Cả cuộc đời của tôi đã thay đổi và không ai chịu tin tôi hết…

by admin

Tôi xin lỗi nếu như đăng lên đây là không đúng. Bên sub về Hiệu ứng Mandela không cho phép đăng chuyện cá nhân mà chỉ những việc có minh chứng hẳn hoi. Sẽ dài lắm đây…

Hồi thứ Tư này (5 tháng 2) trên đường đi làm tôi ghé trạm xăng như thường lệ. Tôi đến đó mỗi ngày, 5 ngày một tuần. Tôi bước vào và mọi thứ đều đã thay đổi hết. Những quầy nước mới toanh đã được lắp đặt và khu ẩm thực cũng được làm mới lại hết. Nhưng sáng thứ Ba thì mọi thứ không khác biệt đến vậy và tôi không thể nào tin rằng chỉ qua một đêm mà người ta đã trùng tu toàn bộ trạm xăng.

Sau đó tôi ra ngoài và nhận ra rằng hai cây bơm xăng đã hoàn toàn biến mất và thay vào vị trí đó là một chồng bao đựng mùn hữu cơ. Ngày hôm trước không hề có những thứ này.

Tiếp đó tôi rời khỏi trạm xăng và đến chỗ làm nhưng bằng cách nào đó lại đi sai đường và bị lạc. Tôi đã lái xe vòng quanh khu này hằng tháng trời rồi, và đột nhiên bây giờ tôi lại không thể tìm được đường đến nơi làm việc.

Vài phút sau thì tôi đến được chỗ làm và lúc này đang hoảng loạn. Tôi biết nói ra nghe nó ngây ngô lắm, nhưng mà lúc nào tôi cũng sợ chuyện hoán đổi dòng thời gian. Tôi và chồng chưa cưới của mình có một từ an toàn để biết rằng cả hai đang ở cùng một dòng thời gian. Nên tôi gọi anh ấy để hỏi và anh ấy chẳng hiểu tôi đang nói về cái gì hết. Chuyện này cả hai đã bàn từ hồi cuối tháng 1 và đã thống nhất từ an toàn được một thời gian rồi. Thậm chí có lúc tôi còn đánh thức anh ấy giữa đêm khuya sau khi gặp ác mộng để hỏi lại về từ đó và anh ấy lúc nào cũng biết. Nhưng bây giờ thì anh ấy không còn hiểu là tôi đang nói về chuyện gì nữa.

Rồi mấy cô gái trong nhóm hỗ trợ của tôi bắt đầu đi từ tầng trên xuống phòng họp mặt (tôi làm việc trong một nhà hỗ trợ cai nghiện) (*) và một cô gái trong nhóm cứ kể suốt về việc cô ấy đang rối não và mọi chuyện xảy ra ngày hôm đó đều có cảm giác vô lý như thế nào. Và sau đó có thêm một cô gái khác cứ luôn miệng nói rằng cô ấy chỉ muốn khóc và chẳng hiểu tại sao lại cảm thấy như vậy.

Sau đó nữa khi đang làm vài chuyện vặt thì tôi đi vào con đường mà bình thường tôi vẫn hay đi và bỗng nhận ra có 4 ngôi nhà đã biến mất và bị thế chỗ bởi một hàng cây. Tôi chưa bao giờ thấy hàng cây đó và bắt đầu hốt hoảng thật sự. Mấy cái cây đó nằm ngay cạnh một căn nhà mà gia đình tôi sở hữu suốt 20 năm qua. Tôi biết rất rõ khu này.

Và giọt nước tràn ly chính là khi tôi gọi mẹ tôi vào ngày hôm nay. Bà ấy bảo chị của tôi tối nay sẽ đi chơi với bạn của chị ấy là Jenna. Tôi đã quen biết Jenna từ năm 2003. Đoạn tôi hỏi còn bao lâu nữa thì Jenna sẽ sinh con. Khi nghe tôi hỏi thì mẹ im bặt rồi hỏi tôi đang nói cái quái gì vậy. Mẹ bảo cô ấy chưa bao giờ có thai. Tôi lên mạng tìm mấy trang mạng xã hội cá nhân của Jenna để xem và cũng không thấy đề cập gì chuyện sinh đẻ. Nửa tiếng trước tôi còn hỏi lại chị tôi và chị ấy chỉ cười tôi rồi nói rằng Jenna vô sinh và sẽ không bao giờ có con được.

