Cảm giác khi biết bạn gái cũ có người yêu mới ra sao?

by admin

1.

Thỏ Trắng và Nhím Nhỏ đã chia tay rồi. Trước đây dường như tất cả các loài động vật khác đều nghĩ rằng hai đứa sẽ kết hôn.

Thỏ Trắng giành được giải quán quân chạy việt dã cự ly 10km

Còn Nhím Nhỏ thì giành được giải tay ném xuất sắt nhất trong trận vô địch ném bi sắt.

Thỏ Trắng nghĩ rằng Nhím Nhỏ sẽ đứng đợi nó ở điểm đích rồi đưa cho nó một ly nước cà rốt vừa ép. Còn Nhím Nhỏ lại nghĩ Thỏ Trắng sẽ ở trên khán đài giơ cao tấm bảng tiếp ứng rồi hét lên cổ vũ thật to.

Sau đó, thì hai đứa chia tay…

Cáo hỏi Thỏ Trắng, vì lí do này mà hai đứa chia tay thì không đáng lắm

Thỏ Trắng cười và nói rằng, tất cả những lí do chia tay, đều không phải nguyên nhân dẫn đến chia tay đâu, chỉ là vào lúc đó cả hai đều chấp nhận lí do đó, mà thôi. Con đê không phải do mưa đêm mùa thu phá vỡ, mà do con kiến dưới xây tổ dưới con đê.

Cáo nói rằng, cậu chắc chắn sẽ hối hận.

Thỏ Trắng cười nói, sao mà phải hối hận chứ.

2.

Nhím Nhỏ mở được một cửa hàng quả kiên, việc bán buôn ngày càng phát triển, sau này, những cuộc thi ném bi sắt mời nó tham gia, nó đều không tham dự. Sóc cũng giới thiệu cho nó mấy cô gái, nhưng nó đều cười cười từ chối hết.

Sóc hỏi nó, có phải cậu muốn quay lại với Thỏ Trắng không?

Nhím nhỏ cười cười, rồi nói, đừng để tớ nhìn thấy cô ấy, nếu không, cứ gặp cô ấy một lần, tớ sẽ lại yêu cô ấy thêm một lần.

Nói xong câu ấy, vành mắt của Nhím Nhỏ ửng hồng lên.

Nhưng mà, Thỏ Trắng đã lấy Thỏ Xám từ lâu rồi.

3.

Thỏ Trắng vẫn luôn chăm chỉ tham gia các cuộc thi chạy việt dã để kiếm tiền phụ gia đình, còn Thỏ Xám thì đẩy chiếc xe nhỏ vào rừng sâu bán cà rốt, ngày qua ngày cũng coi như tạm được.

Mỗi lần Nhím Nhỏ đều nấp trong góc xem Thỏ Trắng tham gia cuộc đua việt dã, vào ngày hôm đó, nó sẽ đóng tiệm không bán buôn gì, mỗi lần Thỏ Trắng giành chiến thắng nó còn vui hơn cả Thỏ Trắng ngàn lần.

Có lần, lúc Thỏ Trắng chạy vượt lên, thì bị người ta cố tình đụng ngã, Thỏ Trắng té lăn mấy vòng trên đất rồi đâm sầm vào biển quảng cáo, đùi chảy đầy máu, Nhím Nhỏ xông lên, bế Thỏ Trắng chạy tới bệnh viện.

Bác sĩ nói với Thỏ Trắng, nó hồi phục đi nữa thì e là sau này cũng không thể tham gia những trận thi việt dã cường độ cao như vậy nữa.

Thỏ Xám cười rồi nói với Thỏ Trắng, không sao đâu nè vợ ơi, anh có thể nuôi em được.

Nhím Nhỏ nhìn Thỏ Trắng, từng nghĩ rằng Thỏ Trắng sẽ hối hận mà chia tay thôi, nhưng mà, không hề. Cô thà sống trong cái hang thỏ dột nước mưa, cô thà ôm bụng bầu to đứng trên nền tuyết bán cà rốt cùng chồng, cô thà chạy đua bạt mạng để kiếm vài đồng tiền thưởng còm cõi, bởi vì , sự quan tâm lo lắng của Thỏ Xám khiến cô thật sự hạnh phúc.

