4 PHIM HÀN TIẾT TẤU NHẸ NHÀNG THÍCH HỢP ĐỂ XEM TRONG NHỮNG NGÀY ĐẦU NĂM

by admin

Bạn đã quá căng não với hàng loạt phim mang màu sắc u tối, plot twist, cua xe liên tục? Liệu có phim nào tươi sáng, nhẹ nhàng để thanh tịnh đầu óc?

Chúng tôi đề xuất 4 bộ drama với tình tiết chậm rãi, sâu lắng nhưng cũng không kém phần hấp dẫn giúp mọi người thư giãn sau một ngày học tập, làm việc mệt mỏi.

➊ Đêm Xuân (One spring night)

Diễn viên: Han Ji Min, Jung Hae In, Kim Jun Han

Nội dung: Khi nào là thời điểm thích hợp nhất để kết hôn? Yêu bao lâu mới đủ để đi tới hôn nhân? Đó là câu chuyện về Lee Jung In (Han Ji Min), cô thủ thư nhỏ nhắn làm việc ở vùng ngoại ô thành phố. Là đứa thứ hai trong gia đình có ba chị em, cô suốt ngày vừa bị so sánh với người chị xinh đẹp, thành công, vừa phải mang trọng trách dạy dỗ đứa em gái lớn xác nhưng tâm hồn chưa trưởng thành. Tuy vậy, Lee Jung In lại có một tình yêu được mọi người đều ngưỡng mộ, khi bạn trai Kwon Ji Seok (Kim Jun Han) luôn hết mực quan tâm và yêu thương cô. Những tưởng câu chuyện tình yêu này sẽ mang kết cục hạnh phúc và đi tới hôn nhân. Nhưng khi nhận được lời cầu hôn từ bạn trai, Lee Jung In lại vỡ lẽ ra rằng mình thật không dễ dàng để chấp nhận, vì tình yêu của hai người qua năm tháng đã dần nhạt nhòa cùng áp lực môn đăng hộ đối từ phía nhà trai. Điều đó vô tình đã khiến cho cô trở nên sợ hãi khi đứng trước quyết định kết hôn. Yoo Ji Ho (Jung Hae In), thoạt nhìn chỉ là chàng dược sĩ điển trai nhưng ít ai biết được anh còn là ông bố đơn thân mang trong mình đầy trách nhiệm nuôi con trong tình yêu thương. Vì không muốn để con trai và bản thân mình chịu tổn thương thêm lần nào nữa, Yoo Ji Ho quyết định đóng kín trái tim mình, không cho ai cơ hội để bước vào nơi đó nữa. Thế nhưng sau khi gặp Lee Jung In, cuộc đời Yoo Ji Ho đã trở nên tươi sáng hơn, anh không còn ủ rũ đi đi về về giữa nhà và tiệm thuộc nữa. Những cuộc tình cờ chạm mặt, cùng sự đồng điệu trong tâm hồn đã khiến cho cả hai nhận ra đây mới chính là định mệnh của nhau.

Đánh giá:  Sau vai diễn có nét trẻ con Seo Jun Hee trong phim Chị Đẹp Mua Cơm Ngon Cho Tôi, vai nam chính Yoo Ji Ho lần này của Jung Hae In lại mang nét trưởng thành và trải đời hơn. Sự kết hợp giữa nam diễn viên chuyên trị dòng phim tình cảm nhẹ nhàng cùng nữ diễn viên đa màu sắc Han Ji Min, không ngoài dự đoán mang lại rất nhiều phản ứng hóa học thú vị. Cùng với cốt truyện chậm rãi nhưng lôi cuốn, Đêm Xuân sẽ là một bộ phim phù hợp cho các khán giả muốn tìm lời giải đáp cho những muộn phiền của cuộc sống.

➋ Trời Đẹp Em Sẽ Đến (When the weather is fine)

Diễn viên: Park Min Young, Seo Kang Joon

Nội dung: Quyết định từ bỏ chốn thị thành xô bồ, Mok Hae Won (Park Min Young) muốn bản thân thật sự nghỉ ngơi khi về với ngôi làng Bookhyun thanh bình. Ở nơi phủ đầy tuyết trắng này cô gặp lại Im Eun Seob (Seo Kang Joon), người bạn chung lớp thời niên thiếu và làm thêm tại tiệm sách cũ của cậu ấy. Ban đầu từ mối quan hệ ngại ngùng, hai người dần dần mở lòng hơn, tâm sự đồng cảm và thấu hiểu đối phương. Hai tâm hồn mang đầy tổn thương ở bên nhau, nhẹ nhàng sưởi ấm rồi yêu nhau lúc nào không hay. Chuyện tình của họ chớm nở đẹp như những bông tuyết rơi đầu mùa vậy. Công việc làm thêm cũng đã cho cô có cơ hội gặp các thành viên trong câu lạc bộ đọc sách – những con người nồng hậu mang trái tim ấm áp đối xử với nhau bằng tình cảm chân thành. Tình thôn xóm, tình cảm gia đình đã làm cho tâm hồn của cô như được sưởi ấm lần nữa. Vốn chỉ định về nghỉ đông vài tháng, thế nhưng tình cảm của cô đối với vùng nông thôn yên bình và con người ở đây ngày càng lớn. Ngày trở về thành phố, Mok Hae Won cứ lưu luyến mãi không muốn rời đi.