Tôi nhớ rõ mồn một cái ngày chị tôi báo với tôi tin Jenna đã có thai. Lúc kể chị ấy còn úp úp mở mở kêu tôi đoán và Jenna là phương án thứ ba của tôi.

Rốt cuộc chuyện quái gì đang xảy ra với cuộc đời tôi vậy chứ?

Edit cập nhật

Tôi thật sự rất biết ơn sự động viên và những lời tử tế mà mọi người đã dành cho tôi. Trải nghiệm này với tôi thật sự rất đáng sợ.

Về một số câu hỏi của mọi người, thật sự rất khó để mà trả lời kịp hết được. Tôi sẽ trả lời một thể trên đây luôn… Tôi đã có làm một bài kiểm tra chẩn đoán tâm thần phân liệt chi tiết hồi thứ Sáu. Kết quả là tôi bình thường và khả năng mắc bệnh này là cực thấp. Về việc ngộ độc khí CO2 thì nhà và chỗ làm của tôi đều không sử dụng khí ga gì hết. Mọi thứ đều chạy bằng điện.

Tôi đã kể hết mọi chuyện với chồng chưa cưới và cho anh ấy đọc bài đăng này. Anh ấy có biết về những chuyện đã xảy ra nhưng không biết rằng tôi đã sợ hãi và khó chịu thế nào. Tôi cũng có hỏi anh ấy rằng tôi có dấu hiệu mắc bệnh về thần kinh hay Alzheimer gì không. Tôi mới 25 tuổi và anh ấy nói chưa bao giờ thấy dấu hiệu gì hết và nếu có thì cũng chỉ là những lúc hơi bồn chồn lo lắng khi mọi chuyện rối tung lên.

Cuối cùng là về vấn đề từ an toàn và những thứ trước ngày xảy ra chuyện.. Hai đứa tôi đã tạo từ an toàn như một trò đùa sau khi tôi đọc giả thuyết về Những Chú Gấu Nhà Berenstein (*2) và có một ngày hơi kỳ lạ ở chỗ làm cũ. Từ an toàn đó bắt đầu được dùng thường xuyên hơn khi tôi gặp ác mộng và khi tôi đùa giỡn này nọ.

Ngày trước đó chỉ là một ngày thứ Ba bình thường. Thức dậy, đi làm, về nhà, ăn uống, ngủ. Điều lạ lùng duy nhất hôm đó là lúc đang chìm vào giấc ngủ thì dường như tôi nghe thấy một tiếng hét hay một tiếng la gì đó. Lúc đó tôi không để tâm và đến bây giờ cũng không mấy bận tâm vì có lẽ chỉ là một dạng bóng đè hay do lúc ngủ đang mơ mơ màng màng thôi.

____________________

u/rynniethepooh_ (579 points)

Má ghê vãi bồ ơi. Chắc giờ tôi phải tạo từ an toàn với chồng tôi luôn quá.

____________________

u/misplacedfreckles (118 points)

Tôi đang hứng thú muốn biết thêm vì những thứ khác đã thay đổi trong dòng thời gian này. Như kiểu ở đó có virus Corona không? Bồ thử tra danh sách những người nổi tiếng đã qua đời xem có gì lạ không. Bất cứ tin tức thế giới nào lớn lớn cũng được…

Tôi thật sự rất tiếc về những gì đã xảy ra nhưng bài đăng của bồ là bài đầu tiên mà tôi cảm thấy là thật và nó kiểu vừa làm tôi sợ nhưng lại vừa thú vị làm sao ấy. Tôi đang cầu mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với bồ và tôi nghĩ mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi. Cố lên nha.

>u/paulsia87 (35 points)

Tôi nghĩ nếu thế giới mà chúng ta đang sống này là cả một cái hệ thống ma trận thì việc nhảy đến một dòng thời gian mà có những thay đổi LỚN sẽ không dễ hay xảy ra thường xuyên đâu, như vậy mọi chuyện sẽ phức tạp lắm. Tôi thật sự nghĩ đây là một “lỗi”, đặc biệt là khi nó xảy ra bất ngờ như thế này.

