[Tàn Quyển 2] Phương Pháp Sáng Tác Của Mười Hai Đại Thần

by admin

Mộng Nhập Hồng Hoang

I: Chỉnh thể và cục bộ.

    Có hai cái yếu tố mấu chốt: chủ đề cùng chủ tuyến, hai cái yếu tố này là khung xương của toàn bộ tiểu thuyết.

1: Một bộ tiểu thuyết tốt cần chủ đề tốt, đây là linh hồn của toàn bộ tiểu thuyết.

    Một chủ đề tốt có thể đề cao hảo cảm của độc giả đối với tiểu thuyết.

    Chủ đề tốt thường thường là NVC trong tiểu thuyết khai thác các hành động từ nguồn động lực, tỉ như nói 《 Đấu Phá Thương Khung 》 chủ đề nửa phần trước là báo thù rửa nhục, giết tới Vân Lam Tông, nửa bộ sau là thủ hộ thân nhân của mình.

2, chủ tuyến

    Chủ đề là linh hồn, mà chủ tuyến thì là khung xương, là điểm mấu chốt để viết toàn bộ tiểu thuyết trôi chảy.

II: Tiểu thuyết mạng cục bộ cùng chi tiết

    Có thể đem mỗi một cái phân quyển của tiểu thuyết mạng xem là tiểu thuyết cục bộ, thiết lập tốt mỗi một cái phân quyển là mấu chốt thành bại của tiểu thuyết.

    Ta cá nhân cái nhìn là đem tiểu thuyết đem mỗi một quyển nhìn thành là một bộ tiểu thuyết độc lập, sau đó thiết lập tốt một quyển này, nhân vật chính tất cả hành vi khu động lực, nói rõ chi tiết chính là:

  • 1: Thiết lập mục tiêu phấn đấu cho NVC.
  • 2: Để nhân vật chính nghĩ biện pháp đi thực hiện mục tiêu này.
  • 3: Trong quá trình thực hiện gặp được một hệ liệt chướng ngại.
  • 4: Nghĩ biện pháp vượt qua đồng thời thu hoạch được một loạt chỗ tốt.

    Ta chủ yếu là nhằm vào thiết lập mỗi một cái phân quyển, vậy ta làm như thế nào?

    Đầu tiên, ta sẽ thiết lập một cái chủ đề nhỏ cho phân quyển. Tận lực bảo đảm mỗi một cái phân quyển có một chủ đề khác biệt. Ví dụ quyển một chủ đề là báo thù, như vậy quyển thứ hai chủ đề có thể thiết lập là cứu viện… Thiết lập chủ đề có thể tham khảo hí kịch lĩnh vực ba mươi sáu loại hí kịch hình thức, từ đó bảo đảm mỗi một cái phân quyển từ đầu đến cuối có một cái mới mẻ chủ đề tình tiết cho độc giả.

    Tiểu thuyết mạng một chút thoải mái điểm cùng bán điểm khẳng định là ắt không thể thiếu

    Sau khi thiết lập chủ đề cho phân quyển, kế tiếp chính là thiết lập cố sự.

    Mà những sự kiện khác biệt tương đối lưu hành là: giẫm người, cua gái, đoạt bảo, trang bức…

    Bởi vì mỗi cái sự kiện thường thường từ một vài chương tạo thành, cho nên, muốn độc giả thích tình tiết, nhất định phải xử lý tốt mỗi một chương tiết.

    Cách làm của ta là mỗi cái chương tiết thiết lập một cái mâu thuẫn chỗ xung đột, một cái lo lắng nho nhỏ. Mâu thuẫn xích mích tồn tại là để bảo đảm mỗi chương độc giả đều xem kỹ, lo lắng là bảo đảm mỗi chương độc giả xem xong đều muốn đọc tiếp chương sau. Cho nên bình thường mỗi chương ta viết khoảng 3000 chữ, nhưng là nhiều hơn bao nhiêu lại không nhất định, có lúc là 3100 chữ, có khi có thể sẽ là 3900 chữ, thậm chí có thể sẽ là 4000 chữ, khi nào phân chương, chủ yếu là nhìn phần cuối mỗi một chương, chỗ lo lắng xuất hiện khi nào.

