Bạn biết câu chuyện nào thật ngọt ngào không?

by admin

#1

Vào một buồi chiều, cô gái mà tôi yêu thầm từ rất lâu đến nhà tôi chơi, do cô ấy muốn xem một bộ phim nhưng lại tìm không ra nguồn xem, mà tôi vừa hay lại có, hôm đó ba mẹ tôi không có nhà nên cô ấy sang.

Sau khi xem xong, cô ấy ra phòng khách ngồi trên ghế sofa, tôi hỏi: “Em đói chưa, ra ngoài ăn gì nhé?” Cô ấy gật đầu, tôi nói:”Đi thôi.” Thấy cô ấy ngồi im không nhúc nhích, tôi lại hỏi: “Em đang suy nghĩ nên ăn gì à?” Cô ấy không nói gì, lấy điện thoại ra bấm, một lúc sau tôi thấy điện thoại mình rung lên, tôi lấy ra xem , thì nhận được dòng tin nhắn…………

“Em đang nghĩ, khi nào thì anh mới chịu hôn em.”

________________________

#2

Một hôm khi tôi đang lái xe về quê, mẹ tôi ngồi ghế phụ cứ giục tôi tìm bạn gái.

Tôi cố ý trêu bà: “Thế mẹ với ba sao hồi đầu quen nhau được hay vậy mẹ?”

Mẹ tôi đắc ý nói: “Hồi đó đôi trẻ tụi tui mốt lắm nhé, không nhờ bố mẹ mai mối mà tự do yêu đương!”

“Ơ, mẹ và bà nội trước đây không phải đồng nghiệp sao? “

” Ừa, ngồi bàn đối diện nhau trong phòng giáo viên đấy. Ba cậu cứ giấu nhẹm mãi không nói với mẹ. Lúc sau đến thăm nhà, vừa bước vào thấy cô giáo Trương đang ngồi đó mỉm cười là mẹ cậu chết lặng luôn.”

“Ha ha ha sau đó thì sao mẹ?”

“Sao là sao, thì hồi đầu mở miệng ra là cô Trương cô Trương, sau thì phải gọi mẹ thôi chứ sao… Lúc đầu xấu hổ muốn chết.”

“Mà sao mẹ quen được ba con? “

“ Lúc đó ba anh chẳng phải là giáo viên lịch sử cấp ba sao, cái gì ông ấy cũng biết, xịn sò lắm. Lúc đó, mẹ và ba được các trường chọn tham gia cuộc thi hùng biện cấp quận, kết quả là ba anh về nhất còn mẹ anh hạng 2. Mẹ không phục thế là biết nhau.”

“Ha ha, vậy mẹ yêu ba vì kiến thức uyên bác à?”

“Ôi hồi đó ba anh cao gầy, đẹp trai, chơi bóng rổ giỏi. Ba anh lại là con trai duy nhất trong gia đình, hồi đó tự xây cất nhà lầu đang mốt mà, ông bà nội anh vừa hay mới xây căn nhà hai lầu. Mẹ nghĩ cái gì của ba cũng tốt hết, chỉ có một điểm, bản thân mẹ là giáo viên nên không thích lấy chống giáo viên, nên hồi đó hơi do dự.”

“Ơ, không phải ba con chuyển sang làm truyền thông lâu rồi sao?”

” Đúng vậy. Vào một buổi sáng đầu đông, ba anh mặc áo bông đến trước cửa nhà mẹ, rồi gọi mẹ ra, không nói tiếng nào rồi đưa mẹ tờ giấy, mẹ nhìn thì mới biết đó là giấy thôi việc. Trên tay ba anh đang cầm củ khoai lang mới nướng, còn bốc khói trắng, bẻ đôi lột vỏ đưa cho mẹ, rồi cười hi hi hỏi mẹ: “ Anh có thể dùng tờ giấy chứng nhận này đổi với em tờ chứng nhận khác không?”

“……”

“Thế là mẹ bị ba anh lừa đi đăng kí giấy kết hôn đó.”

Thế là đứa con trai tôi đây đã bị nhét cho một mớ đường vào miệng. Còn đây là hình ba tôi ngày trẻ (Hình minh họa)

________________________

#3

Ba tôi đôi khi rất bướng bỉnh, luôn cho rằng WeChat và Alipay dành cho giới trẻ chơi, người già thì nên ở nhà trồng hoa, uống trà là vui rồi.

Một hôm mẹ phàn nàn với chúng tôi rằng: “Ba của mấy đứa là một ông già xấu tính.”

Mẹ tôi là một người rất thời thượng, WeChat và Alipay cái gì cũng biết xài còn hay hỏi tôi cách sử dụng nữa: “Con trai của mẹ, cái này làm sao? “

Đôi lúc tôi lười không chỉ thì mẹ tôi bắt đầu cằn nhằn.” Hồi đó cái gì không biết tôi cũng hỏi ba anh hết, bây giờ anh thấy đó, ba anh xấu tính quá trời…”

Sau đó, có một buổi tối mẹ tôi đang trò chuyện trên Wechat thì tự nhiên thấy gì đó rồi nở một nụ cười hạnh phúc mà đến giờ tôi vẫn không quên được. Khi tôi đi lại xem thử, thì thấy ba đeo mắt kính lão rồi gửi cho mẹ tôi qua Wechat một câu: “Mãi yêu em suốt nghìn đời.”

______________________

#4

Hình 2

You may also like

Leave a Comment