____________________

u/CraigWilliams- (151 points)

Chuyện chồng chưa cưới của bồ không biết gì về từ an toàn thật sự khiến tôi nổi da gà đó… nhưng đây là một ý tưởng tuyệt vời mà chắc chắn tôi sẽ sử dụng (*3). Có vẻ như việc duy nhất bồ có thể làm bây giờ là tiếp tục sống cuộc sống này và đợi đến khi BỒ và bồ ở thực tại này đổi chỗ trở lại. Hy vọng phiên bản kia của bồ cũng làm như vậy…

>u/pmmebirthdaydogs (96 points)

Đó là tất cả những gì tôi có thể hy vọng được. Cũng không có chuyện gì tệ hại xảy ra hết, nhưng sự bối rối đang khiến tôi phát điên. Tôi cũng đang buồn rầu vì cái cảm giác đang bị xa cách với người thân.

____________________

u/ashthedoll88 (24 points)

Tôi tin bồ.

Dạo gần đây tôi đã có cảm giác là có chuyện quái gì đó đang hoặc sẽ xảy ra. Tôi không biết là chuyện gì nhưng nó đang đến gần. Có quá nhiều thứ đang thay đổi. Ngay cả đối với bản thân tôi. Và bồ sẽ có cái cảm giác không muốn nói ra với ai vì sợ rằng người ta sẽ nhốt bồ lại và quẳng đi chìa khoá. Tôi đứng về phía bồ, tôi hiểu hết. Chồng chưa cưới của tôi nghĩ tôi hoang tưởng nhưng tôi biết rằng có rất nhiều thứ mà chúng ta đang không biết. Tôi biết cái thứ này đang diễn ra và tồn tại. Nhớ cập nhật nhé. Có thể chúng ta sẽ kết nối lại được những lỗ hổng. Tôi sẽ đặt lời nhắc ở đây để sau này nhớ mà quay lại bài viết này. Còn bây giờ thì, cứ hít thở đi. Chuyện này xảy ra với bồ là có lý do cả. Hãy tìm ra lý do đó là gì. Hãy cẩn trọng, ghi chép lại mọi chuyện. Nếu mọi người ngưng lại và quan sát thì họ sẽ để ý thấy thật nhiều thứ như tôi vậy. Tôi biết nghe có hơi điên khùng nhưng một ngày nào đó mọi chuyện sẽ được phơi bày. Hãy mạnh mẽ, hít thở, và ghi lại mọi thứ! Và cập nhật nữa nha!

!RemindMe 20 tiếng (*4)

____________________

u/RockKnock11 (86 points)

Nè, mọi chuyện sẽ ổn cả thôi. Ngay cả khi bồ đang ở một dòng thời gian khác thì chuyện đó cũng đâu có gì là tệ? Bồ vẫn có một người chồng chưa cưới, một công việc và một căn nhà. Bồ an toàn. Đa phần mọi thứ đều như cũ. Mọi chuyện đều ổn hết. Có thể dòng thời gian này còn tốt hơn nữa không chừng! Cứ cố phớt lờ và tiếp tục sống rồi dần dà mọi chuyện sẽ bình thường trở lại thôi.

____________________

u/paulsia87 (19 points)

Từ nay hãy để ý thật kỹ vào để xem có gì khác đã thay đổi không nha. Tần suất mấy chuyện như vầy xảy ra đang tăng lên, và có lẽ là xảy đến với nhiều người không biết tới sub này để mà lên kể, hay những người chưa bao giờ nghe đến việc nhảy dòng thời gian nữa.

____________________

u/JShep828 (10 points)

Có lẽ là bồ nên đi chụp MRI đi. Một hôm nọ ông của tôi đang lái xe về nhà, trên cùng con đường đã đi suốt 40 năm, và bỗng một ngày ông nói với bà tôi rằng ông bị lạc. Hoá ra ông bị ung thư não. Vài tháng sau thì ông qua đời. Không có dấu hiệu rõ ràng nào cho tới khi ông bị lạc đường khi lái xe.