    Tiểu thuyết mạng có thể tiếp tục bán chạy hay không dính đến hai vấn đề:

    Một là tác giả đối với lực khống chế như thế nào, có thể bảo đảm một bộ mấy trăm vạn chữ hay không, trong quá trình sáng tác có thể cam đoan tiếp tục kích tình, gặp bình cảnh có thể vượt qua hay không, trong quá trình sáng tác có tiếp tục tiến bộ không.

    Hai là đối với tiểu thuyết sáng tác cơ bản tố chất —— Xung đột, cao trào, tiết tấu, tác giả có nắm giữ đầy đủ lý giải.

    Như thế nào vượt qua bình cảnh khi sáng tác.

1: Phía trước cao trào quá cao, mà tình tiết phía sau không đủ cường độ.

Biện pháp giải quyết: Nhanh chóng tạo mới xung đột, hấp dẫn độc giả trước mắt, để độc giả sinh ra lo lắng với số mệnh của nhân vật chính, từ đó để độc giả nhanh chóng sinh ra cảm giác lo âu cùng chờ mong.

2: Cố sự cùng tình tiết chủ tuyến không chung đường, biện pháp giải quyết: Mau chóng kết thúc chi nhánh tình tiết cũng trở lại chủ tuyến tình tiết, đồng thời tìm tình tiết hợp lý đến chèo chống tình tiết trước đó, cũng bởi vì chi nhánh tình tiết, nhanh chóng dẫn phát xung đột chủ tuyến tình tiết, để độc giả mau chóng tiến vào trạng thái, từ đó tiếp tục đặt mua.

3: Độc giả đối tình tiết không hài lòng. Biện pháp giải quyết: Mau chóng kết thúc tình tiết, cũng quyết định từ nay về sau cũng không tiếp tục ở bên trong tiểu thuyết đô thị viết tình tiết liên quan đến bóng đá.

    Sáu lần gặp đại bình cảnh.

Bình cảnh thứ nhất: Lần thứ nhất viết tiểu thuyết quan trường, không biết viết như thế nào, viết nội dung gì?

    Lúc ấy, ta viết sách còn không có tiến vào giai đoạn nhập môn, lúc này, điểm duy nhất ta muốn chính là phải viết đến thoải mái, chỉ có viết thoải mái độc giả mới thích xem, nhưng tình tiết dạng gì mới là viết thoải mái, cũng không có cái khái niệm gì, về phần tiết tấu tiểu thuyết nắm giữ làm sao, mâu thuẫn trong tiểu thuyết tìm thế nào, lo lắng trong tiểu thuyết phải thiết kế thế nào, nếu như chỉ có cảm giác chờ mong cho độc giả, hình tượng nhân vật trong tiểu thuyết phải tạo thế nào, chủ đề tiểu thuyết thiết lập làm sao.

    Như thế nào vượt qua giai đoạn mê man này?

1. Nhìn nhiều tiểu thuyết cùng loại, xem không ngừng, phỏng đoán, suy nghĩ, cảm ngộ, sau đó căn cứ vào đó mà bắt chước theo.

    Bắt chước cũng có kỹ xảo. Tình tiết không thể rập khuôn trích dẫn, nhất định phải nghĩ biện pháp tìm kiếm tiêu điểm mâu thuẫn bên trong tiểu thuyết của người khác, tiểu thuyết thoải mái điểm, cùng tiểu thuyết bạo điểm( ý là khúc cao trào), nghĩ biện pháp thông qua bình cũ đổ rượu mới cấy ghép vào bên trong tiểu thuyết của mình. Đồng thời, đọc đi đọc lại các kiều đoạn kinh điển, phải cẩn thận tổng kết, hiểu rõ người khác làm thế nào cấu tứ dạng  kiều đoạn này, đồng thời đem những cái kiều đoạn kinh điển này tiến hành phân tích, tiến hành suy nghĩ mỗi cái tiết tấu.

    Cuối cùng, ta đạt được một cái kết luận, muốn tiểu thuyết viết thoải mái, biện pháp tốt nhất chính là trước nhịn sau bùng nổ. Đồng thời tạo thành một cái hình thức cơ bản sáo lộ trước nhịn sau bùng nổ.

