Berchtesgaden – Königssee

by admin
Berchtesgaden – Königssee

Mình up thêm 1 cái hồ nữa ở Oberbayern ? Königssee nằm ở công viên quốc gia Berchtesgaden, rất gần với Salzburg. Đây là vùng du lịch nên dù mùa dịch này mình thấy cũng khá đông. Lúc đi dọc đường từ chỗ park xe tới hồ, cảm giác như đi ở mấy khu du lịch ở VN ) cũng nhiều hàng quán rồi đồ lưu niệm các thứ hehe.
Mình chỉ đi boat tới St. Bartholomä, chứ không đi tới bên Salet và Obersee, vì thời tiết hôm mình đi chỉ nắng tới trưa, chiều mưa gió bão bùng. Nếu muốn đi tới Salet rồi trekking/hiking tiếp thì tổng sẽ mất khoảng 8 tiếng (đấy là mình tính theo info chứ chưa đi thật). Mình di thuyền tới St. Bartholomä rồi trekking tới Eiskapelle (ảnh ở dưới). Để thấy được Eiskapelle thì đi mất tầm 1h15 phút. Còn để vào đc Eiskapelle thì mất thêm khoảng 30p nữa để trèo trên 1 đống đá sỏi khá sợ (mình thấy thế vì mình thăng bằng k tốt). Tới đây thì phải giầy hiking, quần áo thể thao, mang theo áo khoác vì vào tới hang băng rất rét ) chỗ này k thể lên đồ chanh xả vào check in được, vì sẽ rất nguy hiểm nếu như k đi giày hiking và mặc đồ gọn nhẹ ? bãi đá để vào được hang băng rất dốc và dễ trượt, đường đi thì hẹp ?
Königssee k có bãi cỏ nằm chill trong khoảng cách gần như kiểu Eibsee, Tegernsee hay Starnberger See. Mình nghĩ chắc phải đi boat hoặc trekking/hiking khá dài mới có chỗ chill. Ngoài ra hồ Königssee được bao bọc bởi núi, nên lúc mình đi boat, ông dẫn tour trên thuyền thổi kèn thì có tiếng vang vọng từ núi khá thú vị ?
Nói chung theo cảm nhận cá nhân Königssee nói riêng và Berchtesgaden nói chung sẽ hợp với các bạn thích đi hiking/trekking hơn là đi nghỉ dưỡng, chụp ảnh checkin. Để chụp ảnh ảo được cũng mất công kha khá )

Mình recommend đi sớm cho vắng. Chuyến tàu đầu tiên đi hồ là 8h sáng. À và nếu lái xe tới đây thì mình nghĩ phải ai lái cứng tay rồi, vì đường đi rất dốc và ngoằn ngoèo.
(ảnh đều chưa qua chỉnh sửa)





You may also like

Leave a Comment