Chúng ta dừng lại ở đây thôi

by admin

Tuần trước, cùng người bạn đi dạo, chúng tôi bước vào cửa hàng Nike, nhìn xuống góc dưới bên phải của kệ giày thấy có một đôi rất đẹp, tôi đột nhiên nhớ lại số tiền lúc trước đã từng vì muốn mua một đôi giày đã tiết kiệm rất lâu, đã phải dậy thật sớm để đi xếp hàng lấy số, định là sẽ tặng anh ấy làm quà sinh nhật. 

 Tôi ngẩn ngơ một lát, rõ ràng đây chỉ là câu chuyện của vài tháng trước, không nghĩ rằng đến lúc nhớ lại, bỗng nhiên cảm thấy thật xa xôi. 

Lí do tôi và anh chia tay rất là đơn giản, cũng rất khuôn sáo, lúc ở bên nhau thì cảm thấy chuyện thề non hẹn biển cũng không được tính là gì, sau này, cũng là thực sự cảm thấy có chút vội vàng, không thể thực hiện được. 

Nhớ lúc mới chia tay, tôi vứt hết những món đồ có liên quan đến anh, làm mới mật mã có liên quan đến anh, thay đổi luôn bộ gõ chín ô vuông. Tôi đã dùng rất nhiều thời gian để thuyết phục bản thân rằng là dù có tiếp tục yêu thì cũng không thể làm phiền, buông anh đi cũng xem như là để bản thân được nhẹ lòng 

Tôi bắt đầu quay lại quỹ đạo cuộc sống của mình, đi làm rồi tan làm rồi ăn cơm rồi đi ngủ, tiếp nhận những thứ mới mẻ, kết thêm nhiều bạn mới. Xem như anh ấy chưa từng xuất hiện trong cuộc sống của tôi và cũng chẳng có gì là tôi quên không được cả. Chỉ là trong một khoảnh khắc nào đó, bỗng nhiên lại nhớ đến một người, nhớ lại những tháng ngày cuộc đời của tôi và anh giao vào nhau. 

 Hay là trong cuộc đời chúng ta luôn sẽ có một người như thế, chỉ có duyên gặp, chứ chẳng có dũng khí để bước tiếp. 

Năm mười một tuổi, tôi có được chiếc mp3 mà tôi luôn muốn có, cho đến sau này khi những loại băng nhạc bị đào thải, tôi không dùng lại máy mp3, mà dùng điện thoại nghe nhạc, tôi vẫn luôn giữ lại chiếc mp3 ấy bên mình, chỉ là nó bị tôi đặt xuống phía dưới cuối của cái tủ và tôi cũng chưa từng lấy nó ra. 

Nguyên nhân tôi giữ lại không phải là vì nó vẫn còn cùng được, chỉ vì nó là ký ức thuở nhỏ của tôi, tôi muốn lưu lại thời thơ ấu đẹp đẽ của mình. 

Tình yêu cũng như thế, những ký ức còn lưu lại chỉ là chúng ta của một khoảnh khắc nào đó muốn nhớ lại, bạn cần phải biết rằng, tình cảm đó vốn đã không còn tác dụng nữa rồi, bởi vậy, những thứ không còn tác dụng nữa thì cũng không nên để nó chiếm dụng trái tim hiện tại của bạn. 

You may also like

Leave a Comment