Vì sao tỉ lệ sinh ở mọi quốc gia đều giảm?

by admin

Vì người dân không đủ khả năng nuôi chúng.


Trái đất đã có đủ sự bành trướng của chúng ta lắm rồi.


Rất nhiều lý do nhưng mà thật sự ấy? Lý do lớn nhất đó chính là ngày càng có ít người muốn chúng ok.
Tôi không muốn có con, và bạn không thể trả tiền cho tôi để làm việc đó. Không có khoản trợ cấp, tiền bạc và hỗ trợ nào của chính phủ có thể thay đổi suy nghĩ của tôi cả.


Sự khó khăn của việc tồn tại, nợ nần chồng chất rồi lại chồng chất nợ nần…


Vào năm 1950, kiểm soát sinh sản nội tiết tố lần đầu tiên được giới thiệu. Nó cho phép những người phụ nữ có quyền lựa chọn sinh con thay vì bắt buộc phải có chúng. Trước kia, các phương pháp kiểm soát sinh sản chỉ có hiệu quả phần nào.
Hóa ra, việc có tám đứa con rồi chết do căng thẳng vì mang đa thai không phải là điều mà hầu hết phụ nữ muốn trong cuộc đời của họ.


Theo dữ liệu của Ngân hàng Thế Giới, có ba yếu tố chính được cho là nguyên nhân làm giảm tỉ lệ sinh toàn cầu: tỉ lệ tử vong ở trẻ em ít hơn, tiếp cận tốt hơn trong các biện pháp tránh thai, và nhiều người phụ nữ được giáo dục tốt hơn cũng như có sự nghiệp trước khi – và đôi khi thay vì – có một gia đình.


Mọi người không có sự đảm bảo về tài chính để cam kết trách nhiệm của mình với con cái.


90% dân số từng là nông dân. Trẻ em khi đó làm việc ở những cánh đồng. Và trẻ em sẽ nuôi nấng bố mẹ chúng khi về già. Vì thế, trẻ em vừa là nguồn lao động, và cũng là kế hoạch nghỉ hưu của nhiều gia đình. Vậy nhiều con khi đó sẽ là có lợi.
Thời buổi hiện nay, mọi người đều làm những công việc “bình thường”. Trẻ em không còn phải làm việc. Và chính vì thế, trẻ em sẽ là một chi phí, không còn phải là nguồn lao động cho gia đình. Và con cái không còn phụng dưỡng cha mẹ khi về già. Thay vào đó, cha mẹ chúng sẽ tự tiết kiệm để nghỉ hưu – điều này dễ dàng hơn nhiều nếu như không có con trẻ.

Nên là, trẻ em từ một nguồn của cải trở thành một khoản chi tiêu khổng lồ.

Tôi nhớ mình từng đọc được cái này.

“Thời đó người ta có mười hai đứa con vì nhiều lý do. Đầu tiên, một nửa chúng sẽ là con gái, vậy nên chúng vô dụng. Còn sáu đứa con trai, một người sẽ chết vì bệnh thuở nhỏ, một sẽ chết khi đang cố đuổi theo toa xe đang chạy, một sẽ chết trong ẩu đả tại quán bar, một sẽ chết vì chiến tranh, một sẽ chết bởi máy tuốt lúa và người con trai còn lại sống sót sẽ tiếp quản trang trại của gia đình”.

Con cái không chăm sóc cha mẹ chắc chắn phụ thuộc vào việc bạn đang ở phần nào của thế giới

Trẻ em còn không phải làm việc.
Về cơ bản là đúng, nhưng không chính xác. Công việc mới cho trẻ em là trường học, một giai đoạn trong cuộc đời nơi chúng thực hiện một phần xã hội để trở thành những người lớn có ích sau này. Quay trở lại hồi những đứa trẻ còn phải lao động, việc học là không bắt buộc, còn giờ tối thiểu bạn phải có cái bằng đại học. Vì vậy, trẻ em ngày nay phải học hành chăm chỉ mới được tham gia lao động.


Một vài lý do chính mà tôi nghĩ:
Tỉ lệ tử vong ở trẻ em giảm đáng kể, có nghĩa rằng bạn không cần phải sinh đến 7-8 đứa chỉ để duy trì dân số.
Việc dễ dàng tiếp cận hơn tới các biện pháp tránh thai lần đầu tiên trong lịch sử đã giúp phụ nữ có thể kiểm soát được chu kỳ sinh sản của mình. Giờ đây, họ có thể hoạt động tình dục và chọn không mang thai. Tôi nghĩ chúng ta vẫn chưa thể hiểu hoàn toàn được nó mang tính cách mạng như thế nào đâu.
Kết hợp hai điều này lại và bạn có được một tình huống rằng phụ nữ không cần phải sinh nhiều trẻ em, cũng như khả năng được chọn có sinh hay không, đã giúp họ có nhiều thời gian hơn trong việc tập trung vào các mục tiêu khác của mình.
Trước đây, việc sinh con thực sự là điều quan trọng nhất mà một người phụ nữ có thể làm được. Giờ đã không còn như vậy, và do đó tỉ lệ sinh giảm.
Một yếu tố khác tôi nghĩ ngày càng trở nên đáng nói đó chính là sự gia tăng của tự động hóa, có nghĩa là chúng ta không còn cần nhiều người xung quanh, bởi vì ngày càng có nhiều công việc được hoàn thành bởi máy móc.
Giống với những con ngựa ở Vương Quốc Anh khi cơ giới hóa xuất hiện. Dân số sẽ giảm, nhưng mức sống sẽ tăng lên.

You may also like

Leave a Comment