THIÊN LONG LUẬN TỘI: Kiều Phong — Liêu gian bán nước

by admin

    Tiêu Phong (1060 -1093 ), tên Hán là Kiều Phong, người Khiết Đan. Nhân vật nam chính trong tiểu thuyết võ hiệp 《 Thiên Long Bát Bộ 》 của Kim Dung.

THIÊN LONG LUẬN TỘI: Kiều Phong — Liêu gian bán nước

    Trong thiên long bát bộ có 1 nhân vật đại anh hùng của nhân dân Tàu Khựa nhưng lại là kẻ Liêu gian bán nước chính Kiều (Tiêu Phong)

— Xuất thân: Vốn là trùm xã hội đen của 1 băng đàng lớn nhất Trung Quốc lúc bấy giờ. (chuyên bảo kê thu phí của những người ăn xin). Một thanh niên sức dài vai rộng khỏe mạnh cực kỳ nhưng lười lao động thích hưởng thụ chuyên sống trên những đồng tiền của anh em cái bang. Bao nhiêu tiền thu được thì bị Kiều phong đốt vào những bữa nhậu ngất trời mây, những buổi du lịch khắp đất nước Trung Quốc. Rất nhiều cuộc đâm chém tranh giành quyền lực của bang phải này làm náo loạn cả xã hội Trung Quốc bấy giờ. Không khác gì bọn Năm Cam Đường Nhuệ, bây giờ.

— Bạn bè: Sư hổ mang Hư Trúc, công tử ăn chơi đàng điếm Đoàn Dự. Ngưu tầm ngưu mã tầm mã.

— Bất Trung: Kiều Phong là tên Liêu gian lớn nhất của dân tộc Liêu.
    Tiêu Phong mặc dù được vua Liêu hậu ái: cho chức tước, phong làm Nam Viện đại Vương, cho nhà cao cửa rộng người hầu kẻ hạ.
    Đổi lại: Tiêu Phong đã cản trở công cuộc đấu tranh vũ trang của dân Liêu, bắt cóc vua Liêu để uy hiếp, bắt vua ra lệnh dừng công cuộc giải phóng đất nước. Nước Liêu sau đó dần suy yếu rồi đó diệt vong (nếu chiếm được Trung Quốc thì đã ko bị bọn Kim tiêu diệt).
    Không chỉ bất trung với vua Liêu, Tiêu Phong còn bất trung cả nước Liêu. Là người sẽ bị nhân dân Liêu muôn đời phỉ nhổ.

— Bất hiếu: Thù giết mẹ sâu như biển cả. Nhưng Kiều Phong ko đoái hoài gì mà ăn chơi đàng điếm

— Bất nhân: Để cả dân tộc Liêu bị diệt vong mà bất nhân lớn nhất. Ngoài ra còn dung dưỡng con A Tử làm nhiều điều xằng bậy.

— Bất nghĩa: Kết nghĩa với vua Liêu mà phản bội vua Liêu, ăn lộc vua ko trả ơn vua.

— Kết cục: Do uống nhiều rượu bị hỏng não, tưởng mình có thể bay xuống vực như chim đại bàng, thân hình mình có thể đao thương bất nhập nên đành chết dưới vực sâu

Tạm kết:
    Loại bất trung bất hiếu bất nhân bất nghĩa như Kiêu Phong đáng ra phải phỉ nhổ nhưng nhờ giúp nước Khựa thoát khỏi nạn diệt vong nên được suy tôn

——————-

THIÊN LONG LUẬN TỘI: Đoàn Dự — Công tử ăn chơi đàng điếm

THIÊN LONG LUẬN TỘI: Hư Trúc — Sư Hổ Mang

    Nguồn: fanpage Lầy’s Avengers

    Viết xuống “THIÊN LONG LUẬN TỘI: Kiều Phong — Liêu gian bán nước” không dễ, mọi người tán dương chính là động lực để tiểu biên tiếp tục kiên trì viết tiếp! Hẹn gặp lại a…

You may also like