Đại thần giảng bài: Khổng Lệnh Kỳ
Tận chút sức mọn hỗ trợ tác phẩm đánh quái thăng cấp lưu phát triển tốt hơn ( ví dụ Phàm Nhân Tu Tiên).
I. Giải thích vài danh tự.
Giai đoạn: Phân chia cảnh giới, cấp độ lớn.
Tỉ như tiểu thuyết tu chân Luyện Khí, Trúc Cơ, Kim Đan… tiểu thuyết giả tưởng phương tây ma pháp học đồ, thực tập ma pháp sư, ma pháp sư… Thánh đấu sĩ bên trong thanh đồng, bạch ngân, hoàng kim; trong《 Tuệ Kiếm 》 ngưng luyện, định hình, ly thể…
Nâng cái ví dụ: Thanh đồng thánh đấu sĩ tại bên trong《 Thánh Đấu Sĩ Tinh Tiễn 》lệ thuộc vào nữ thần trí tuệ Athena, mặc dù là thánh đấu sĩ cấp thấp nhất, nhưng sức chiến đấu xa xa áp đảo nhân loại bình thường, phối hợp hành động bạch ngân thánh đấu sĩ, bọn hắn ra quyền nhanh và động tác thân thể đều đến vận tốc âm thanh, huy quyền vạch phá bầu trời, đá chân bổ ra đại địa.
Cấp bậc: Cảnh giới không có thực chất khác biệt, vẻn vẹn chỉ là lực lượng tương đối lớn nhỏ, độ thuần thục mạnh yếu, pháp thuật nhiều ít phân chia, tỉ như luyện khí tầng 1 đến 9, ma pháp học đồ cấp 1,2,3… Trúc Cơ sơ kỳ, trung kỳ, hậu kỳ, viên mãn…
II. Đánh quái thăng cấp nội hàm cùng ngoại diên.
Rất nhiều người cho rằng đánh quái thăng cấp, chính là tu luyện tấn cấp, cùng đánh người kiếm kinh nghiệm, kỳ thật đây chỉ là nghĩa hẹp, là nội hàm. Làm viết lách, phải có tâm tính đánh quái thăng cấp nghĩa rộng, phải giỏi về sử dụng ngoại diên.
Loại hình thăng cấp: Tình cảm, kỹ năng, cấp bậc…
Tình cảm: Thế bất lưỡng lập, coi như kẻ thù, khuôn mặt đáng ghét, tình như người lạ, mới quen đã thân, tình đầu ý hợp, như keo như sơn…
Kỹ năng: Mới học mới luyện, có một chút thành tựu, xe nhẹ đường quen, tài giỏi có dư, quen tay hay việc, siêu quần bạt tụy, đăng đường nhập thất, dung hội quán thông, suy một ra ba, lô hỏa thuần thanh, thần hồ kỳ kỹ… (cảnh giới giống game Cửu Âm Chân Kinh của GOSU ).
Phương thức vượt cấp đánh quái có nhiều mặt: Ví mình cao cấp, đánh hai cái hoặc nhiều cái cùng cấp. Ví mình cấp bậc thấp nhưng có trận pháp, bảo bối tăng thêm, đánh địa vị cao hơn chính mình. Ví mình trạng thái tốt, có quen thuộc hoàn cảnh ưu thế…
Sử dụng các loại phương thức, không ngừng biến hóa, làm cho tác phẩm tương đối phong phú nhiều màu sắc, miễn cho đơn điệu.
Phương diện khống chế thời gian: Thời gian đánh quái thăng cấp cùng thời gian bên ngoài. Thời gian đánh quái, thời gian thăng cấp, thời gian đánh quái kiêm thăng cấp. Trong lúc sử dụng cũng cần xen kẽ, giống như phía trên, tránh cho đơn điệu. Tóm lại, văn giống như nhìn núi không thích bình, nội dung mỗi cái giai đoạn, đều phải có sự khác biệt.
