Bộ phim “The Theory of Everything”: Bản tình ca về cuộc sống và sự nghiệp của Stephen Hawking

by admin

Để phần nào hiểu được cuộc đời cũng như sự nghiệp lỗi lạc của Stephen Hawking, hãy bắt đầu bằng bộ phim “The Theory of Everything” – Thuyết Vạn Vật.

Để nói về tiểu sử của Hawking, có lẽ câu chữ thôi là không đủ. Bên cạnh sự cống hiến vĩ đại cho khoa học, chuyện tình của ông với Jane Hawking, người vợ đầu tiên còn khiến thế giới nể phục.

Đằng sau người đàn ông thành công luôn có bóng dáng của người phụ nữ, Jane chính là hậu phương vững chắc, giúp Hawking vượt qua những tháng năm khó khăn và vươn tới đỉnh cao

Về cơ bản, bộ phim “The Theory of Everything” được chuyển thể từ hồi ký Travelling to Infinity: My Life with Stephen của Jane Wilde (Jane Hawking).

Trong khi thế giới thường nhắc đến những công trình khoa học của ông, “The Theory of Everything” lại chủ yếu khai thác khía cạnh cuộc sống, hôn nhân của Hawking và Jane – Một cách thú vị để tôn vinh nhà vật lý học lỗi lạc.

Thủ vai Stephen Hawking của những năm tháng thanh xuân là nam diễn viên Eddie Redmayne. Đây là thách thức rất lớn vì Hawking là một nhân vật xuất chúng, mang tính biểu tượng.

Từ một chàng thanh niên khỏe mạnh với vóc dáng thư sinh, bỗng chốc trở thành người tàn tật, trừ cánh tay ra thì liệt toàn thân, hạn chế trong giao tiếp và biểu lộ cảm xúc. Vậy mà, một cô sinh viên xinh đẹp (Jane) ngành văn học lại tình nguyện yêu thương, chăm sóc và sinh cho ông 3 người con trong suốt 3 thập kỷ.

“The Theory of Everything” không chỉ là phim tiểu sử, mà còn là câu truyện cổ tích có thật. Bạn vừa mất việc, bị người yêu đá? Khoan đau khổ nhé, vì những gì nhà khoa học quá cố đã trải qua còn cay đắng gấp vạn lần.

Đây là bộ phim tuyệt vời để tưởng nhớ Stephen Hawking, để mỗi chúng ta tìm lại niềm tin trong tình yêu và sự nghiệp.

You may also like

Leave a Comment