    Toàn bộ quá trình sáo lộ là:

Bước đầu tiên: Nhân vật chính điệu thấp ra sân, gặp được vai phụ nào đó, vai phụ ngưu bức hống hống phách lối mười phần.

Bước thứ hai: Nhân vật chính cùng vai phụ phát sinh mâu thuẫn, vai phụ mười phần ngưu bức, tạm thời để nhân vật chính lâm vào bị động.

Bước thứ ba: Nhân vật chính lộ ra át chủ bài, đem vai phụ hung hăng đạp xuống, cuối cùng giành thắng lợi.

    Căn cứ theo sáo lộ này, lại thông qua tài liệu tổ hợp, viết ra tình tiết thuộc về mình.

    Luôn luôn lặp đi lặp lại sử dụng một cái sáo lộ, viết như vậy là không được. Cho nên, kế tiếp bình cảnh chính là làm sao đột phá sáo lộ biến thành sáng tác bình cảnh.

Cái thứ hai bình cảnh: Làm sao đột phá sáo lộ biến thành sáng tác bình cảnh?

    Phương án một, biện pháp giải quyết sáo lộ biến thành sáng tác là viết đại cương, tìm ra chủ tuyến.

    Viết đại cương cũng không phải là đại cương dài, mà là đại cương ngắn, một cái đại cương ngắn có thể chống đỡ tình tiết mấy ngày hoặc nửa tháng, có đoản tuyến đại cương, viết cũng đỡ mệt, lại không dễ rơi vào các loại tình tiết sáo lộ.

    Cái thứ hai giải quyết sáo lộ hóa biện pháp, đó chính là ở bên trong tình tiết của đại cương ngắn thiết lập xung đột.

    Xung đột thường thường chia làm bốn loại hình: Tình cảm, tính cách, quan niệm, lợi ích.

    Ở bên trong các tình tiết, tận khả năng sử dụng xung đột khác nhau tránh gây nhàm chán.

Cái thứ ba bình cảnh: Như thế nào hình thành phong cách sáng tác của bản thân?

    Hình thành phong cách sáng tác của bản thân chủ yếu từ hai phương.

    Phương diện một: Xây dựng tính cách nhân vật từ nhỏ, một cái nữa là chủ đề tiểu thuyết, cả hai hỗ trợ lẫn nhau, cuối cùng có thể hình thành phong cách sáng tác của bản thân.

    Đầu tiên, tại tính cách NVC, ta cho NVC Lưu Phi định vị là phách lối, mặc kệ lúc nào, hắn đều phách lối mười phần, từ đó hình thành điểm khác biệt so với các tiểu thuyết khác, tận lực đột xuất tính cách đặc sắc của NVC.

    Ở hình tượng NVC, ta cho hắn định vị là quan hiệp, tức là hiệp khách trên quan trường.

    Cái phương diện thứ hai chính là chủ đề tiểu thuyết.

    Xác định chủ đề tiểu thuyết, đó chính là hướng làm quan, lấy dân làm gốc, tạo phúc một phương.

    Trải qua tính cách cùng hình tượng NVC, sau đó quy hoạch chủ đề, dần dần tạo thành phong cách sáng tác của mình.

Cái thứ tư bình cảnh: Dưới tình huống số lượng chữ dài, làm sao cam đoan chất lượng không tụt?

    Đề cao chất lượng sáng tác mấu chốt ở chỗ đề cao độ đặc sắc của tình tiết, đề cao cố sự tình tiết. Cam đoan tình tiết có thể tiếp tục xuất hiện cao trào chập trùng, nhưng lại không thể cho độc giả cảm thấy tình tiết lặp lại.

    Chủ yếu từ ba cái phương diện.

1: Sưu tầm tư liệu từ các tác phẩm, không ngừng tìm kiếm chỗ mới, nghĩ biện pháp sáng tạo hoặc là chỉnh lý kết cấu tình tiết, tận lực tranh thủ  cách mỗi một đoạn thời gian liền biến hóa một cái tiêu điểm mâu thuẫn mới.

2: Tại chỗ thích hợp thiết kế tình tiết bạo điểm.