Đồng dạng với các đại thẩm tổng kết《 Cửu Tuyến Tả Tác Pháp 》, trang bị, tình cảm, vai phụ tuyến xen kẽ…
Thăng cấp tu luyện mệt mỏi, nhân vật chính ra ngoài làm nhiệm vụ, đề cao một ít độ thuần thục kỹ năng, thuận tiện cùng mỹ nữ nào đó cọ xát tình cảm thăng cấp thăng cấp, mọi việc đều như thế.
III. Sự khác biệt giữa thiết kế thăng cấp cùng tấn giai.
Ở đây, ta nói thăng cấp cùng tấn giai, chỉ nói nghĩa hẹp, chủ yếu nói hệ thống sức mạnh thăng cấp cùng tấn giai. Nghĩa rộng thăng cấp cùng tấn giai, có thể tham khảo. Tỉ như tình cảm, từ có hảo cảm đến tương đối có hảo cảm, tính thăng cấp, từ thế bất lưỡng lập đến gương vỡ lại lành tính tấn giai.
Tương đối mà nói, thăng cấp là chuyện nhỏ, tấn giai là đại sự. Miêu tả thăng cấp cùng tấn giai có chênh lệch, cái trước tương đối tùy ý, cái sau thì phải thận trọng.
1. Đường tắt giữa thăng cấp cùng tấn giai khác biệt bao nhiêu?
Thăng cấp đơn giản, có nhiều loại tình huống để thăng cấp.
Tấn giai trên nguyên tắc đường tắt thì phải ít một chút, hạn chế phải lớn nhiều, có giai đoạn tấn giai còn phải có cao nhân hiệp trợ, hoặc là ăn cố định chủng loại đan dược nào đó mới tấn giai. Thậm chí còn có thể thiết lập suốt ngày phải có địa lợi nhân hòa đầy đủ mới có thể tấn giai.
2. Khác biệt giữa nhảy cấp và nhảy giai?
Dưới tình huống đặc biệt có thể nhảy thăng cấp, một lần thăng vài cấp.
Trên nguyên tắc thì tấn giai không nên nhảy.
3. Sự khác biệt của nhân vật sau khi thăng cấp cùng tấn giai.
(1) Sau khi thăng cấp, địa vị, danh vọng, không có phân chia rõ ràng. Sau khi tấn giai, lại có vẻ biến hóa.
(2) Sau khi thăng cấp, chủ yếu vẫn là cùng liên hệ với người cùng giai, sau khi tấn giai, nhân vật chính kết giao với cấp độ người, năng lượng, địa vị lập tức khác biệt. Phải nhanh một chút liên hệ với người cao cấp hơn, thành đoàn, vào phó bản, mở địa đồ, trực tiếp thiết trí phe đối địch, tấn giai là có khác biệt rõ ràng.
4. Thiết trí tình tiết khác biệt.
Phương diện thiết kế tình tiết thăng cấp chỉ là miêu tả bình thường, còn tấn giai phải thận trọng.
Tỉ như mọi người ( Độc giả, thậm chí nhân vật bên trong, bao quát phe NVC, phe đối địch, phe trung lập ) đều biết NVC phải tấn giai, NVC chuẩn bị các phương diện, đối thủ có các loại cản trở thậm chí truy sát, lại không cách nào tấn giai, lúc ngàn cân treo sợi tóc, đột nhiên tấn giai. Hợp tình lý, ngoài ý liệu.
Nói cách khác, các loại thiết kế phía trước cùng làm nền, để mọi người trông mòn con mắt, chờ thời điểm NVC tấn giai, NVC hết lần này tới lần khác đều không thể tấn giai. Sau đó bị các loại áp chế, thời điểm tấn giai lại đột nhiên mất đi cơ hội tấn giai. Nhưng chính là lúc này, lại tấn giai, nắm giữ cục diện, lại đánh mặt, đổi mới cục diện. Thế là một cái tình tiết cao trào ra đời.
