Cuộc sống mông lung, nên làm gì?

by admin

CẦN LÀM HAI VIỆC: “THU – BUÔNG”

Việc thứ nhất: “Thu”, thu dọn lại tất cả mọi thứ. Dừng tất cả những việc không cần thiết phải làm, thu lại thời gian và sức lực. Thà rằng trở nên trống rỗng, còn hơn là học tập, vui vẻ trong vô thức. Mông lung không phải là không có việc gì để làm, mà là cảm giác làm việc gì cũng thấy không có ý nghĩa.

Không có ý nghĩa thì dừng lại đi!

Dành thời gian để chỉnh sửa lại, khôi phục lại trạng thái bình thường của bản thân. Cái sự mông lung sẽ khiến bạn lo lắng, khiến bạn thức khuya, khiến bạn cuồng ăn, khiến bạn nóng vội nghĩ cách lấp đầy mỗi khoảng trống trong cuộc sống, khiến bạn tâm thân bất an, khiến bạn không bao giờ hài lòng với chính mình.

Bạn càng lo lắng, bạn càng trở nên mông lung.

Muốn phá vỡ vòng luẩn quẩn, phải biết cách “thu dọn”lại mọi thứ. Dành chút thời gian để bản thân có thể nghỉ xả hơi.

Phục hồi trạng thái tốt nhất của bản thân không khó, gói gọn trong 8 chữ:

“Ngủ sớm dậy sớm – Rèn luyện sức khỏe”.

Hãy kiên trì việc này trong hai tuần, cả sức khỏe và tinh thần của bạn sẽ trở nên tích cực hơn nhiều.

Việc thứ hai: “Buông”, buông rộng tầm nhìn, buông bỏ gánh nặng để trải nghiệm những điều mới mẻ, làm quen với những người bạn mới.

Đừng đắn đo những được mất, đừng lo lắng tiến hay lùi, chỉ một mục đích duy nhất đó là trải nghiệm. Đừng lặp đi lặp lại những việc quá cũ trong lúc bản thân chìm đắm trong mông lung. Hãy bước ra ngoài để nhìn thấy nhiều cơ hội hơn. Mông lung là khi chúng ta tự kìm hãm bản thân một khả năng duy nhất, khiến chúng ta không nhìn thấy những con đường khác.

Thế gian này có hàng triệu khả năng. Lặp lại trong mông lung mơ hồ chính là ta đang lãng phí những cơ hội khác. Còn thử thách, trải nghiệm chính là vũ khí hiệu quả phá tan vòng vây mông lung này.

“Thu”: trả lại cho bạn thời gian và sức lực.

“Buông”: mang đến cho bạn hướng đi và đường đi mới.

You may also like

Leave a Comment