    Cái gọi là tình tiết bạo điểm cũng chính là tình tiết đại cao trào. Ở cái địa phương này, các loại tiêu điểm mâu thuẫn rắc rối phức tạp đan vào một chỗ, hình thành một cái tình tiết không ngừng trầm bổng chập trùng, để NVC ở bên trong tình tiết đại cao thể hiện ra cá tính của hắn, năng lực của hắn, nhân cách mị lực của hắn. Sử dụng tất cả biện pháp để cho ở bên trong đại tình tiết cao trào làm cho độc giả lưu lại ấn tượng khắc sâu với tác phẩm, đối với NVC lưu lại ấn tượng không phai.

     Tại thời điểm tình tiết đại cao trào, tuyệt đối không nên quên thiết kế tất yếu lo lắng cùng cảm giác chờ mong, bảo đảm độc giả có thể đọc hết.

3: Học một ít tri thức lý luận, bảo đảm có thể làm được hậu tích bạc phát.

    Ví dụ như lý luận phim biên kịch, phim truyền hình hoặc là sáng tác tiểu thuyết.

    Đề cử một quyển sách là 《 Cố sự 》, tác giả là Robert Mckee.

Cái thứ năm bình cảnh: Càng về sau số chữ khá nhiều, tài liệu đều dùng không sai biệt lắm, viết không thể viết, làm sao bây giờ?

    Chủ yếu là thông qua năm cái biện pháp đến giải quyết.

1: Đọc nhiều các loại tin tức mới nhất, tích lũy một chút tài liệu, tổ chức chỉnh lý sau đó dung nhập trong tiểu thuyết. Nhìn nhiều một chút tiểu thuyết lịch sử cùng nhân vật lịch sử, từ kinh nghiệm của bọn hắn đào móc linh cảm cùng tài liệu. Tài liệu lịch sử ta cũng không ưa thích, nhưng dưới tình huống không có tài liệu, chỉ có thể ép buộc mình phải xem.

2: Đọc nhiều các tác phẩm cùng loại từ các đại thần, từ đó tìm kiếm một chút linh cảm.

3: Giao lưu bằng hữu, độc giả hiểu rõ phương diện, từ bên trong giao lưu cũng có thể đạt được một chút linh cảm cùng tài liệu.

4: Biện pháp giải quyết tốt nhất kỳ thật vẫn là sớm viết thêm một chút đoản tuyến đại cương, đừng quá lười. Nếu như cần cù một chút, khả năng liền không có phiền toái như vậy.

5: Thời điểm không có biện pháp, có thể áp dụng phương thức bình cũ rượu mới đến viết, sử dụng tài liệu cũ, nhưng phải nghĩ biện pháp viết ra mới nội hàm, mới hoa văn. Đồng dạng một cái tài liệu, phải khai thác tình tiết mới kết cấu đến cấu tạo tình tiết, tiêu điểm mâu thuẫn tốt nhất cũng đổi mới.

Thứ sáu bình cảnh: Như thế nào kết thúc công việc

    Xác định phương thức kết thúc công việc. Tức là mở ra phần cuối, cho độc giả một cái ám chỉ, nhưng không nói rõ tương lai NVC động tĩnh như thế nào, kết quả như thế nào, cho độc giả đầy đủ không gian tưởng tượng, đồng thời cũng có thể để độc giả đối với bộ tiểu thuyết tiếp theo sinh ra chờ mong, NVC đến cùng sẽ như thế nào, đào hố cho độc giả nhảy.

III: Mâu Thuẫn, Cao Trào, Tiết Tấu.

Nhắc lại bốn loại hình xung đột căn bản —— Tình cảm, lợi ích, tính cách cùng quan niệm.

Bên trong quá trình nghiên cứu thảo luận các loại kỹ xảo cùng kiến thức căn bản trong sáng tác tiểu thuyết, mặt sau còn có đại cao trào, tiểu cao triều, hồi hộp kiến tạo như thế nào, khống chế tiết tấu như thế nào, dưới đây nói một chút quan điểm của ta.

Tiểu thuyết đại cao trào cùng tiểu cao triều thiết lập như thế nào?