5. Sự khác biệt giữa miêu tả quá trình thăng cấp cùng tấn giai.
Thăng cấp viết nhẹ, tấn giai lại phải viết nặng miêu tả, tỉ như phong vân đột biến, tỉ như trời ban điềm lành, tỉ như NVC thoát thai hoán cốt, tỉ như tấn giai mang theo thiên kiếp. Càng là hiện tượng trịnh trọng, càng lộ ra tấn giai trọng yếu, càng lộ ra cảm giác ngưng trọng cho tác phẩm. Dạng này, tấn giai hậu chủ sừng khí tràng, tự nhiên là ra.
6. Bình cảnh bất đồng.
Thăng cấp có thể không bình cảnh, hoặc là bình cảnh nhỏ, tấn giai nhất định phải có bình cảnh, thường thường tấn giai cao cấp, bình cảnh càng lớn, đem đa số người, thậm chí tuyệt đại đa số người ngăn cản tại chỗ bình cảnh.
7. Lộ tuyến khác nhau
Thăng cấp có thể là một đường lên cao, nhưng tấn giai, tốt nhất cũng phải vòng vo một chút, không thể dễ dàng. Sau mỗi lần tấn giai, tận lực vững chắc một đoạn thời gian, mở địa đồ, nói chuyện bằng hữu, chịu một đao, chạy cái đường, đánh cái cừu địch…
Thăng cấp còn tốt, ăn đan dược, NVC được người khác truyền công lực, bởi vì một trận đại chiến mà kinh nghiệm phong phú, bởi vì kiếp nạn mà tâm tính biến hóa… đều có thể cân nhắc. Nhưng tấn giai, là phải muôn vàn khó khăn.
IV. Vượt cấp chiến đấu
Nguyên tắc: Có thể vượt cấp nhưng không thể vượt giai.
1. Tệ nạn của việc vượt cấp tác chiến:
(1) Đối với thăng cấp, tổn hại không gian phát triển là rất lớn.
(2) Tổn hại cảm giác mong chờ tấn giai.
(3) Suy yếu cảm giác khẩn trương khi đối mặt cường địch.
(4) Phá hư nội dung với bản thân mình, tỉ như địa vị, ảnh hưởng, thân phận…
(5) Các tệ nạn khác tỉ như thiết trí đối thủ khó khăn, cần tăng tốc cho địch nhân mạnh hơn xuất hiện.
2. Có thể vượt cấp, nghiêm cấm vượt cấp. Mặc kệ là NVC hay là địch nhân, trên nguyên tắc đều không cần vượt cấp. Mặc kệ là lực lượng bản thân, hay là ngón tay vàng, trên nguyên tắc không nên vượt cấp. Mặc kệ là năng lực cá nhân, hay là trận pháp, liên hợp tác chiến, cũng tận lực không nên vượt cấp. Cái khác nói hùa.
3. Vượt cấp có thể đánh bại hoặc đánh giết, lúc vượt cấp, chỉ có thể chèo chống một ít thời gian, hoặc là chạy trốn một ít khoảng cách. Nhưng phải an bài hợp lý, áp dụng các loại tô đậm, cái này tiếp mấy chiêu, chèo chống bao lâu ( Tỉ như đánh cược, tỉ như cao nhân bên mình đến ), chạy trốn bao xa hoặc là bao lâu, như thường có thể đánh mặt, như thường có thể rất thoải mái.
Nhưng khi đối mặt cao giai đối thủ phải khác biệt, cũng có thể biến hóa nội dung phong phú. Trạng thái thân thể, hoàn cảnh, nhân số nhiều ít, tâm tính, trang bị, thiết kế… thời điểm chạy trốn khi đối mặt đối thủ cao giai, hoặc nhiều chi chống đỡ chút thời gian.
V. Giáng cấp ( Giai ) Cùng ngụy trang cấp thấp ( Giai )
Đây đều là thủ đoạn đặc biệt. Giáng cấp ngẫu nhiên sử dụng, cũng phải cấp tốc thăng trở về, không phải vô ý giáng cấp. Sau mỗi lần giả bộ, sau một thời gian ngắn đều phải hiện ra một chút xuất chúng.
VI. Thế giới
Nếu như nói qua giai đoạn là cấp bậc thượng tầng, như vậy thế giới chính là giai đoạn thượng tầng.
