Kinh nghiệm khám phá du lịch Hamburg, Đức

by admin
Kinh nghiệm khám phá du lịch Hamburg, Đức

Hamburg, một trong những thành phố đáng sống nhất nước Đức, cũng như là một trong những điểm nên đến nhất khi đặt chân đến nước Đức. Nằm ở miền bắc nước Đức, Hamburg là thành phố lớn thứ 2 nước Đức, là cảng biển lớn thứ 2 châu Âu. Khi đến với Hamburg, mình khuyên các bạn nên lựa chọn ngày trong tuần thay vì chủ nhật, vì chủ nhật ở Hamburg các cửa hàng đều đóng cửa, phố xá sẽ rất vắng vẻ vì mọi người đều ở nhà nghỉ ngơi.
Để di chuyển đến Hamburg, các bạn có thể bay thẳng đến sân bay Hamburg sau đó đi tàu S1 từ sân bay về nhà ga chính. Hoặc từ Berlin, các bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 hình thức di chuyển chính. Thứ nhất là Flixbus, thời gian 3h15p, mức giá vé chỉ từ 9,99€ và cứ 1 giờ lại có 1 chuyến. Thứ hai là trải nghiệm tàu siêu tốc của Đức ICE, thời gian chỉ 1h45p, mức vé từ 25€.
Lịch trình tham quan gợi ý, từ nhà ga trung tâm, các bạn có thể đi bộ dọc phố Mönkebergstraße, là tuyến phố đi bộ mua sắm lớn nhất của Hamburg, đi hết phố là nhà thờ chính của Hamburg Hauptkirche Sankt Petri, bên cạnh đó là Rathaus(toà nhà thị chính) rồi đi ra đến hồ Alster, nếu là tín đồ mua sắm đừng bỏ quên phố Neuer Wall gần đó với những thương hiệu xa xỉ. Tiếp đó từ Rathaus các bạn có thể bắt tàu U3 hướng Schlump – Barmbek để đến với cảng Hamburg, đây là tuyến tàu đi qua nhiều điểm đẹp nhất thành phố, với tuyến đường ray trên cao rất tiện để ngắm cảnh. Các bạn nên mua vé ngày Hamburg AB giá khoảng 6€ để có thể đi tất cả các phương tiện công cộng. Các bạn có thể xuống bến Baumwall để tham quan bến cảng, ghé thăm nhà hát 800 triệu Euro ? Elbphilharmonie và khu phố Speicherstadt. Tiếp theo các bạn đi bộ dọc theo cảng về khu Landungsbrücken, từ đó các bạn có thể lên tuyến bus sông 62 để tham quan dòng sông Elbe, với tuyến này các bạn vẫn dùng được vé ngày vừa mua. Nếu muốn thưởng thức hải sản tươi ngon, các bạn nên xuống bến Dockland và hỏi đường vào quán Atlantik Fisch Klaus mình có ghi bên dưới phần ẩm thực. Sau đó lại lên tàu 62 đi hết vòng quay về bến Landungsbrücken. Ngoài ra còn 1 điểm đặc biệt của Hamburg nên đến, nhưng các bạn nên để dành 1 ngày riêng, đó là khu biệt thự nhà giàu của Hamburg Blankenese, để đi đến đây, từ nhà ga chính các bạn bắt tàu S1 đi thẳng đến bến Blankense, và tìm trên google maps đường đến Treppenvietel để trải nghiệm những câu thang nhỏ trên đồi, 2 bên cạnh là những biệt thự đầy hoa. Buổi tối các bạn đừng quên ghé khu phố St. Pauli, là khu ăn chơi về đêm nổi tiếng của Hamburg, tại đây có 1 khu phố đèn đỏ khá giống ở Amsterdam nhưng chỉ đàn ông được đi vào.
Chỗ ở, gợi ý của mình là các bạn có thể thuê Airbnb để có thể trải nghiệm cuộc sống của thành phố tốt nhất. Nếu để tiết kiệm, các bạn có thể lên group du học sinh hamburg( https://www.facebook.com/groups/sinhvienhamburg/ ) để tìm host là các bạn sinh viên, vì đây là cộng đồng sinh viên rất lớn và nhiệt tình.
Về ăn uống, ẩm thực Hamburg không đặc sắc được như Berlin, mình có thể đưa ra các gợi ý như sau
Đồ Việt Nam: Ngan Tinh Vietnamese Restaurant ngon-bổ-rẻ ngay gần ga trung tâm, XeÔm – Eatery…
Đồ Đức: Đến Hamburg các bạn nên thưởng thức hải sản, mình có thể gợi ý quán hải sản Atlantik Fisch Klaus Pasche địa chỉ Große Elbstraße 139, 22767 Hamburg, chỉ mở đến 16h từ t2 – t7. Hofbräu Hamburg quán bia phong cách Bayern….
Ảnh được thực hiện bởi ducthienphotography.com





You may also like

Leave a Comment