Hôm qua có bạn hỏi, chị hứa inbox nhưng vì đúng lúc chị mới đi về, thông tin còn nhớ…

by admin
Hôm qua có bạn hỏi, chị hứa inbox nhưng vì đúng lúc chị mới đi về, thông tin còn nhớ…

Hôm qua có bạn hỏi, chị hứa inbox nhưng vì đúng lúc chị mới đi về, thông tin còn nhớ rõ, chị nghĩ chị sẽ viết luôn thành một hoặc hai bài cho hệ thống

Đi chơi miền Nam nước Ý:
Đi Venice, Rome hay Florence là chuyện dễ rồi ha, giờ dân mình thích bôn ba nơi xa lạ. vậy nên xa hơn tầm giới hạn thì mình đi sâu hơn về phía Nam nước Ý

Chị có thể khẳng định một điều, nước Ý là nơi đẹp nhất ở châu Âu để đi ngắm và học hỏi. Chỉ riêng về mặt lịch sử thì khó nơi nào ở châu Âu có thể sánh bằng. Đặc biệt các bạn có con cái học ở châu Âu, nếu giúp con học môn lịch sử, bạn sẽ hiểu lời chị nói. Đó là lý do vì sao nước Ý đón một lượng du khách khổng lồ hàng năm, không chỉ người Trung Quốc mà cả lượng du khách châu Âu, khách Mỹ.. Khách đi check in và cả khách đi về những hành trình di tích.

Tập trung chuyên môn: MIỀN NAM NƯỚC Ý:

Miền Nam nước Ý, ở đây mình chia ra thành hai khu vực đang hót hòn họt hiện nay :

NAPOLI – POMPEI – AMALFI – SORRENTO – CAPRI
Từ Rome: các bạn đi xuống phía Nam thêm khoảng 2h lái xe hoặc 1h bằng tàu tốc độ cao Freccia Rossa là đến được Napoli, thủ phủ của vùng Campania. Napoli không hề xập xệ như những gì bạn có thể nghĩ. Napoli là thành phố cực kì lạ lùng, và nhộn nhịp. Với những người miền bắc nước Ý, napoli là nước Ý mà cũng không là nước Ý. Nhiệt huyết nóng bỏng bùng cháy nói nhanh nói nhiều và cực kì dị đoan là những gì bạn có thể thấy ở đây. Napoli cũng chia ra thành vài khu vực như mọi thành phố trên thế giới: có nơi sang chảnh, có nơi bình dân và có nơi không để du khách bước chân vào. bởi vậy du lịch ở đây bạn nên biết mình là ai và đang ở đâu !!!! Tham quan Napoli bạn phải lang thang ở Spacca Napoli, hay còn gọi là đường xẻ Napoli, nhớ cẩn thận củi lửa nha vì đây là căn cứ cách mạng của Napoli thời chống phát xít và phải ăn Pizza.
Ngoài Napoli, các bạn chắc chắn sẽ nghĩ đến đi các vùng lân cận:
– POMPEI: chị đã từng đi POMPEI theo tour lịch sử nên theo chị là đáng để đi. các bạn sẽ thấy về một thành phố chôn vùi ngàn năm, một thành phố đã từng đạt những thành tựu và chúng ta không thể nào hiểu được họ từng làm như thế nào ( Bên cạnh một Roma hùng mạnh) bạn sẽ thấy hành tinh chúng ta mạnh mẽ dường nào. và bạn sẽ thấy giá trị thời gian cũng như thiên tai thật khắc nghiệt. ĐỊNH MỆNH !!!!
từ Napoli thì các bạn đi tàu hỏa đến Pompei rất tiện, mua vé rất dễ vì đây là cung đường du lịch, chỉ cần ra nhà ga là nói Pompei là được thông tin từ chân tới tóc. Nhưng nếu phương tiện công cộng thì mình đảm bảo là mất ít nhất 3/4 ngày nên không thể kết hợp với các điểm khác, thêm nữa bảo ngủ ở đây thì chắc ít nhà nghỉ, nên an toàn nhất vẫn về lại Napoli
– Bên cạnh giây phút chiêm nghiệm lịch sử thì có thể đi cụm mảnh đất Amalfi Positano Sorrento và đi tour Canoe ra Capri
đây là tour tuyến du lịch: các bạn có thể mướn xe: nếu đi cả tour mình đến tận Capri thì khoảng 250 đến 300 euro một xe chưa kể vé vào cửa nhé.. canoe thì chị không biết có bao gồm không, Nếu ít thời gian có thể đi xe đến Amalfi, hoặc nếu đi nhanh, tem tém lụa vô thì chắc đi được Sorrento, mà nói trước đường đá lượn biển thêm tài lái xe các chiến binh Napoli thì các bạn sẽ chắc sẽ có chuyến xe kỉ niệm. Hoặc nếu các bạn không muốn làm tour riêng thì có thể mua daily trip của các chỗ bán tour lẻ.
Tour này có thể đi 1 ngày, còn nếu có mục đích ăn chơi sống ảo thì hai ba ngày cũng không sao, Đặt phòng ở Sorrento hoặc Positano sẽ rẻ hơn ra Capri. Ở lại đây thì tối ra bè kè Sorrento ăn tối và nghe Opera tiếng Napulitana

Trên đây là các điểm đi mạn Tây, hay mạn giáp với biển Tyrrhenian sea. Giờ chị bàn tiếp mạn bờ Đông

NAPOLI – MATERA – ALBEROBELLO – NAPOLI
Đây là mạn mà hai em của chị vừa đi đúng 1 tuần trước. từ Napoli đi Matera mất 2h xe bus. Xe của Marino Bus,
– MATERA: thành phố trong lòng đá, thành phố lãng quên,, và đang là thành phố của năm 2019. Matera đẹp lãng mạn nhỏ nhắn. có nhiều điểm chụp ảnh xuất thần dù bình minh hay hoàng hôn.
– Từ Matera đi Alberobello 60km và mất 1h do đường lại uốn lượn. các bạn nên thuê xe riêng ạ. không đắt đâu . vì đi bus ở mấy cùng này nói thật là toàn đánh đố nhau thôi.
Alberobello nhỏ xíu xiu đi hai ba tiếng là hết cái làng nên ai lại là tỷ phú thời gian thì ngủ lại trải nghiệm nhà Trulli không thì về Bari, thành phố lớn, thủ phủ vùng cái gót giày nước Ý . PUGLIA. và phương tiện lại là nên đi xe taxi hoặc xe riêng.
– BARI: thành phố vừa to vừa đẹp, vừa phảng phất nét Napoli lại phảng phất nét Venice, là nơi để bạn ngủ một đêm và khám phá trong buổi sáng không hề phải nuối tiếc
Từ BARi quay về NAPOLI với Flixbus mất khoảng 4 tiếng.
Nhưng với kinh nghiệm của chị các bạn nếu không tự tin hoặc chưa từng đi nước Ý nhiều, đừng quá mạo hiểm. có thể mua tour từ Napoli đi Matera và Alberobello trong ngày hoặc các bạn mua vé flix bus đi tới Bari, rồi mua tour trong ngày đi hai điểm kia.
Nếu các bạn đi nhóm đông thì thuê hẳn xe riêng và đi theo ý mình. như vậy sẽ chủ động hơn.

Cần gì thì nhắn chị, chị sẽ gọi em chị vào tiếp sức





You may also like

Leave a Comment