Đã đi roadtrip khắp Châu Âu, Mỹ, Úc, mọi người thường hỏi nhà mình đã đi roadtrip ở VN chưa?

by admin
Đã đi roadtrip khắp Châu Âu, Mỹ, Úc, mọi người thường hỏi nhà mình đã đi roadtrip ở …

Đã đi roadtrip khắp Châu Âu, Mỹ, Úc, mọi người thường hỏi nhà mình đã đi roadtrip ở Việt Nam chưa ?. Câu trả lời nay đã là có. Hành trình gần 2000km, qua 18 tỉnh thành đất nước quả thực là một trải nghiệm không thể nào quên.

Trước lúc lên đường, mình đã từng sợ bị nhàm chán vì quãng đường dài ngắm biển mà biển thì chỗ nào chả giống nhau, hay lại là những địa danh quen thuộc đã nhìn thấy nhiều lần. Nhưng mình sớm nhận ra nỗi lo ấy là thừa thãi bởi chẳng có nơi nào đi qua thật sự giống nhau. Thậm chí, hoàng hôn và bình minh ở mỗi nơi còn có những gam màu riêng biệt. Ở Hà Tĩnh là bình minh ráng mỡ gà, mặt trời nhô lên từ từ đỏ au như lòng đỏ trứng gà luộc tái, ở Nha Trang, mặt trời vàng rực hiện lên sau những hòn đảo nhỏ, ở Phan Thiết mặt trời lại màu đỏ cam nhô lên phía đường chân trời, làm nền cho những con tàu đánh cá tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Ấn tượng nhất với mình là hoàng hôn ở Đà Nẵng với bầu trời màu kẹo bông “cotton candy sky” tím hồng huyền ảo.

Với hơn 1000km bờ biển, biển Việt Nam xanh những màu xanh khác nhau. Từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, nước biển chia làm 2 nửa xanh nâu tráng một lớp nắng óng ánh, từ Lăng Cô trở vào, nước biển xanh một màu xanh lam đúng nghĩa, đặc biệt ở bãi Xép Phú Yên, biển xanh nổi bật cũng những ghềnh đá màu đen sẫm. Đến Nha Trang, biển lại chuyển sang tông màu xanh ngọc sáng bừng.

Chiếc xe của gia đình mình như một chấm nhỏ đi giữa những lớp xanh của biển và rừng núi, khám phá từng miền đất quê hương.
—–
CHUẨN BỊ

Xe: Sau nhiều lựa chọn, cuối cùng nhà mình quyết định đi xe bán tải Navara, và đây là một quyết định vô cùng đúng đắn vì xe gầm cao, giảm xóc tốt (thực sự đi đường Việt Nam rất…. gập ghềnh ở nhiều đoạn, lúc thì lại sửa chữa lớn, khiến mỗi lần đi qua mình lại thở phào ơn giời em đang đi xe bán tải), chở được nhiều đồ. Trước khi đi, chồng mình đã chuẩn bị rất kỹ về săm lốp, máy móc. Trên xe thì luôn có máy bơm và cần câu điện dự phòng.
Carseat cho 2 bé 7 tuổi và 4 tuổi. Nhờ có car seat mà chuyến đi nhà mình rất suôn sẻ vì các bé ngồi ngoan trên xe.
Đồ dùng cần thiết, quần áo:
– Đi xuyên Việt mùa hè thì không thể thiếu mũ, kính râm, kem chống nắng. Ngoài ra, mình cũng đã rút kinh nghiệm các chuyến roadtrip lần trước, hai bé ngồi gần cửa sổ xe mà không có chắn nắng nên đen sì nên lần này đã mua hẳn rèm cửa cho xe ô tô nên không bị nắng khi ngồi trong xe.
– Ghế ngồi và thảm picnic: chồng mình mua 4 ghế picnic của hãng Decathlon trong Royal City vô cũng tiện lợi (giá tùy loại lớn nhỏ: 200-400K/chiếc). Chỗ nào tiện và thích ngắm cảnh là có thể lôi ra dùng.
– Đi xuyên Việt trong nước nên không có khoản nồi cơm điện với bình đun nước giống đi roadtrip các nước khác ?
– Quần áo mùa hè nên rất gọn nhẹ, 2 chị em chung một vali, bố mẹ một vali nên đi vào khách sạn rất nhanh lẹ. Đồ bơi là đồ không thể thiếu nhé.
– Do đi xe bán tải nên nhà mình mang thêm mấy cái giỏ làn để đựng đồ bẩn. Đến thành phố nào tiện là cho đi giặt sấy luôn, rất sạch sẽ.
Cuối cùng là cả nhà nhớ dán tem ETC để đi thẳng qua chục trạm BOT thu phí không phải chờ đợi nhé. Hành trình sẽ nhanh và thoải mái hơn nhiều ?.
—–
LỊCH TRÌNH 14 NGÀY XUYÊN VIỆT

Đi xuyên Việt, nhà mình linh hoạt, có thể điều chỉnh chỗ nghỉ tùy tình hình như thời tiết, quãng đường đi, địa danh, nơi nghỉ dưỡng….Đặt nơi nghỉ thì trên agoda, booking, vntrip,…Đặc biệt trước khi đi mình đã mua thẻ Accor nên được hưởng một đêm miễn phí trong hệ thống các khách sạn do Accor quản lý như Novotel, Premier, Pullman,…và rất nhiều voucher giảm giá ăn uống khác. Thẻ này hiện đang được thời hạn một năm + 4 tháng ưu đãi. Có thể liên hệ bạn Hằng Accor: 0914160890 để được tư vấn về thẻ (cứ bảo bạn của Yến ạ ?).

Mọi người có thể xem chi tiết tại album: https://www.facebook.com/media/set/…

Ngày 1: Hà Nội – Hà Tĩnh
Ngày 2: Hà Tĩnh – Quảng Bình
Ngày 3: Quảng Bình – Huế
Ngày 4: Huế – Đà Nẵng
Ngày 5: Đà Nẵng – Đảo Lý Sơn
Ngày 6: Đảo Lý Sơn – Quy Nhơn (Bình Định)
Ngày 7: Quy Nhơn (Bình Định) – Phú Yên
Ngày 8: Phú Yên – Nha Trang
Ngày 9: Nha Trang – Phan Thiết
Ngày 10-11: Phan Thiết
Ngày 11-12: Phan Thiết – Hồ Chí Minh
Ngày 12-13: Hồ Chí Mình
Ngày 14: Hồ Chí Minh – Hà Nội (gửi xe dịch vụ về HN bằng đường bộ hết 5tr, còn cả nhà bay về)

#checkinvietnam #xuyenviet #roadtrip
#babyhoproadtrip





You may also like

Leave a Comment