____________________

u/Shirvana (8 points)

Có lẽ đã đến lúc bồ đi khám bác sĩ và nói ra hết những mối lo của bồ rồi. Hy vọng bồ không sao nhưng tôi không biết phải nói gì với bồ về những chuyện đã xảy ra nữa.

____________________

u/fastfrequency (2 points)

Chỉ là cập nhật phần mềm mô phỏng thôi ấy mà. Đáng lẽ ra bồ sẽ không để ý gì hết, nhưng bây giờ lỡ rồi thì cũng đừng hoảng loạn và cứ chấp nhận thế giới mới thôi. Tôi tin chắc là nó có thêm nhiều tính năng được cải thiện rồi đó.

____________________

u/ContentVanilla (2 points)

Đồng ý với những người khác, đi khám bác sĩ đi, nếu mọi thứ đều ổn thì hãy xem qua sub r/dimensionjumping (*5)

____________________

u/AndrianaStark (4 points)

Cô đã kể cho mấy cô gái ở nhà hỗ trợ nghe chưa và họ có kể những câu chuyện tương tự không?

Chuyện này nghe thật sự rất chân thật và tôi rất tiếc. Tôi không thể tưởng tượng được trải nghiệm này khó chịu và đáng sợ đến mức nào. Hãy cập nhật nếu bồ tìm ra được thêm những điểm khác biệt đáng kể nhé. À với gửi bồ mấy cái ôm qua mạng nè.

>u/pmmebirthdaydogs (8 points)

Cảm ơn vì mấy cái ôm nhé.

Hồi thứ Tư này tôi có cố gắng kể về chuyện đã xảy ra và cả nhóm trông có vẻ rất không thoải mái và một số thì cười. Tôi không thể trách họ được, tôi đúng lý phải là người đáng tin và là người điều phối thế mà lúc đó lại nói chuyện như người điên. Từ đó đến nay tôi không nhắc lại chuyện đó nữa.

____________________

(*) Gốc: Addictions group home. Từ ngữ cảnh thì mình đoán addictions group ở đây ý như là support group (đại loại là một nhóm người có chung một vấn đề tâm lý hay gì đó như cùng là người đang cai nghiện thuốc lá, cai nghiện ma tuý,… hội họp với nhau để nói chuyện và thường mỗi người sẽ đứng lên trình bày mình đã làm được những gì,… Bạn nào muốn hình dung thì tìm phim Wreck-it-Ralph rồi tìm cảnh Ralph ngồi vòng tròn nói chuyện với mấy nhân vật phản diện trong game khác ấy). Từ đây mình tạm cho rằng addictions group home là một nơi mà những nhóm này tụ họp lại và OP là người đóng vai trò điều phối những cuộc gặp gỡ của một nhóm nhất định. Đây chỉ là mình dịch đại theo những gì mình suy đoán chứ nếu tra addictions group home trên Google thì hoàn toàn không ra (tiếng Anh còn không có).

(*2) Berenstain Bears là một loạt sách cho trẻ em khá nổi tiếng ở Mỹ và còn được làm thành phim hoạt hình. Tuy nhiên, một điều cực kỳ lạ lùng là đại đa số mọi người đều nhớ rằng phần cuối của từ Berenstain được viết là “stein” chứ không phải “stain” và đều cực kỳ ngạc nhiên khi biết rằng “Berenstein” là cách viết sai. Điều này đã khiến nhiều người đặt ra một giả thuyết khá thú vị rằng thực chất Berenstein là đúng, nhưng ở một thời điểm nào đó tất cả chúng ta đã bị rơi vào một dòng thời gian khác mà trong đó cách viết đúng là Berenstain (khi đề cập đến trong bài, OP dùng Bereinstein nên mình giữ nguyên theo).

(*3) Chắc ông/bà này là tác giả viết truyện hay gì đó, mình dịch đúng nguyên văn thôi chứ cũng chả hiểu sử dụng ý tưởng ở đây là như nào.

(*4) Theo mình biết thì đây là một con bot có chức năng đặt lời nhắc của Reddit. Ví dụ !RemindMe 5 days thì 5 ngày sau nó sẽ nhắc mình quay lại bài viết mà mình đã kích hoạt nó.

(*5) Dimension Jumping: Nhảy chiều không gian

You may also like

Leave a Comment