Là một phụ huynh, tôi hiểu rất rõ là mấy đứa không thể dừng một trò chơi trực tuyến được

by admin

Là một phụ huynh, tôi hiểu rất rõ là mấy đứa không thể dừng một trò chơi trực tuyến được. Đó là lý do tại sao tôi lại hướng dẫn các con rõ ràng rằng con còn bao nhiêu thời gian. Việc của các con là lên kế hoạch cho phù hợp.

Có lẽ tôi sẽ bị downvote dữ dội luôn vì bài viết này, nhưng đây là sự thật.

Tôi luôn cập nhật cho các con của tôi biết chúng còn bao nhiêu thời gian để chơi. Ví dụ: bữa tối sẽ xong trong 30 phút nữa… 15… 5 phút.

Nếu mấy đứa mới vừa bắt đầu một ván game dài 15 phút trong khi biết rõ rằng mình phải dừng chơi trong 5 phút thì đó là lỗi của chính mấy đứa rồi. Tôi cho con một cái hạn chót, đến giờ là tắt game thôi.

Edit: Chời má, tôi mới ngủ dậy và phát hiện ra bài viết này bùng nổ trong đêm luôn! Cảm ơn những phản hồi của các bạn, cảm ơn những award cũng như nhiều lời dọa giet tôi nhận được!

Sau đây là vài điều cần nói vì tôi không thể trả lời tất cả mọi người được.

1. Tôi là một ông bố, nhiều người nghĩ rằng tôi là một bà mẹ. Không có gì nha.

2. Điều này đã được tôi thảo luận với mấy đứa con của tôi từ trước rồi. Chúng tôi đã nói chuyện về tầm quan trọng của việc quản lý thời gian và điều này liên quan đến chuyện đó như thế nào.

3. Bữa tối luôn nằm trong một khoảng thời gian cố định. Thời gian đi ngủ cũng ở trong một khoảng giống nhau. Nếu 45 phút nữa ăn tối và con chơi một trò chơi gì đó kéo dài tận hai tiếng đồng hồ, vậy thì có lẽ là bây giờ con nên chơi trò gì khác đi vậy. (Mặc dù mấy đứa con của tôi không chơi các trò chơi tốn thời gian dài các bạn đã đề cập đến, không phải smithe hay LOL v.v. Phần lớn là fortnight và overwatch.)

4. Lại nữa… dọa giet hả? Vài người cần phải chill xíu nè…

_____________________

Không, anh trai ơi, anh đúng gòi đó. Mấy đứa nhõi nhà em chơi Skyrim và nói với em là cu cậu không lưu trò chơi được trong khi không có đối thủ nào ở gần đó hết. Mày nghĩ mày đang nói chuyện với ai đó con trai? Bố mày đã chơi Elder Scrolls trước cả khi mày biết tự chùi mông rồi á, lừa bố mày hay gì.

“Không có ở phiên bản Skyrim NÀY đâu nhớ.”

____________________

Nỗi sợ hãi thời thơ ấu của tui muốn phản cmn đối ông lắm nhưng mà phần người lớn lý trí trong tui thì hoàn toàn đồng ý.

_____________________

Đây là một kỹ năng lớn tôi học được trong quá trình trưởng thành mà có ích với tôi khi tôi thành người lớn nè. Nếu tôi chơi rocket league hay call of duty, tôi biết mỗi trận trung bình sẽ chừng 5-10 phút. Battle royales, đua xe, rpg’s thì sẽ hơn 30 phút. Và mẹ tôi thì luôn cho tôi biết tôi còn bao nhiêu thời gian để chơi trước khi các món ăn được nấu xong, trước khi bữa tối sẵn sàng, trước khi chúng tôi rời khỏi cửa hàng, vân vân và mây mây. Điều này được chuyển ngữ cho tôi thành khả năng có thể biết được tôi có thể chơi bao nhiêu trò hay bao nhiêu ván game trước khi tôi đi ngủ, ăn hay làm gì khác khi tôi trưởng thành.

Các ông bố bà mẹ à, phải đưa ra mấy cái quy định này cho tụi nhóc. Tụi nó có thể học hỏi từ điều này, hoặc lờ đi.

Tui muốn bổ sung thêm. Bố mẹ tui đặt một “tường chặn” thời gian dùng internet của tui khi tui còn nhỏ. Tui có mật khẩu, cái đó tính thời gian trên thông tin đăng nhập của tui. Nhưng mà bố mẹ tui không thực sự giám sát hay khuyến khích tui dùng não để xác định thời gian đã sử dụng, vậy nên thay vào đó, tui tìm ra cách vượt qua chương trình để có thêm thời gian dùng internet.

Đó không hẳn là một lựa chọn giáo dục con cái tồi, vì tui học được khá nhiều thứ về kiểu phần mềm đó, nhưng có lẽ cũng không phải là một cách dạy con ưu tú. Vậy nên giờ tui trưởng thành với kỹ năng quản lý thời gian hơi gớm và kỹ năng quản lý máy tính khá ấn tượng.

_____________________

“4. Lại nữa… dọa giet hả? Vài người cần phải chill xíu nè…”

LOL quần què gì thế?

_____________________

Ai cũng nói là sẽ đặt quy định này cho con cái và em ngồi đây đặt cái quy định này cho chồng em. ????????

You may also like

Leave a Comment