Những người không còn liên lạc với người mà bạn từng nghĩ sẽ thân thiết cả đời. Chuyện gì đã xảy ra vậy?

by admin

Tụi tui thân đến mức hoàn toàn không thể tách rời nhau trong suốt thời cấp hai và cấp ba. 2 đứa luôn có kế hoạch ở cùng nhau khi lên học đại học. Cuối cùng cô ấy đã không đậu vào được một trong những trường tui chọn, vì vậy tui ( lúc đó là một thiếu niên cực kỳ ngu ngốc và hay lo lắng), tui đã ngu ngốc đồng ý theo học một trường hạng hai với cổ… để không bị cô đơn.
Không lâu trước khi bắt đầu nhập học, cổ thông báo với tui rằng cổ sẽ không đi học cùng tui nữa và thay vào đó chuyển đi New York để sống cùng với một chàng trai mà cổ quen được trên mạng. Cổ đã quyết định chuyện đó hàng tháng trời trước đấy nhưng không hề nói cho tui biết cho đến khi quá muộn để tui có thể làm bất cứ điều gì.


Tui cố gắng giúp cổ cai nghiện và đổi lại tui nhận được gì, cổ cắt đứt với tui. Sáu năm sau kể từ khi tui nói chuyện với cổ lần cuối tui mới biết cổ đã mất. Tui biết cổ từ năm mười sáu tuổi và bây giờ tui đã năm mươi bốn. Thật buồn khi thấy cổ đã thay đổi như thế nào từ một cô gái ngọt ngào thành một người hoàn toàn khác.


Mọi thứ nhạt nhoà dần đi. Tụi tui có những nhóm bạn khác nhau khi trưởng thành, và theo thời gian, bữa tối mỗi tuần một lần biến thành mỗi năm một lần. Mỗi năm một lần biến thành thậm chí không còn trò chuyện nữa.


Cổ đã thay đổi hoàn toàn trong năm cuối trung học của tụi tui, 2 đứa tui từng giống hệt nhau, yêu thích những thứ giống nhau, thân nhau như chị em. Rồi cổ bắt đầu chuẩn bị cho năm thứ nhất đại học tại một trường phía nam, và thay đổi hoàn toàn cuộc sống của mình để trông “hoàn hảo” cho các hội nữ sinh ở đấy. cổ bắt đầu tiệc tùng, chỉ đi chơi với “những đứa trẻ sành điệu”, từ chối để tui tag khi đăng ảnh và chỉ thực sự tập trung vào ngoại hình của mình (không chỉ về ngoại hình, mà cả về chuyện hình tượng cuộc sống của cổ trông như thế nào với người ngoài). Giống như cổ biến cuộc sống của mình trở thành một người mẫu Instagram vậy. Mọi thứ phải trông thật hoàn hảo. Tình bạn của tụi tui nhạt dần và 2 đứa không nói chuyện nữa vì tui không phù hợp với cuộc sống mới của cổ.
Tui vẫn nghĩ về cổ rất nhiều vì cả 2 từng rất thân thiết và tui chưa bao giờ có một người bạn nào gần gũi như cổ. Thật đau lòng khi cổ cứ vậy thay đổi và bỏ mặc tui ở lại không chút bận tâm.


