LÀM VIỆC TẠI NHÀ NĂM 1890

by admin

Bức ảnh chụp ở Whitechapel, London vào khoảng năm 1890, ghi lại hình ảnh một người mẹ làm việc tại nhà và kiệt sức ngủ thiếp đi, dưới chân cô là đứa con bé nhỏ đang ngủ.

Đây là hình ảnh quen thuộc đối với những người làm việc tại nhà lúc đó, nhiều phụ nữ nội trợ phải chăm lo công việc gia đình cũng như cố gắng kiếm thêm thu nhập để đỡ đần tài chính cho chồng, hầu hết họ nhận làm hộp diêm tại nhà.

Công việc này được trả lương rất thấp với nhân công chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, cứ làm ra được 144 hộp diêm thì họ mới nhận được 2 xu, mức lương quá bèo bọt nhưng rất nhiều người đã nhận công việc này để có thể vừa kiếm thêm một chút thu nhập vừa ở nhà làm việc nội trợ, chăm sóc cho con cái, đặc biệt là những ai có con nhỏ. Các bà mẹ làm việc trung bình 16 giờ mỗi ngày, làm đến mức kiệt sức khi đang trông con.

Đây là tình cảnh chung của các gia đình của những người lao động nghèo ở London. Những bức ảnh sau khi được chụp, rửa và in ra sẽ được tạo thành album rồi được các tổ chức từ thiện biên soạn để gây quỹ và thông báo cho công chúng về hoàn cảnh khó khăn của những người sống, làm việc ở những khu vực nghèo nhất của London, chẳng hạn như ở khu vực East End.

Cre: boredpanda

You may also like

Leave a Comment