Nhím Nhỏ cuối cùng cũng hiểu được, dù cho cả đời này nó mở được bao nhiêu chuỗi cửa hàng quả kiên đi nữa, ở nhà to bao nhiêu đi nữa, có kiếm được bao nhiêu đi nữa, có cố gắng trở nên thành công thế nào đi nữa, khi cô ấy đã hết yêu rồi, thì ngay cả một tia hào quang của cô ấy cậu cũng không thể nào có được. Cậu nghĩ cô ấy sẽ hối hận ngày đó rời bỏ cậu, không có cửa đâu, cô ấy đã sớm tìm được hạnh phúc của mình rồi.

4.

Nhím Nhỏ thấy Thỏ Trắng đăng trong danh sách bạn bè một tấm hình nhà ba người, cười thật vui vẻ, nó nghĩ. Thì ra những thứ như cảm giác an toàn, hạnh phúc trong lòng mỗi người không giống nhau, mà, có những chia cắt, cũng là vì không phù hợp.

Không hợp là không hợp thôi.

Nói gì mà chia tay rồi anh sẽ bán mạng cố gắng, những vinh hoa phú quý sau này của anh từ nay về sau không liên quan gì tới em, rồi em sẽ hối hận vì lúc đầu không ở lại bên anh. Có lẽ chính là cái suy nghĩ chủ quan này đây.

Nếu như lúc còn bên nhau, có thể bạt mạng như bây giờ, thì đã không đánh mất rồi.

Có vài bản nhạc, chỉ cần một nhịp không theo kịp thôi thì toàn bộ nhịp sau cũng rời rạc trật nhịp.

Muốn người yêu cũ phải hối hận, sao mà nghe buồn cười thế. Cô ấy cũng đã đi rồi, bạn còn cố gắng để cô ấy ngoái đầu lại, thậm chí bạn còn sống trong hờn dỗi cả một quãng thời gian dài đăng đẵng. Nếu như có lòng thay đổi bản thân tốt hơn, thì đó là bạn đang sống có trách nhiệm với cuộc đời mình, vậy cớ sao cứ phải vấn vương một cái tên của người xưa. Tại sao lại chia xa? Chắc có lẽ vì thứ bạn không cho được thì cô ấy đã tìm được ở chốn khác rồi, dù đó có là gì đi nữa.

Nhím Nhỏ đóng cửa tiệm, chuẩn bị rời khỏi chốn rừng sâu này, nó thu xếp hành lí rồi đứng trước cửa tiệm quả kiên, Thỏ Trắng cũng vừa lúc đi ngang qua, hỏi, anh đi du lịch à?

Nhím Nhỏ mỉm cười nói, ừm, có lẽ sẽ không trở lại nữa.

Thỏ Trắng hỏi, vậy sau này không còn cơ hội gặp lại nữa phải không.

Nhím Nhỏ cười, nói đùa, đúng vậy, đừng để anh nhìn thấy em, nếu không, cứ thấy em một lần, anh sẽ yêu em thêm một lần nữa.

Nhím Nhỏ quay lưng, một tay kéo hành lí, một tay vẫy chào, rồi khóc.

“ Em nào hay biết, giữa biển người trong mắt, anh vẫn cứ yêu em.”

5.

Nhím Nhỏ đến một khu rừng mới, con Hổ trong rừng này rất dễ chịu, Cáo thì biết nhảy múa, Voi thì thường xuyên mở buổi hòa nhạc, cái cổ dài của Hươu Cao Cổ là cầu trượt, hình như con vật nào cũng giỏi lắm. Gấu Túi đã tỏ tình với nó ba lần rồi.

Gấu Túi nói với nó rằng, em sẽ tiếp tục đợi anh, đợi đến ngày anh yêu em.