Cao trào cũng có vài loại: Tình cảm, vận mệnh, chủ đề tư tưởng, tính cách, đánh nhau.

Tình cảm: Chủ yếu phát sinh ở thời khắc xung đột tình cảm kịch liệt nhất, khẩn trương nhất, tỉ như nam chính cùng nữ chính vì hiểu lầm mà tách ra, nhưng bởi vì nguyên nhân đột phát nào đó, hai người gặp nhau lần nữa, nói qua nói lại… hiểu lầm đột nhiên giải trừ, lúc này, tình cảm cao trào liền đến.

Vận mệnh: Chủ yếu là vận mệnh NVC đến thời khắc sống còn, NVC sống hay chết? Thời khắc công bố vận mệnh, chính là cao trào.

Tính cách: Trong tiểu thuyết, tính cách NVC nhất định phải đặc biệt, tươi sáng, đồng thời nhất định phải có tính ổn định tương đối mạnh, tại thời điểm NVC đứng trước một đống khảo nghiệm nghiêm trọng, NVC thông qua tính cách đặc biệt khai thác hành động khác với người bình thường, mà lúc này đây, tính cách NVC liền có thể hiển lộ rõ ràng, cũng bởi vì tính cách đặc biệt của NVC mà tình tiết trong truyện làm cho độc giả lưu lại ấn tượng cực kỳ khắc sâu, thời điểm này sức kéo của tình tiết tiểu thuyết liền hiển hiện ra, mà lúc này đây, cũng là thời điểm cao trào.

Đánh nhau: Thời điểm này đánh nhau nhất định phải đang đánh nhau kịch liệt nhất, ở thời điểm này, nhất định phải nghĩ biện pháp đem ánh mắt độc giả hấp dẫn lấy, nhất định phải cam đoan ngươi miêu tả đánh nhau cực kỳ đặc sắc, mới lạ mà không phải để độc giả buồn ngủ.

Chủ đề: Nguyên nhân chủ yếu có thể làm cho bộ tiểu thuyết trở nên ưu tú là đây, một bộ tiểu thuyết xứng đáng hai chữ “tinh phẩm” nhất định phải có một cái chủ đề tốt.

Chủ đề của tiểu thuyết, tính cách NVC, tình tiết cao trào, ba thứ cộng hưởng, có thể dẫn phát mãnh liệt cộng minh độc giả.

Đột chuyển: Chủ yếu đem tình tiết đẩy hướng cao trào.

Muốn để tình tiết trầm bổng chập trùng, chỗ mấu chốt chính là đột chuyển, cũng chính là đem xung đột càng ngày càng tập trung, lúc tất cả độc giả tưởng rằng tình tiết sẽ hướng A phát triển hoặc độc giả đều không thể đoán được tình tiết phát triển thế nào, thời điểm độc giả lo vận mệnh NVC tạch tại đây, ngươi để tình thế NVC cùng địch nhân thay đổi, tỉ như nguyên lai NVC ở vào nghịch cảnh, đột nhiên NVC đột phá cảnh giới, hoặc là viện binh đến, sủng vật NVC đột nhiên thăng cấp, lúc này, khốn cảnh nghịch chuyển, cuồng đạp địch nhân, cao trào liền đến.

1. Quan hệ giữa tiểu cao triều cùng đại cao trào: Tiểu cao triều là để bảo trì khoái cảm đọc cho độc giả cùng thể nghiệm cơ sở, còn đại cao trào là địa phương độc giả mông chờ và thích thú nhất.

Một cái cao trào, cũng là địa phương hấp dẫn nhất độc giả, chuyện phía trước phát triển làm nền cho nó, đằng sau chính là cao trào sinh ra ảnh hưởng mà kết thúc công việc. Tình tiết hấp dẫn độc giả nhất chính là cao trào. Cao trào có thể thiết kế nhiều cái, dùng tiểu cao trào không ngừng xuất hiện hấp dẫn người xem tiếp, lại đến một cái sóng lớn cao trào cực hạn để tình tiết cùng nhân vật thăng hoa đến đỉnh điểm, lại hạ xuống đến hoàn tất, là một loại cách viết rất kích thích.