Nơi này chỉ thế giới, là chỉ đánh quái thăng cấp lưu cấp thấp bên trong từ ( Nguyên sơ, thổ dân, Nhân Gian giới, Địa Cầu ) đến cao cấp ( Tiên giới, thần giới ) cấp độ thế giới khác biệt.
Cấp bậc xem như cảm giác chờ mong, giai đoạn xem như cảm giác ưu việt, thế giới cũng vậy, coi như là cảm giác chấn động.
Thăng cấp coi như là tổng hợp lực lượng có chỗ đề cao, tấn giai là cảnh giới có biến hóa rõ ràng, phi thăng thế giới cũng thế, coi như là cải biến chủng tộc.
VII. Lời cuối sách
Đánh quái thăng cấp, bản chất chỉ là một loại cách viết mà thôi. Rất trọng yếu, nhưng lại rất không trọng yếu.
Căn bản nhất, vẫn là phải đề cao năng lực miêu tả nhân vật, năng lực cấu tạo tình tiết, gia tăng lịch duyệt, nhiều đọc, nghe nhiều, nhìn nhiều, nghĩ nhiều, viết nhiều, tổng hợp tố chất đi lên, tự nhiên có thể viết ra tác phẩm hay hơn.
Tiếp theo, căn cứ một vài tình huống, tìm kiếm cách viết thích hợp nhất cho bản thân.
Đại thần giảng bài: Phẫn Nộ Đích Hương Tiêu
YY Hạch tâm, cơ bản ta phân loại thành cảm động, cảm động cũng chính là xúc động trong lòng, tâm tình chập chờn… có thể khiến người ta có cảm giác động lòng, đều là đối tượng ta nghiên cứu, ta căn bản là dùng cái này viết văn, mà không dựa vào kiều đoạn.
Cảm động tác giả, cùng cảm động độc giả, đại bộ phận độc giả, vẫn là quen thuộc theo câu chữ bên trên, tưởng tượng phong phú, liền không tốt lắm…… Thiển kiến(cá nhân).
Thoải mái điểm muốn từ tâm mà phát, mà không phải từ phân tích cùng kết cấu mà phát.
Cảm giác ưu việt sau khi thăng cấp cùng bản sự: Tại nguyên lý kéo dài này, mỗi một tác giả đều có thể tự mình đi ảo tưởng.
Lúc đầu ta trôi qua rất quẫn bách, cũng nhanh không có cơm ăn. Bỗng nhiên, tới sổ một vạn khối. Trong chớp nhoáng này. Tâm tình hai đầu biến hóa, có thể nắm chặt, chính là YY.
Ta viết văn, hạch tâm là đi xem hết thảy tâm tình chi tiết biến hóa. Phục chế tâm tình, cũng không cần nghiên cứu thủ pháp.
Như thế nào mới có thể chuẩn xác truyền lại cảm xúc đâu……
Cảm xúc của con người thiên biến vạn hóa, làm YY tác giả, kỳ thật hẳn là thoát ly quan niệm, đi xem một chút ngược phương hướng ngược đồ vật, ngươi không dám nói ra, nếu như tác giả viết ra, độc giả lại phi thường thoải mái.
Nhưng là, phải thông qua thủ đoạn hợp lý mà truyền lại loại cảm giác thoải mái này.
Tại bên trên chi tiết tâm tình đào sâu vào.
Ngay từ đầu ngươi nắm giữ đều là một chút cảm xúc mãnh liệt. Càng về sau, đào móc sâu, thí dụ như sau khi nghe 《 No Say Ben 》, cảm xúc lưu luyến ta cũng có thể nắm chắc, ta lại hiện ra, độc giả sẽ phát hiện: nguyên lai hút thuốc lào Nghệ An phê quá….
