Thuốc tránh thai

by admin

Thuốc tránh thai cho nữ giới được thử nghiệm lần đầu tiên vào cuối những năm 1930, và được tung ra thị trường vào tháng 5 năm 1950. Kể từ đó, hàng ngàn nhãn hiệu khác nhau của thuốc tránh thai đã ra đời và được sử dụng bởi hàng triệu phụ nữ trên thế giới.
Thuốc tránh thai dành cho nam giới được thử nghiệm lần đầu tiên vào cuối những năm 1970, nhưng cho đến nay, vẫn chưa có một nhãn hiệu nào được sản xuất, khiến cho nam giới nếu muốn tránh thai sẽ phải mặc “áo mưa” hoặc phải triệt sản bằng cách thắt ống dẫn tinh.
Sở dĩ chưa có loại thuốc tránh thai nào dành cho nam giới là bởi vì cơ chế sinh sản của hai giới là khác nhau. Phái nữ duy trì và điều tiết việc tạo trứng nhờ tăng giảm nồng độ hormone estrogen trong cơ thể. Khi nồng độ estrogen ở mức bình thường, buồng trứng sẽ hoạt động và chuẩn bị sinh trứng theo chu kỳ hàng tháng, và khi mang thai, lượng estrogen tăng lên, buồng trứng sẽ ngừng sinh trứng để tránh cho bào thai trong bụng phải cạnh tranh dinh dưỡng của mẹ với bào thai khác. Thuốc tránh thai nạp vào một lượng vừa đủ estrogen để buồng trứng tưởng nhầm rằng cơ thể đang mang thai, nhưng không quá nhiều để có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.
Ngược lại, cánh đàn ông chỉ ngừng sinh tinh trùng khi nồng độ testosterone giảm xuống mức rất thấp. Nhưng testosterone lại là một hormone tối quan trọng trong việc duy trì thể trạng của nam giới, và việc thiếu hụt hormone này có thể khiến nam giới gặp nhiều triệu chứng nghiêm trọng như đuối sức, rụng lông tóc, thậm chí là bệnh tim mạch. Do đó việc tránh thai ở nam giới không đơn giản là chỉ điều chỉnh nồng độ hormone như ở nữ giới.
Sự thiếu hụt các sản phẩm tránh thai cho nam giới đã khiến gánh nặng bảo vệ bản thân đè nặng lên phái nữ, vì hiển nhiên chẳng mấy ai lại muốn phải tác động dao kéo đến cơ thể cả, và các chàng cũng không có hứng thú lắm với việc mặc áo mưa khi hành sự.
Tin vui là hiện nay, nhiều sản phẩm có tiềm năng đã và đang được các nhà khoa học nghiên cứu. Nhưng tin buồn là phải tối thiểu 10 năm hoặc hơn nữa thì các sản phẩm này mới tới được tay của người tiêu dùng.
Vậy, trong thời gian chờ đợi, việc tốt nhất mà chúng ta, cả nam giới và nữ giới, có thể làm để mang lại một chút công bằng cho chị em, đó là hãy cùng nhau nâng cao hiểu biết của cộng đồng về vấn đề tình dục an toàn và bình đẳng giới.

You may also like

Leave a Comment