Chuyện anh Chân “không sợ vợ” ????

by admin

Đây là Thiết Mộc Chân, còn được biết đến với cái tên khác – Thành Cát Tư Hãn – người đàn ông mạnh mẽ nhất thế giới cuối thế kỷ XII, đầu thế kỷ XIII, người sẽ vả lệch mõm bất cứ kẻ nào ở bất cứ xó xỉnh nào trên thế giới dám bật lại anh.
Nhìn xuống meme đi, đúng rồi, thanh niên bên trái meme ý, còn bên phải meme, cũng là Thiết Mộc Chân, nhưng là khi đứng trước mặt Bật Tê – vợ anh.
Nếu bạn hỏi đứng trước mặt Bật Tê anh Chân có dám bật không thì câu trả lời là có, anh bật khóc …

Chuyện kể rằng, sau khi chinh phục người Miệt Nhi Khất thì Thành Cát Tư Hãn nạp con gái của 1 tù trưởng Miệt Nhi Khất là nàng Hốt Lan làm phi. Đại Hãn ngày đêm hành lạc với vợ mới cho đến một ngày anh chợt nhớ tới Bật Tê (Börte) – bà vợ cả ở nhà … đúng rồi, là người phụ nữ thân thương, Khả Đôn (Đế Hậu) của đế quốc, cái nóc nhà của anh từ khi anh … 9 tuổi ????

Không sợ vợ (ít nhất là Chân tự nhủ lòng mình như thế) nhưng Chân vẫn không dám về nhà mặt đối mặt trình báo với Bật Tê, Chân đành phải sai đệ tử ruột – Mộc Hoa Lê về lo liệu trước … ????
Mộc Hoa Lê cũng rén, về tới nơi vào lạy chào Bật Tê xong thì lặng im không dám nói lời nào.
Bật Tê hỏi han sức khỏe của Đại Hãn cùng tất cả những người mà bà biết xong lại hỏi sao Mộc Hoa Lê lại về trước, Mộc Hoa Lê đáp:

“Ngài không theo phong tục tập quán cũ của dân ta, bất chấp lời can gián của hàng quý tộc. Ngài thích cái lều da báo sặc sỡ, và (hành lạc với nàng Hốt Lan mà) không đợi đến đêm tối, Ngài … với nàng Hốt Lan hành sự ở những chỗ thật là không tiện…”
Chợt nhận ra cứ theo đà này thì lão đại không còn nhà để về, Mộc Hoa Lê lại nói:
“Ngài đã (phải) lấy nàng Hốt Lan làm vợ để bình định những bộ lạc ở xa.. và vì vậy mà Ngài sai tiểu tướng về trình cho lệnh bà hay biết”.

Trầm nhâm một lúc, Bật Tê nói:
“Khả Hãn nên ban cho Hốt Lan một cái lều mới.”

Mộc Hoa Lê xin xỏ thành công thì hớn hở báo cho Thiết Mộc Chân. Sau khi nhận tin an từ Mộc Hoa Lê, Thành Cát Tư Hãn như trút được gánh nặng ngàn cân, lúc này mới dám mon men về nhà … Rồi hạ lệnh dựng riêng cho Hốt Lan một đoàn trại, có bầy gia súc riêng ở gần trại của Bật Tê.

Cho nên, anh em không có gì phải mặc cảm vì sợ … à không, là nể, phải là nể vợ mới đúng … người đàn ông mạnh mẽ nhất thế giới còn như thế, huống chi người thường … ????

You may also like

Leave a Comment