Đối với tiểu thuyết võng du mà nói, mỗi khi NVC tăng lên một cấp, chính là một cái tiểu cao triều. Hoặc giết một BOSS tinh anh, cũng là 1 cái tiểu cao trào, đánh bại một BOSS hoàng kim, chính là một cái đại cao trào. Nếu có âm mưu, như vậy, khi NVC sắp tra ra chân tướng, thẳng đến khi hoàn toàn minh bạch cả sự kiện từ đầu đến cuối, ở giữa đoạn này chính là âm mưu đại cao trào. (một thời võ lâm 1 ><)

2. Tình tiết cao trào thiết kế như thế nào?

Lúc thiết kế tình tiết nhất định phải chú ý một cái nguyên tắc trọng yếu, cao trào phải nằm ở phía sau quá trình phát triển, nếu như không có quá trình hình thành cùng lặp đi lặp lại thoải mái, ở bên trong tình tiết còn không làm cho độc giả có đầy đủ tâm lý lực lượng, lúc này cho dù xuất hiện cao trào, cũng vô pháp đạt tới hiệu quả dự trù, không thể cấu thành xung đột cùng cao phong mạnh mẽ.

Tại thời điểm mở đầu tiểu thuyết, nhất định phải cấp tốc tiến hành tình tiết cao trào, chỉ có như thế mới có thể hấp dẫn độc giả.

Nâng vài cái ví dụ, mở đường cho từ hôn lưu 《 Đấu Phá Thương Khung 》 Vân Lam Tông Nạp Lan Yên Nhiên đến nhà từ hôn NVC, cái kiều đoạn này liền coi như là một cái tiểu cao triều, mà cái tiểu cao triều này mang đến hiệu quả tương đương lợi hại, nhớ năm đó rất nhiều độc giả bởi vì nhìn tiểu cao triều này mà sinh ra đại nhập cảm cực kỳ mãnh liệt, chờ mong cảm giác, cho nên mới tiếp tục xem tiếp, mà trước đó nhân vật chính là phế vật, tu luyện không có thành tựu, Nạp Lan Yên Nhiên từ hôn, một loạt tình tiết quá trình kiềm chế sự phát triển NVC, mà NVC viết thư thì là một cái phóng thích áp lực, hiển lộ rõ ràng NVC tính cách cao trào! Mà hạ chiến thư ước hẹn ba năm chính là mở đầu cho đại cao trào, về sau giết tới Vân Lam Tông, đánh bại Nạp Lan Yên Nhiên khiến độc giả tràn đầy chờ mong.

Ngoài ra, thiết kế cao trào, bình thường áp dụng phương thức đột chuyển, lợi dụng đột ngược lại cấu thành tình thế khẩn trương, đến cấu thành cao trào đến trước nguy cơ, cũng gây nên độc giả / người xem chờ mong. Thời điểm cao trào xuất hiện, phải chú ý đem các loại manh mối dần dần thu nạp, đem xung đột tập trung vào chủ tuyến cùng xung đột chính.

Tại trong cao trào, toàn bộ tình tiết mấu chốt gút mắc tổng giao phong ở đây, sự kiện chính được giải quyết thỏa đáng, nhân vật hình tượng cũng được hoàn thành, độc giả đạt được rung động cùng cảm động mãnh liệt nhất, đồng thời sự hồi hộp khó hiểu cũng được giải thích.

Xung đột lợi ích: Nơi có người liền có lợi ích, có lợi ích liền có mâu thuẫn xung đột, cho nên xung đột lợi ích là tình tiết dễ dàng tạo dựng nhất, tạo dựng hình thức cũng tương đối dễ dàng viết.

Quan niệm xung đột: Tỉ như NVC cùng thằng Giáp tại “Tư tưởng Mac – Lenin” không chung quan niệm, A cho rằng chuyện này hẳn là dạng này đi làm, nhưng NVC cho rằng loại kia cách làm là sai lầm, hẳn là phải làm như thế này, bởi vì cả hai quan niệm không nhất trí, mâu thuẫn xung đột liền sinh ra, có mâu thuẫn xung đột, đằng sau liền đơn giản, chỉ cần xung đột phát triển mạnh, đột chuyển, thẳng đến cao trào, một cái tình tiết kiều đoạn liền ra đời.