Đánh giá: Bối cảnh là một vùng quê phủ đầy tuyết trắng, Trời Đẹp Em Sẽ Đến mang lại cho người xem một khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Cùng với màu phim tươi sáng, bản nhạc ballad đầy cảm xúc và diễn xuất đồng đều đến từ dàn diễn viên, bộ phim sẽ là nơi để khán giả có thể dừng lại nghỉ ngơi, hòa mình vào nhịp phim để tạm thời quên đi cuộc sống bộn bề lo toan hiện tại.

➌ Gặp gỡ (Encounter)

Diễn viên: Song Hye Kyo, Park Bo Gum

Nội dung: Cha Soo Hyun (Song Hye Kyo) là con dâu của một gia đình tài phiệt, liên tục bị nhà chồng gay khó khăn vì mọi mặt, thật không quá khi nói cô chưa bao giờ sống vì bản thân. Kim Jin Hyuk (Park Bo Gum), chàng trai sống trong tình thương của mọi người xung quanh, vì tuổi còn trẻ nên cũng không ngại thử thách điều mới hay đương đầu với những khó khăn. Hai con người khác biệt lối sống này tưởng chừng như sẽ không bao giờ có cơ hội chạm mặt nhau nhưng định mệnh lại cho họ gặp gỡ tại một vùng đất xa xôi nắng ấm chan hóa, Cuba. Những tưởng cuộc gặp tình cờ ấy chỉ lướt qua rồi trôi vào quên lãng nhưng vòng xoay duyên phận lại khiến cho họ gặp gỡ lần nữa nhưng lần này với thân phận một người là giám đốc, một người là nhân viên. Chuyện tình “chị – em “ cứ thế nở rộ như một bông hoa mạnh mẽ vươn mình nở rộ giữa trời đông lạnh giá. Dù bao nhiêu ánh mắt soi mói và khó khăn ngáng đường nhưng hai người vẫn ở bên nhau nhẹ nhàng, chậm rãi sưởi ấm cho nhau, không để cho đối phương bị tổn thương thêm một lần nữa.

Đánh giá: Với nhiều vấn đề công sở được dàn trải trong phim, khán giả cảm thấy như mình được đồng cảm về những nỗi vất vả lo cho cuộc sống cơm áo gạo tiền. Tuy là một bộ phim với tình tiết khá nhẹ nhàng, nhưng Gặp Gỡ của tvN vẫn giữ được sức nóng trên đường đua phim Hàn khi tại thời điểm công chiếu rating vẫn giữ mức ổn định là 8%. Vì vậy phim sẽ là một sự lựa chọn rất ổn áp cho các khán giả mê phim tiết tấu chậm rãi.

➍ Chuyện đời bác sĩ (Hospital playlist)

Diễn viên: Jo Jung Seok, Jeon Mi Do, Jung Kyung Ho, Kim Dae Myung, Yoo Yeon Seok

Nội dung: Phim xoay quanh cuộc sống thường nhật của năm người bạn đồng niên cùng nhau làm việc tại một bệnh viện. Bác sĩ khoa gan – mật – tụy Lee Ik Joon (Jo Jung Seok), bác sĩ khoa tim lồng ngực Kim Jun Wan (Jung Kyung Ho), bác sĩ khoa sản Yang Seok Hyung (Kim Dae Myung), bác sĩ khoa nhi Ahn Jeong Won (Yoo Yeon Seok) và bóng hồng duy nhất của hội bạn Chae Song Hwa (Jeon Mi Do) – bac sĩ khoa thần kinh. Từ những vùng quê khác nhau, năm con người xa lạ gặp nhau tại cổng trường đại học rồi trở thành bạn chí cốt của nhau suốt 20 năm. Không chỉ kể về tình bạn tuyệt đẹp của họ, bộ phim còn là câu chuyện về cuộc đời của những người khác, những con người bình thường nhưng phi thường. Là người mẹ mạnh mẽ khi để cả bốn đứa con của mình rời đi theo tiếng gọi của chúa, là người cha bề ngoài thờ ơ nhưng sẵn sàng giảm liên tục 10kg để đủ điều kiện hiến gan cho con gái, là người mẹ quyết định hiến tim của đứa con trai bé bỏng vừa chào đời cho y học để có thể cứu thêm hàng triệu đứa trẻ khác. Họ không phải là những người giàu có bậc nhất, nhưng tấm lòng của họ đáng quý hơn bất cứ đồng tiền nào.

Đánh giá: Không còn nói gì nhiều nữa bởi đây là một bộ phim đến từ đạo diễn Shin Won Ho, cha đẻ của series Reply nổi tiếng. Chuyện Đời Bác Sĩ gây ấn tượng khi tạo ra những con người, những tình huống mà ta thường xuyên bắt gặp trong cuộc sống hàng ngày. Tuy làm về đề tài y học nhưng bộ phim hoàn toàn không máu me, không dao kéo, mà thay vào đó ở mỗi tập phim lại có những chuyện nhỏ từ phòng bệnh như làn nước ấm áp vỗ về tâm trạng của ngừoi xem và chữa lành cho họ.

You may also like

Leave a Comment