Hiện tại ta có thể dùng bất luận một loại kiều đoạn nào đều có thể gia nhập một chút đồ vật khiến người tâm động, lớn tâm động, nhỏ động tâm, tùy thời có thể đem một ít kiều đoạn trở nên thú vị. Chủ yếu là thêm vào ám chỉ a, hoặc là dùng một ít câu hoa lệ để cho người ta cảm thấy bức cách cao a……
Đã từng có một loại thuyết pháp, nhân loại là không hoàn mỹ, bởi vì tư tưởng nhân loại là mờ đục. Ngươi không cách nào đem một cái tâm tình, một cái ý nghĩ, hoàn mỹ truyền lại.
Ta nghiên cứu bất luận hành văn cùng kỹ xảo gì, đều là vì truyền lại phục vụ, thao túng tâm tình người khác. Dùng thủ đoạn khác biệt.
NVC tại sao muốn trang? Tác giả phải cho lý do a? Hắn không quan tâm chuyện nào đó, vì cái gì đây? Ngươi cho ta cái lý do, ta cảm thấy không đủ, ngươi lại cho ta. Đương nhiên phải tận lực không để lại dấu vết, không thể để cho độc giả cảm nhận được ý đồ của ngươi. Trọng điểm vẫn là ở chỗ hợp lý tính, tác giả phải cho độc giả cái lý do. Xảy ra chuyện như vậy, lý do có thể không đầy đủ.
Trình độ biểu đạt cảm xúc, ở chỗ hành văn, ở chỗ ngươi đối cảm xúc bản thân sáng tác a……
Ta đều sẽ đặt bản thân thay vào tất cả mọi người. Thí dụ như hôm nay tuồng vui này, ta thay vào mỗi một cái nhân vật, thời điểm bắt đầu diễn thuyết một câu, NVC nói như vậy, được hay không? Vai phụ ứng đối như thế nào. Tâm tình quần chúng có biến hóa hay không……
Kỳ thật nói trắng ra là, chính là muốn giả bộ ngoài dự liệu. Ở chỗ hợp lý tính.
Cái này phải xem công lực làm nền, làm sao không lộ ra vết tích nào mà đem tất cả ám chỉ đều làm nền xong.
Ta nghiên cứu hết thảy văn học thủ pháp, cũng là vì thao túng cảm xúc độc giả mà thôi. Trên thực tế, nếu như ông chủ tức hổn hển, độc giả ngược lại không có thoải mái như vậy! Bởi vì cái thời điểm này, NVC đánh bại chỉ là một cái đối thủ bình thường hoặc là hạ đẳng. Thời điểm ông chủ này rất có năng lực, rất có nội hàm, rất ngưu bức, độc giả mới có thể thoải mái hơn.
Từ tâm tình hạch tâm vào tay, liền một cái thủ pháp mà thôi! Còn lại, chỉ cần ta có thể nhìn thấy cảm xúc, ta luôn có thể nhìn thấy cấu trúc logic tuyến.
Chính là cảm xúc hoặc là tâm tình nắm chắc cùng truyền lại, làm sao đốn ngộ?
Kỳ thật hợp lý tính chính là tác giả cho độc giả một cái lý do thuyết phục mà thôi.
Ngươi không nghĩ công việc, cả ngày cứ nghĩ đến Vietlott. Ngươi ước mơ trúng xổ số, vẫn cố gắng làm việc, đây chính là tích cực a!
Nhưng hạch tâm, chính là thoải mái hơn, hạnh phúc hơn.
Trước giải tỏa tâm tình, sau đó hợp lý thôi diễn cấu trúc.
Ta cảm thấy thiên phú viết văn càng mạnh, thiên phú tình tiết lại càng yếu.
Hành văn phải không ngừng thổi thổi, sau đó không ngừng áp súc.
Truyền tải tình cảm không có quy tắc nhất định, cái gì tâm lý học ta đều không thấy, chính là suy nghĩ nhiều, dính chút chờ mong cảm giác! Làm nhiều ám chỉ, nhiều chút để cho người ta chờ mong!
Nữ tính các nàng thích xem hai loại tiểu thuyết:
1. Nam chính đối nữ chính tốt vô điều kiện;
2. Nam chính đối nữ chính chinh phục. Chinh phục, đối NVC bao che khuyết điểm quan tâm.
Văn phong hài hước, nữ độc giả cũng sẽ thích.