Nhím Nhỏ nói, sao em lại cố chấp như vậy chứ.

Gấu Túi kéo Nhím Nhỏ đi chèo thuyền, cô nói, tu mười năm mới chung thuyền, cảm động nhỉ, anh nghĩ rằng duyên phận này thật sâu đậm, nhưng mà, anh lầm tưởng rồi, người đó trong cuộc đời anh, chẳng qua chỉ là một người lái đò, người ta giúp anh qua sông, anh lên bờ rồi thì phải vẫy tay tạm biệt thôi.

Nhím Nhỏ nói, nhưng anh không còn sức nào để yêu một người con gái khác nữa.

Gấu Túi giật sợi dây chuyền cà rốt trên cổ Nhím Nhỏ xuống, đứng trước mặt Nhím Nhỏ vứt xuống sông.

Nhím Nhỏ tức giận nói, cô làm gì đấy?

Gấu Túi không nói năng gì, lấy một cây bút viết kí hiệu lên thuyền.

Nhím Nhỏ nói, cô có phải đồ ngốc không, thuyền đi rồi, cũng đâu còn là chỗ cô vứt sợi dây xuống nữa đâu.

Gấu Túi nói, đúng thế, anh chính là cái thằng ngu khắc dấu tìm gươm đó đó, anh còn si tình cái gì nữa, tôi ghét nhất là loại người như anh, lúc yêu thì không biết trân trọng, mất đi rồi thì đóng vai tình thánh, anh có giỏi ấy thì đi cướp cô ấy về đi, không dám chứ gì, bởi vì, anh không có khả năng khiến cô ấy yêu anh lần nữa. Anh trốn tránh cái gì chứ? Bộ anh đang chuộc tội với chính mình trong quá khứ à? Anh có thể tỉnh táo chút được không, đừng có tiếp tục làm những chuyện ngu ngốc tự mình cảm động mình nữa.

Nhím Nhỏ nói, sợi dây chuyền cà rốt đó là giải thưởng lần đầu tiên cô ấy đạt chức vô địch, dáng vẻ cô ấy chạy, vù vù theo gió, đáng yêu lắm. Cô ấy nói rằng, cô ấy chạy đến chức vô địch lần thứ 10, thì chúng tôi sẽ kết hông, hiểu chưa?

Cô ấy cứ cố gắng chạy mãi, 10 cây rồi lại 10 cây, thật xa xôi , thật mệt,

Đáng tiếc, lúc đó tôi không hiểu, cô ấy cần người cạnh bên thì mới có thể chạy thật xa, thật xa hơn nữa.

Thuyền từ từ xa dần, rồi cập bến, Nhím Nhỏ và Gấu Túi lên bờ, Nhím Nhỏ quay đầu lại nhìn, con thuyền ấy đã quay đầu ra sông rồi.

Bàn chi tới yêu đương tha thiết cả đời, trở lại biển người, ta rồi cũng sẽ xa lạ chẳng giống ta.

…………………..

Thời gian là liều thuốc tốt nhất. Chúc may mắn

__________________________________

#2 [7854 likes]

Chúc anh hạnh phúc là thật, chúc hai người hạnh phúc là dối lòng

__________________________________

#3 [ 909 likes]

“ Bạn sẽ không biết mình yêu một người nhiều thế nào, cho tới khi cô ấy yêu người khác.”

__________________________________

#4 [3280 likes]

“ Không gặp gỡ, không hay biết, không thành bạn, không tiếc nuối.”

_ Thương Ương Gia Thố_

__________________________________

#5 [1703 likes]

Bảo bối của tôi đã bị người ta ôm vào lòng, tôi lại không có quyền giành lại, hi vọng anh có thể đối xử tốt với bảo bối của tôi, dù gì đi nữa cô ấy cũng là thanh xuân của tôi.

__________________________________

#6 [1208 likes]

Đã nghĩ tới, những không ngờ lại nhanh đến vậy

You may also like

Leave a Comment