Tại sao con gái phải trang điểm?

by admin

Vì để hoàn thiện bản thân trang điểm cũng giống như đọc sách và tập thể dục thể thao vậy, cách biệt khi trang điểm và không trang điểm thật sự không phải chỉ là một khoảng cách nhỏ. 

Tôi xin kể một câu chuyện thực tế của một bạn học nữ thời cấp ba của tôi, mọi người đều biết đấy thời cấp ba mà, con gái đứa nào chẳng để mặt mộc đến trường, đồng phục đi học thì ai cũng như nhau. Bạn nữ này lúc đó da dẻ thì hơi ngăm, mặt lại còn có một vài nốt tàn nhang. 

Nhưng tuổi trẻ mà, ai chẳng có một mối tình học đường, bạn nữ này thích thầm một bạn nam trong lớp, thực ra bạn nam này ngoại hình cũng bình thường, học lực cũng trung bình, tôi cũng không biết bạn nữ thích bạn nam ở điểm nào. Bạn nam trông chừng cũng chẳng nổi bật gì hơn những bạn nam thông thường trong lớp, nên tôi cảm thấy chắc hẳn do cậu ấy là dạng người trông vẻ ngoài cũng thật thà.

Vốn dĩ chuyện bạn học nữ này thích bạn nam này là một bí mật mà chẳng ai biết, kể cả bạn nam.

Nhưng vào một ngày thứ hai đầu tuần nọ, tôi vừa vào lớp thì nhìn thấy một đám bạn học đang tụ tập vây quanh bàn của bạn nam, tôi mới tò mò ghé qua hóng chuyện, thì ra bạn nam này đang khoe khoang chuyện ngày hôm qua bạn nữ đã tỏ tình với cậu ấy cho mọi người.

Vẻ tự mãn trên khuôn mặt cậu ấy vẫn còn nguyên trong trí nhớ của tôi, khoác lác về cách mà bạn nữ ngày hôm qua đã tỏ tình với cậu ấy như thế nào hay cách cậu ấy đã từ chối “thân thiện và tử tế” ra sao, còn ra vẻ tự cao rằng nhìn xem “ông đây” có người thương thầm đấy nhé.

Sau khi bạn nữ vào lớp, mọi người trong lớp bắt đầu la ó, bạn nữ vốn là người sống nội tâm, bị một đám người hò hét dọa sợ đến mức không dám nói gì, cúi đầu đi về chỗ ngồi, gục đầu suốt buổi học không dám ngẩng mặt nhìn ai.

Có vẻ như mọi thứ đã bắt đầu thay đổi kể từ đó.

Khi giáo viên gọi tên bạn nữ trả lời câu hỏi, mọi người trong lớp liền bắt đầu đồng thanh trêu ghẹo.

Khi bạn nữ trực nhật, nhờ một bạn học đứng lên khỏi chỗ một lát, thì người bạn đó ranh mãnh trêu: “Cậu nói cậu thích ai trong lớp trước đi thì mình mới đứng dậy.” 

Đám con trai luôn ra vẻ đắc chí khi có dịp thể hiện cho người khác thấy có con gái thích mình như thế nào, chẳng hạn như trước mặt một đám đông đang la ó sai khiến bạn nữ phải mua cho mình thứ gì đó. Còn bạn nữ chỉ biết cúi gằm mặt mà không lên tiếng.

Chuyện như vậy cứ bị bạn nam mang ra trêu chọc hết lần này đến lần khác, sau đó tôi không thấy bạn nữ nói chuyện với cậu ta thêm lần nào nữa.

Sau khi tốt nghiệp cấp ba, mỗi người trong lớp đều có những hướng đi khác nhau, thi vào các trường Đại học khác nhau. Vào kỳ nghỉ hè năm Nhất Đại học, tôi ở nhà rảnh rỗi chẳng có gì làm, thì có một bạn học cấp ba nhắn hỏi tôi có muốn đi họp lớp với bạn học cũ không.

Tôi tự nhủ dù sao cũng rảnh rỗi hay là đi chơi một chuyến.

