Hallstatt Tháng 7.2020

by admin
Hallstatt Tháng 7.2020

“Tàu ngầm” trong nhóm đã lâu, học hỏi được cả “tá” kinh nghiệm của mọi người chia sẻ, hôm nay mình mạnh dạn viết về chuyến đi Hallstatt của mình hồi tháng 7 (thời điểm dịch không phức tạp như bây giờ)

Mình đi từ Đức đáp tại sân bay Vienna, về cơ bản thì nhập cảnh bình thường, tuy nhiên tất cả các hành khách phải qua một trạm đo thân nhiệt của quân đội. Nếu không có gì bất thường thì chuyến đi chơi của bạn chính thức bắt đầu…

Khác với nhiều review trong group khi mọi người chủ yếu chọn Salzburg làm trạm nghỉ chân cho chuyến đi. Nhưng do bản thân là người ít quan tâm đếm chuyện lịch sử cũng như nghệ thuật mà là người có “tình yêu” đặc biệt với thiên nhiên, cây cối, sông núi các kiểu nên mình đã chọn Bad Ischl là trạm trung chuyển.

Lý do khác chọn Bad Ischl là chỗ nghỉ vì nó nằm giữa hồ Hallstatt và hồ Wolfgang. Nghỉ ở đây có lợi thế tuyệt đối về giá cả đồ ăn và chỗ ở khi so sánh với việc ở luôn tại 2 hồ kia và bạn chỉ mất đâu đó chỉ nửa tiếng để bắt xe bus hoặc tàu để đến hồ Hallstatt và Wolfgang. Thiên nhiên cây cảnh của Bad Ischl cũng cực kì đẹp với suối trong vắt xen giữa đồi núi chập trùng.

Từ Bad Ischl đến Hallstatt mọi người có rất nhiều phương án để tới hồ Hallstatt (Bus 452 tới Gosaumühle + Bus 453 tới Hallstatt Lahn hoặc đi tàu tới Hallstatt Bahnhof rồi bắt Stefanie Ferry vào làng)

Để đến hồ Wolfgang, từ Bad Ischl các bạn sẽ mua vé bus 150 tới bến Strobl hoặc St Gilgen – là chiều người lại của bus 150 từ Salzburg tới Hallstatt – tuyến bus được đồn là đẹp nhất thế giới)

Các bạn nên bỏ ra 1 đến 2 ngày để chơi ở hồ Wolfgang với nước màu xanh đẹp không kém gì Thuỵ Sĩ. Đi dạo, đi bơi đặc biệt là đi tàu lên đỉnh Schafberg ngắm hồ từ trên cao khá là thú vị.

Khi thăm Hallstatt nếu có thời gian mọi người cũng nên ghé qua rồi đi cáp lên núi Dachstein đến level 2 có Five Fingers View toàn hồ Hallstatt (Cá nhân mình đánh giá Level 3 của núi Dachstein không hấp dẫn lắm).

Đặc biệt nhớ xem thời tiết, vì lên 2 đỉnh núi mà trời nhiều mây có mưa thì cực kì đáng tiếc, không nhìn được gì!!!

Cuối cùng là một số ảnh mình chụp từ hồi tháng 7, công nhận không phải ngẫu nhiên mà ngôi làng chỉ có 800 dân mà mỗi năm “gồng mình” đón cả triệu lượt khách du lịch!





You may also like

Leave a Comment