Mối quan hệ toxic có trở nên healthy được không ?

by admin

Tình hình là tôi có quả mối tình dài vl (tôi 30, ổng 30), gần chục năm ấy chứ. Cơ mà chuyện bắt đầu trở nên căng đét từ khi phụ huynh của ổng mất. Địa ngục vl, bồ tôi thì tệ vãi, mà đang lúc tang gia bối rối nên tôi cứng họng chả làm được gì.
Tôi đã đếch ngừng chờ ổng “tốt hơn” ấy. Thì tôi cũng không tốt đẹp mấy, cũng đầy khuyết điểm với lại kiểm soát cảm xúc kém. Ổng ổn thì tôi cũng ổn mà. Cơ mà chuyện có dừng ở đấy đâu, bọn tôi bắt đầu cãi nhau dữ dội vl – tôi khá là chắc kèo bọn tôi đều có vấn đề về tâm lý mà chưa được chẩn đoán ấy (À tôi liên lạc với bác sĩ rồi) – bọn tôi đã hét cmn vào mặt nhau, chưa gặp trường hợp này bao giờ luôn.
Bọn tôi kiểu “làm việc” cho mối tình này phần lớn thời gian qua ấy. Cũng nói về giải pháp với nhau và cố ngăn chặn cái sự toxic – có khi thì đếch cố lắm. Cơ mà dạo này bọn tôi hay căng thẳng bên ngoài lắm. Tôi thấy dạo này cảm xúc tôi nó lên một tầm cao mới, nhưng như thế là quá ít, tôi cần thay đổi nữa, mà thế thì mệt vãi, có phải lúc nào cũng thay đổi được đâu. Nhể, tôi thấy yêu bản thân thì ngon hơn nhiều ( kinh nghiệm từ quả người yêu hay cáu bẩn đấy), mà khó vl, tôi cũng chả biết đúng không cơ.
Khoai cái là bồ tôi không đi trị liệu đâu, kể cả một mình hay với tôi, ổng bảo tôi bị ám ảnh với suy nghĩ đấy vì ổng cho là do tôi tự nghĩ ra xong làm quá lên ấy. Gớm, tôi đi cả trăm buổi tư vấn mấy năm nay rồi, mà ngặt nỗi trăm buổi thì có mỗi một buổi có ích, còn lại vô dụng vl.
Theo các ông, bọn tôi kiểu dành nhiều thời gian cho bản thân nên quên mẹ cách yêu của người bình thường – hay là tôi biết đây là mối quan hệ chả healthy gì mà vẫn yêu? Cơ mà bồ tôi bảo mọi người đều thế, kiểu vô cảm ấy ?
Các ông có nghĩ bọn tôi sẽ ngon nghẻ nếu bọn tôi cố gắng không hỡi tổng đài tư vấn? Làm gì để lật kèo nhể?
Tóm tắt: quan hệ toxic bạo hành bằng lời nói (verbal abuse) từ cả hai phía – làm gì để thay đổi?
(Trans: Verbal abuse là kiểu người dùng bất kỳ cách nào sử dụng ngôn ngữ của họ để kiểm soát mối quan hệ. Đó có thể là lời nói được dùng để khiến nạn nhân cảm thấy ít được coi trọng )


| Khoai cái là bồ tôi không đi trị liệu đâu, kể cả một mình hay với tôi, ổng bảo tôi bị ám ảnh với suy nghĩ đấy vì ổng cho là đấy là tôi tự nghĩ ra xong làm quá lên ấy. |

Ủa rồi thế là bồ bà muốn một mình cân hết hả… Ok, thế bà còn ở lại cái mối quan hệ unhealthy này làm gì? Ờ thì bà yêu ổng, nhưng yêu không thì không đủ. Chớ dại mà thấy tiếc nghe chưa.

Thành thật nhá, tôi chả biết mối quan hệ healthy là như nào luôn, với lại tôi nghĩ tôi cũng là một nửa nguyên nhân khiến cho cái mối tình của tôi nó đi đến nước này ấy?
Hồi xưa tôi bị bố mẹ ngược đãi, với lại những mối quan hệ hành tôi trong quá khứ ấy.

(Trans: Ý của OP là vết thương quá khứ khiến OP trở nên như vậy)

Kệ mẹ thằng bồ chế có đi trị liệu hay không thì chế cũng nên tự chữa cho chính mình đi.

Mọi mối quan hệ của chế đâu cần phải thế này đâu. Cơ mà chế nên tự mình vượt qua với lại học mấy cách khác nhau để giải quyết stress nói riêng, cũng như nghĩ khác đi về các mối quan hệ nói chung.

Thuốc đắng giã tật.
Chắc kèo là bà cũng là một phần của vấn đề, quan trọng là phần nào và nó khó khăn đến đâu thôi? Chúng ta chả bao giờ biết đâu. Tự mình tìm cách thay đổi thôi, trông chờ gì vào ông bồ.
Cọc ổng đã đóng thì thách bà đào lên. Bà muốn thay đổi, vậy làm đê.


Mọi người thường cần thông não để nhận ra vấn đề rồi từ đấy mới có giải pháp để tình hình ổn hơn ấy. Mà trị liệu là cách tốt nhất rồi mà gã nhà bà không đi? Thế tính làm gì để cải thiện? Đù, hay là gã đấy thấy như thế là ok? Mà nếu thế thật thì bà tính sao?

Ổng cho là mấy cách mà tâm sự/ tự nhìn nhận/ đọc nghiên cứu bla bla, nhìn chung là đang cố gắng lol.
Tất cả cái trên đều không ổn với mối quan hệ này của tụi tôi, và tôi. Dù có vẻ trông chúng có vẻ liên quan đến sự cải thiện theo một cách sáng sủa hơn của tôi.


Một cây làm chẳng nên non đâu. Chỉ có cả hai vun vén thì may ra mới có thay đổi.
Bác đã tốn 10 năm để cố gắng, mà vẫn méo thấy tí gì khác. Thêm 10 năm nữa cũng được nhưng mấu chốt vấn đề là gì? Cái khả năng đó thấp vãi.
Nói nè, nếu bác rời đi, ông bồ chắc sẽ khóc lóc hứa hẹn đấy, mà kiểu gì cũng chỉ mấy tháng thôi rồi chứng nào tật nấy. Thế nên là thanh tẩy tâm hồn đê.
Hoặc là bác cứ ở lại và thành người bị hại.


Có, nhưng nửa kia của bồ không cố gắng thì việc bồ chờ đợi mối quan hệ healthy hơn chỉ tổ tốn thời gian thôi.

You may also like

Leave a Comment