Một cái tốt tình tiết kiều đoạn, trọng yếu nhất một cái đặc điểm chính là có xung đột tương đối kịch liệt.

Tính cách xung đột: Tên như ý nghĩa, bởi vì tính cách NVC cùng vai phụ Ất không hợp, tại thời điểm làm sự tình sẽ sinh ra xung đột, theo ta hiểu, tính cách xung đột chỗ mấu chốt hẳn là tại thời điểm thiết định, bởi vì tính cách mỗi người khác nhau, cho nên tại bên trong quá trình phát triển tình tiết, từ xung đột lợi ích cùng quan niệm sẽ biểu hiện ra xung đột tính cách, từ đó hình thành tương đối hấp dẫn độc giả tình tiết.

Tình cảm xung đột: Tình cảm xung đột cũng có thể chân chính hấp dẫn đến độc giả, đây cũng là một loại xung đột quan trọng.

Tiểu thuyết tiết tấu

Cái gọi là tiết tấu, đơn giản chính là cao thấp chập trùng, khẩn trương cùng hòa hoãn xen kẽ, khiến cố sự khẩn trương kích thích lại không đến mức làm lòng người suy sụp; Nhàn tình nhã trí cũng không khiến người sinh biếng nhác lười biếng.

Tiết tấu là thứ không dễ dàng giảng rõ ràng được, chỉ hiểu mà không diễn đạt được bằng lời, cái này mấu chốt ở chỗ người nắm giữ cùng lĩnh ngộ.

Nói một chút về khống chế tình tiết nhỏ, ta có cái phương pháp khai thác.

  1. Nhân vật chính cùng phản phái phát sinh mâu thuẫn xung đột.
  2. Trong mâu thuẫn xung đột, NVC hơi chiếm cứ ưu thế hoặc là chiếm tiện nghi.( Nơi đây viết ra tiểu cao triều )
  3. Đảo ngược loại ưu thế này, để mâu thuẫn xung đột tăng lên, cũng đem tình tiết dẫn hướng đại cao trào.( Nơi đây viết ra tiểu cao triều )
  4. Đại cao trào tới. Tại chỗ này nhất định phải bảo đảm tình tiết trầm bổng chập trùng, tốt nhất là biến đổi bất ngờ, để độc giả muốn ngừng mà không được.
  5. Trải phục bút, tiến vào tình tiết mới, an bài NVC tiến vào xung đột mới.

Thông qua năm bước trở lên, có thể bảo đảm tình tiết vẫn luôn ở vào trạng thái trầm bổng chập trùng, tiết tấu cũng liền tương đối chặt chẽ.

Hồi hộp thiết kế như thế nào?

Hồi hộp thiết kế tốt hay xấu, thành công hay thất bại trực tiếp quan hệ đến cảm giác chờ mong của độc giả đối với tiểu thuyết.

Tỉ như nói 《 Đấu Phá Thương Khung 》, từ lúc mở đầu một mực kéo dài nửa quyển sách mới có thể giải quyết, mà bên trong toàn bộ quá trình, độc giả vẫn luôn chờ mong NVC giết tới Vân Lam Tông.

Hồi hộp cũng chia lớn nhỏ.

Bình thường hồi hộp lớn là nằm ở phần mở đầu của tiểu thuyết, thông qua việc công bố một vài bí ẩn, lưu lại một chút ẩn số, từ đó tạo thành cảm giác chờ mong đối với độc giả. Thiết lập hồi hộp lớn, hẳn là phải cân đối với đại cao trào của tiểu thuyết, để độc giả tận khả năng đem lực chú ý đặt ở hồi hộp dẫn dắt tới đại cao trào.

Ở bên trong 《 Quan đồ 》, mở đầu ta viết NVC muốn nhìn thấy cha mẹ nhất định phải quan đến phó thính cấp, cái hồi hộp lớn này mặc dù có chút cẩu huyết, hơn nữa còn viết hơn 30 vạn chữ mới sửa chữa ghép vào, nhưng ở phía trước tiểu thuyết hơn trăm vạn chữ, độc giả chính là bởi vì hồi hộp cùng cao trào chờ mong, cho nên phía trước viết không phải rất tốt, nhưng cũng có thể miễn cưỡng xem tiếp đi. Đương nhiên, ở thời điểm viết cái hồi hộp lớn này, bên trong văn còn phải ở thời gian thích hợp thổi thổi một chút sự hồi hộp, để độc giả tận khả năng nhớ kỹ cái hồi hộp, sát nhập sinh ra chờ mong.

