọn chị cũng đã quen biết nhau trên 20 năm rồi, thời thân thiết nhất cũng thường xuyên tâm sự hết chuyện này chuyện kia, crush ai rồi ai crush mình, đủ cả, đi chơi cũng đưa đón nhau là chuyện bình thường, bá vai, bá cổ…
Tại sao chị lại nói là “từng thân” vì từ khi 1 trong 2 có người yêu (1 mqh nghiêm túc), thì cả 2 đều phải vạch ra ranh giới, hạn chế tâm sự, hay tiếp xúc thân thiết như ngày trước. Ngay cả gặp nhau cũng thường là gặp gỡ chung, 1 phần để tránh hiểu nhầm không đáng có, 1 phần là để mọi người làm quen, hiểu rõ và cùng thân thiết với nhau hơn. Nếu như ngày xưa, có chuyện gì cũng kể cho bạn nghe đầu tiên, thì giờ đều sẽ kể cho người yêu của mình. Chỉ có chuyện gì thực sự quan trọng, cần thiết lắm mới hỏi ý kiến nhau thôi. Vì vậy giờ vẫn là bạn tốt của nhau nhưng sẽ không còn khái niệm “thân” nữa.

Chị nhận thấy các cặp bạn thân khác giới thường rất vô tư, và chính vì việc chơi với nhau thân thiết lâu quá như vậy nên rất khó để thay đổi cách hành xử của mình khi có người yêu. Đặc biệt với con trai thường có suy nghĩ vô tư hơn, dễ gây tổn thương, hiểu lầm với ny hơn. Ví dụ có 1 dịp lâu ngày mới hẹn gặp được cậu bạn, chị cứ đinh ninh là sẽ gặp cả người yêu của cậu ấy, kể cả bé người yêu cũng nghĩ là được đi gặp chị. Nhưng bạn chị lại vì 1 số lý do cá nhân (khá chính đáng) nên từ chối không cho bé ny đi theo, dù chị có bảo là cho bé đi với chứ. Cuối cùng thì vì chút việc nên cũng không gặp được nhau. Tuy là có hơi tiếc, nhưng chị thấy may mắn hơn. Vì đặt địa vị vào cô bé kia, chắc chắn bé sẽ buồn chứ, đúng không? Vì vậy dù có thân thiết đến mức nào, thì vẫn cần phải đặt người yêu lên ưu tiên đầu tiên.

Nhiều người hay có định kiến là không có bạn thân khác giới gì hết, cũng phải vì với những trải nghiệm của họ toàn chứng kiến những tình bạn khác giới có vấn đề thật hoặc chính họ gặp phải tình huống như vậy nên có tư tưởng thà giết nhầm hơn bỏ sót. Nhưng khi các em đủ trưởng thành, đủ trải thì sẽ có cái nhìn rộng hơn, có cái đúng, có cái sai, có tình bạn rất đẹp và hoàn toàn trong sáng.

Chị muốn nhắn nhủ nhẹ nhàng như này:

  1. Nếu các em đang chuẩn bị bước vào 1 mqh với 1 người có tình bạn khác giới. Hãy đánh giá bằng cái đầu lạnh của mình. Nếu tình bạn đó thực sự không có vấn đề gì thì cứ tiếp tục tiến tới, đồng thời hãy dành sự tin tưởng cho ny của mình, sự tôn trọng cho người bạn kia.
    Nếu tình bạn có vấn đề thật, thì tốt nhất nên tránh xa. Đừng tìm cách chia rẽ tình bạn của họ, có khi người bị tổn thương lại chính là em đấy.
  2. Nếu các em có 1 người bạn thân khác giới và khi 1 trong 2 có ny, 1 ny nghiêm túc thì thực sự cần vạch ra vài ranh giới cần thiết, để tránh gây hiểu nhầm. Vì ai rồi cũng có gia đình riêng, chỉ có người yêu mình, sau này là vợ/chồng mình mới là người đồng hành cùng mình sau này.

Chút chia sẻ gửi tới các em.

You may also like

Leave a Comment