Rất nhiều chuyện lẻ tẻ nhưng nhìn chung, mọi thứ bắt nguồn từ sự ích kỷ.
Chuyện bắt đầu từ lúc tui chuyển vô ở với một trong những người bạn thân nhất của tui vào thời điểm đó. Tụi tui sống cùng nhau suốt thời gian đại học và còn khoảng một năm nữa là tốt nghiệp và thời điểm đó tụi tui có cơ hội chuyển sang một căn hộ thực sự xịn xò với giá rẻ. Vậy là tui chuyển đến căn hộ mới với cổ và bạn trai của cổ.
Rất nhanh chóng, tui nhận thấy rõ ràng là cổ sẽ coi nơi này như tổ ấm mơ ước của mình, cổ bắt đầu phàn nàn về bất cứ thứ gì tui mang về nhà là “đi ngược lại với tầm nhìn của cổ” và cố gắng thuyết phục tui mua những đồ nội thất đắt tiền mà cổ muốn. Tui cũng không bao giờ được nói bất cứ điều gì tiêu cực xung quanh cổ, nếu không cổ sẽ bắt đầu nói về việc tui đã thải ra bao nhiêu là “năng lượng tiêu cực” và luôn nhanh chóng nhắc nhở mọi người rằng cổ đã làm việc bao nhiêu giờ và không ai làm việc chăm chỉ như cổ cả.
Cổ liên tục phàn nàn về mọi thứ, MỌI THỨ. Mọi thứ phải là hoặc luôn theo ý cổ, hoặc là cãi nhau. Nói chung là lúc nào cổ cũng khó chịu. Không biết bạn trai cổ chịu đựng thế nào. Tui đã cố gắng phớt lờ hết mức có thể và ra vẻ như 2 đứa vẫn đang còn ở cái thời những-ngày-xưa-tươi-đẹp.
Rồi cổ tham gia vào một công ty đa cấp lừa đảo.
Cái kiểu công ty với hàng tá những dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp ấy. Và cổ ép mọi người xung quanh phải mua hàng cho cổ, 24/7. Không ai có thể thoát khỏi cổ. Cổ buộc anh bạn trai cũng phải đăng ký tham gia luôn. Cổ bắt đầu chiếm lấy phòng khách làm “không gian làm việc” riêng, tức là “Tắt TV, tắt radio, không nói chuyện vì tui phải nghe cuộc gọi siêu quan trọng từ hội thảo của những người thành đạt đang văn thơ về sự kỳ diệu của cái công ty lừa đảo này trong hai giờ tới” Tụi tui đã yêu cầu cổ làm việc đó trong phòng của mình nếu cổ cần không gian riêng nhưng cổ nói rằng cổ không muốn cảm thấy bị cô lập… mặc dù chính cổ đang cô lập bản thân mình.
Cổ đã bắt đầu xa cách với tui vì tui hoài nghi về cái công ty mà cổ tin tưởng. Cổ tiếp tục cố gắng thuyết phục tui. Bắt đầu đổ lỗi cho tui. Cuối cùng cổ nói thẳng rằng cách duy nhất để vẫn làm bạn với cổ là phải tham gia vào cái công ty kia. Và ngu ngốc làm sao, tui đã tham gia chỉ để cứu vãn phần nào tình bạn còn sót lại. Thật ngu ngốc khi nhìn lại, tui đã mất rất rất nhiều tiền vào đó.
Lúc đó tụi tui sắp kết thúc hợp đồng thuê, và cổ nói như thể cổ muốn gia hạn thêm và tiếp tục duy trì mọi thứ. Sau đó, khoảng 3 tuần trước khi thời điểm đến, cổ quyết định rằng cổ chán bạn trai của mình hay gì đó, và cổ bỏ đi. Kiểu như lặn mất tăm luôn và không có liên hệ gì với tụi tui nữa.
Hóa ra cổ đang nghỉ làm vì “sức khỏe tinh thần kém” chỉ để hút hít và lượn lờ quanh thành phố với một trong những người bạn khác của cổ vì cổ không muốn ở gần tụi tui. Cổ còn để lại hai con mèo cho tụi tui chăm sóc. Người yêu cũ của cổ bây giờ cũng thường xuyên đi vắng (mặc dù có lý do chính đáng) nên mọi việc tui phải gánh hết. Và xúc phân mèo không phải là thứ mà tui muốn thêm vào danh sách việc cần làm trong cái tình trạng điên rồ hiện tại của mình khi đột ngột phải tìm một nơi ở mới đâu.
Trong thời gian tất cả những điều này xảy ra, bạn trai cũ của cổ đối xử với tui còn tốt hơn cổ RẤT NHIỀU. Thật luôn, 2 đứa như anh em vậy. Anh chàng đang phải trải qua một cuộc chia tay vô cùng tồi tệ nhưng vẫn dành thời gian gọi điện để hỏi thăm tui vì ảnh biết tui đang lo lắng về việc đột nhiên phải tìm một chỗ ở mới. Tui có thể thấy được ảnh là người tốt. Vì vậy, cả hai tụi tui quyết định sẽ cùng nhau giải quyết mọi thứ.
Trong khi đó, cô công chúa kia đột nhiên xuất hiện trở lại vì cổ phải quay lại làm việc. cổ hành động như một kẻ tử đạo hoàn toàn, và không ai có thể phàn nàn gì được vì “mọi người đều khó khăn hết đúng chứ?” và rằng tất cả mọi chuyện không may đều xảy ra với cổ chứ không phải do cổ tự gây ra hay bất cứ lý do quái quỷ nào do cổ hết, cổ cần làm điều gì đó mới mẻ với cuộc sống của mình và tụi tui cần phải thấu hiểu cho cổ. Nghe có lý ha, nhưng không bao giờ đủ có lý để cổ cư xử như 1 con khốn cả.
Rõ ràng là tụi tui chưa sẵn sàng để tỏ ra thân thiện trở lại với cổ, nhưng cổ thì mặt dày sẵn sàng đi chơi với tụi tui và yêu cầu cái này cái kia. Sau đó, cổ hỏi tui tại sao tui lại tỏ ra “thờ ơ” như vậy và tui chỉ có thể nói “Mày đang đùa tao à? Mày làm tất cả những thứ vớ vẩn này và phàn nàn về việc nơi này độc hại như thế nào đối với mày rồi bỏ đi và sau đó xuất hiện trở lại yêu cầu tụi tao phải cố gắng chào đón mày?” Tui nghĩ cô ả đã hiểu và rút lui.
Cổ quay lại với việc lượn lờ khắp thành phố cho đến lúc phải tiết lộ mọi thứ với người bạn kia và rời đi. Cổ gửi cho tui một tin nhắn hỏi có thể vẫn được làm bạn với tui không và tui trả lời bằng một danh sách liệt kê tất cả những lý do khiến tui không thể làm điều đó. Kể từ đó, tui chỉ gặp cổ một lần và nó khó xử như quỷ luôn, nhưng 2 bên vẫn lịch sự với nhau. Có một người bạn chung cũ cũng đang muốn hàn gắn tình bạn của tụi tui nhưng tui nghĩ bây giờ tui đã nói khá rõ ràng rằng điều đó sẽ không bao giờ xảy ra đâu.
Bạn trai cũ của cổ và tui vẫn là bạn. Tụi tui chuyển đi qua 3 chỗ rồi và vẫn share nhà với nhau, 2 đứa đều thấy thoải mái.

TL;DR: “Bạn thân” đa cấp được voi đòi tiên nhưng muốn thêm cả Hai Bà Trưng, và tui quá mệt mỏi với sự nhảm nhí của nó

Tui thấy đây là 1 câu chuyện tình yêu tiềm năng nè. Rồi bồ với anh bạn trai cũ kia yêu nhau đúng chứ?

Hahaha không nhưng tui cảm thấy như tìm được 1 người anh em vậy

Tui nghĩ tìm được 1 người sống cùng hợp nhau là cũng kết thúc có hậu lắm rồi đó.

You may also like

Leave a Comment