Có thể làm cho độc giả sinh ra hứng thú với hồi hộp lớn chủ yếu có ba loại hình:

  • Sự kiện lo lắng.
  • Vận mệnh lo lắng.
  • Chủ đề lo lắng.

Thời điểm thiết kế hồi hộp, nếu như có thể kết hợp 3 chủng loại này, thường thường sẽ sinh ra hiệu quả không tưởng.

Tiểu hồi hộp là chỉ bên trong mỗi một cái tình tiết kiều đoạn. Tác dụng có hai cái, một là bảo đảm thời điểm độc giả đang đọc vĩnh viễn sẽ chờ mong chương sau như thế nào. Một loại khác chính là bảo đảm có thể thúc đẩy tiến trình đại hồi hộp, dùng cái này đến tăng cường đại hồi hộp tại cao trào chỗ giải quyết hiệu quả.

Sưu tầm tài liệu có thể tìm Baidu, đây là thường dùng, có chút tài liệu Baidu không có, phải đi mua sách. Trong nhà của ta, giá sách có mấy trăm quyển sách, đại bộ phận đều là thông qua đủ loại con đường mà đến.

Chủ đề khẳng định có quan hệ cùng độc giả định vị, chủ đề huyền huyễn khẳng định là khác biệt với đô thị. Độc giả khác biệt, chủ đề khẳng định cũng phải thiết kế khác biệt.

Mở đầu, nếu tính cách NVC không đột xuất, nhất định phải cam đoan một điểm, đó chính là tình tiết muốn đặc sắc, nếu như cả hai đều làm không được, chỉ có thể đi sửa đổi, khúc dạo đầu quá trọng yếu.

Mặc kệ cái gì văn, cho độc giả thấy sự thoải mái cùng cảm giác chờ mong mới là trọng yếu nhất. Hướng về hai cái phương hướng này đi làm liền OK .

Ta sưu tập sách chủ yếu chia làm 4 loại lớn: Một là đề tài ta sáng tác, hai là đề tài tương lai ta muốn viết, ba là chính trị kinh tế, bốn là Kim Dung Cổ Long.

Diễn viên quần chúng khiêu khích, nhân vật chính chơi không lại, quay đầu lộ ra bài, giẫm chết. Làm sao lặp đi lặp lại?

Vài loại thường thấy: Giẫm người, cua gái, trang bức, đoạt bảo, luyện công thăng cấp… 36 loại hí kịch, đều đối ứng phim hoặc là hí kịch, kịch bản, mọi người nên tham khảo.

An Hồng Đậu: Nhân vật chính không thể bị chèn ép quá độc ác, chỉ cần để độc giả cảm giác được phẫn nộ, căm hận liền OK , không thể để cho độc giả chán ghét.

NVC gặp thất bại nhất định phải có, nếu không tiểu thuyết liền lộ ra tầm thường, cho dù là thoải mái điểm đa phần cũng là bình bình, ta cho rằng thời điểm thích hợp có thể cho NVC gặp một chút nguy cơ, thường thường khi ta bắt đầu mỗi một quyển hoặc là ở phần cuối trên một quyển đều kiến tạo cho NVC một cái đại nguy cơ hoặc là áp lực, sau đó bắt đầu một quyển mới, dạng này đã mang cho độc giả cảm giác chờ mong, lại có hồi hộp, đợi đến thời điểm NVC thành công, trên cơ bản một quyển này cũng đến kết thúc. Đằng sau lại có nguy cơ cùng áp lực mới.

Sau khi đột phá nguy cơ, có thể cấp tốc thiết lập nguy cơ mới, cũng có thể lúc trước liền chôn xuống phục bút, sau khi NVC đột phá một cái nguy cơ dẫn bạo phục bút mang đến nguy cơ.

Tàn quyển 3: Xem Ngay

You may also like