Bạn nam năm đó vẫn chẳng thay đổi chút nào, vẫn đeo kính và trông vẻ ngoài rất thật thà. Còn khi bạn nữ vừa đến, suýt chút nữa tôi đã không nhận ra, da dẻ bạn ấy trắng nõn, trang điểm tinh tế, mái tóc dài xõa xuống ngang vai, mặc một chiếc váy xinh xắn và đi giày cao gót.

Khuôn mặt trang điểm xinh đẹp đến nỗi tôi nhìn không ra cô gái hướng nội năm nào đã đi đâu mất rồi. 

Tôi để ý thấy ánh mắt bạn nam sáng lên lộ liễu và vẻ tự cao năm đó của cậu ta lại xuất hiện trở lại. Khi cậu ta giúp bạn nữ kéo ghế, bạn nữ mỉm cười lịch sự và nói câu cảm ơn, nhưng sau đó bạn nữ cũng chẳng thèm nói thêm lời nào.

Mọi người trong phòng bắt đầu nhắc lại chuyện cũ, bạn nam trông vẻ vẫn tự mãn, còn bạn nữ chỉ cười thản nhiên như không để ý mấy lời bông đùa và nói: “Trước đây mình còn trẻ người non dạ ấy mà”.

Một khoảng thời gian dài sau đó, tôi cũng chẳng nghe ngóng được tin tức gì về bọn họ nữa, mãi đến một lần nói chuyện phiếm cùng một người bạn cũ, mới biết được câu chuyện phía sau còn đặc sắc hơn những gì tôi có thể tưởng tượng nhiều.

Bạn nữ sau khi vào Đại học đã tìm được bạn trai, nhưng bạn nam sau buổi họp lớp thì cứ ngày ngày nhắn tin làm phiền bạn nữ, bạn nữ nói với cậu ta bạn nữ có bạn trai rồi, nhưng cậu ta vẫn tiếp tục nhắn tin nói chuyện tào lao mỗi ngày.

Bạn nữ chỉ đành chặn cậu ta, nhưng cậu ta vậy mà mặt dày đến nỗi đuổi đến trường của bạn nữ, cắm chốt đợi trước cổng trường, gặp phải bạn nữ và bạn cùng phòng thì lôi kéo, bảo mình là bạn học từ xa đến chỉ muốn mời bạn nữ đi ăn một bữa. Bạn nữ không tiện từ chối nên dẫn theo bạn cùng phòng đi ăn với cậu ta tại một quán ăn nhỏ gần đó, trong bữa ăn, cậu ta nói với cô bạn cùng phòng chuyện bạn nữ thời cấp ba thích cậu ấy, còn nói với bạn nữ rằng: “Bây giờ mình dễ “cưa” hơn hồi trước nhiều. Mình muốn cậu làm bạn gái mình, cậu thấy sao? “

Bạn nữ thẳng thắn cự tuyệt và nhắc lại rằng mình đã có bạn trai sau đó kéo bạn cùng phòng chuồn vội.

Cậu giai này hôm sau vẫn đến đợi dưới ký túc xá nữ. Kết cuộc là, bạn trai của bạn nữ đến, anh này là sinh viên thể thao, siêu to khổng lồ, chẳng lôi thôi nhiều lời trực tiếp cảnh cáo bạn nam đừng có mà đến quấy rầy bạn nữ nữa.

Cậu giai quả là một “tấm chiếu mới” chưa từng trải nên cho rằng mình có thể chiến với bạn trai nhà người ta, chỉ chỉ trỏ trỏ ngang ngược bảo rằng cậu ta muốn bạn nữ làm bạn gái của cậu ta thì bạn nữ nên mừng mới phải.

Không có gì ngạc nhiên khi cậu ta bị đánh cho một trận nhớ đời, ra oai ở sân nhà người ta + thực lực quá chênh lệch, bị đánh như thế còn nhẹ.

Tôi nghe xong, cười xỉu lên xỉu xuống ba phút đồng hồ liền muốn tắt thở, đến tận bây giờ tôi vẫn không hiểu nỗi, bạn nữ này năm đó sao lại nhìn trúng cái tên kia cơ chứ?

You may also like

Leave a Comment