Cú shock văn hóa lớn nhất mà bạn đã từng trải qua ở Đức là gì?

by admin

  1. Rất nhiều nước ngọt có ga (hoặc các loại nước ít đường có ga như diet coke)
    Vào lần đầu tiên đặt chân đến Đức, tôi đã rất là shock khi thấy mọi người uống nước có ga vào gần như mọi thời điểm họ có thể trong ngày….Vào buổi sáng trước khi làm việc, đồng nghiệp của tôi sẽ uống một lon Coca-Cola, và mỗi khi chúng tôi giải lao, thì sẽ lại là Coca-Cola hoặc là bất kì một loại nước có ga nào khác.
    Và không thể không nhắc tới, Red Bull..Thứ nước tăng lực mà có vẻ được mọi người yêu thích để làm tinh thần họ luôn thấy như được tiêm d*ping vậy.
    Một thùng nước ngọt 24 lon..Nó khá là phổ biến khi tôi thấy đa số những đồng nghiệp của tôi đều có chúng ở trong phòng
  2. Nước trắng có gas
    Khi lần đầu tôi mua một chai nước khoáng tại Lidl (một chuỗi siêu thị tại Đức), tôi đã khá bối rối là vì sao vị của nó có gì đó khá giống với vị của các loại nước ngọt có ga…Và khi tôi đọc thành phần thì tôi nhận ra là mình đang uống nước khoáng có gas (loại nước khoáng như bình thường nhưng được bơm gas vào, có lẽ mấy bạn ở Quảng Ninh cũng biết loại thức uống này)…
    Và một điều nữa, khi tôi thực hiện kiểm kê lại các mặt hàng ở khách sạn của tôi, số lượng khách tiêu dùng loại nước này cũng cao hơn rất nhiều so với nước trắng thông thường, đừng có hỏi tôi tại sao, bởi vì tôi cũng không biết câu trả lời đâu..
    Tôi chưa bao giờ thấy một chai nước như vậy được bán ở các siêu thị hay hàng quán ở nước tôi, và kể cả họ có bán, thì tôi đoán cũng chả có ai mua nó đâu.
    Như một người Châu Á, tôi uống nước trắng không có gas…và đương nhiên một số loại nước như trà hay thứ gì đó tương tự..
    Yep, và đương nhiên cũng sẽ có rất nhiều nước ngọt có gas được bán ở siêu thị gần đó, nhưng gia đình của tôi sẽ không mua chúng đâu

You may also like

Leave a Comment