Chị gái tôi đã kết hôn lâu lắm rồi nhưng vẫn ở nhà, còn tôi thì dọn sang phòng khách ở, đã 6 năm nay rồi, bây giờ tôi sắp kết hôn, làm thế nào để chị gái chuyển đi bây giờ?

by admin

Chị gái lớn hơn tôi 8 tuổi, năm tôi mới lên đại học, vì gia đình anh rể gặp biến cố nên nợ rất nhiều tiền, bố tôi vì xót con gái nên để cả nhà chị tôi dọn đến ở, nhà tôi là kiểu nhà 2 phòng, thế nên 3 người nhà chị đến, tôi đành phải dọn ra phòng khách, lúc đó chị tôi nói rằng đợi lúc tôi tốt nghiệp chị sẽ chuyển đi, nhưng tôi đã tốt nghiệp năm rưỡi rồi, chị tôi cũng chẳng có ý định chuyển đi.

Tôi có một anh bạn trai, bây giờ chúng tôi đang bàn chuyện cưới xin, chị tôi đợi lúc tôi kết hôn sẽ chuyển đi, lúc đó nhà sẽ thoáng hơn một chút, nói thật tôi cảm thấy hơi khó chịu, trước lúc tốt nghiệp thì không sao, mỗi năm chỉ về nhà có hai tháng, nhưng bây giờ tốt nghiệp rồi, chị vẫn không chuyển đi, mà tôi lại còn phải ngủ ở phòng khách, tôi có nói chuyện này với mẹ, ý của mẹ tôi là, cả nhà chị tôi không chuyển đi được đâu, kiểu gì cũng phải ở lại nhà tôi thôi, tôi mới bảo thế sau khi tôi kết hôn tôi cũng sẽ dọn về đây, mẹ lại nói như thế không được, tôi cảm thấy mẹ tôi quá thiên vị rồi.

Tôi muốn tìm bố nói chuyện, nhưng chẳng biết nói thế nào, bạn trai tôi cũng cảm thấy bố mẹ tôi thiên vị chị, ý anh ấy là nhanh để nhà chị tôi dọn ra ngoài, anh ấy sẽ nghĩ cách để nói với bố tôi, nếu chị không chuyển đi thì chúng tôi sẽ không kết hôn nữa, nhưng tôi cảm thấy chuyện này cứ để tôi nói thì hơn, mọi người có thể cho tôi chút ý kiến được không, tôi muốn chị tôi dọn ra ngoài ở.

Để tôi giãi bày một chút, rất nhiều người đang nghĩ tôi muốn một mình giành hết gia sản, nhưng thật sự không phải như thế, lúc đầu chị tôi dọn về ở vì gia đình nhà chị gặp khó khăn nhưng bây giờ điều kiện nhà chị tôi đã tốt hơn rồi, sống ở thành phố này, có nhà có xe, năm trước còn mua một chiếc xe gần 700 triệu, tại sao tôi lại nói như thế, nếu chị tôi kết hôn dọn về nhà ở, tôi cũng kết hôn sau đấy dọn về đây ở sao?

Vì chị tôi mua nhà mua xe rồi còn ở lại nhà mẹ, vậy chị tôi dọn về được sao tôi lại không chứ, tôi cảm thấy bố mẹ thiên vị chị mình quá, không phải chỉ chuyện này, mà bố mẹ còn nói rằng sau này tôi lấy chồng thì không được về nữa, về để làm gì. Nghe những lời này của bố mẹ khiến tôi cảm thấy rất tủi thân. Bạn tôi nói, bây giờ bố mẹ thiên vị như thế, sau này cố gắng chăm lo cho gia đình của mình hơn, nhưng làm gì có chuyện đơn giản như thế, là người sinh tôi ra, nuôi tôi lớn, dù sao tôi cũng không thể khoanh tay đứng nhìn bố mẹ như vậy được. Vấn đề bây giờ cũng không phải là chuyện tôi kết hôn hay không, tôi nghĩ nếu tôi không kết hôn thì chị tôi cũng không chuyển đi đâu, tôi hi vọng mọi người có thể đặt mình vào vị trí của tôi mà suy nghĩ một chút, không phải tôi giành tài sản gì cả, chỉ là tôi muốn có một không gian riêng, tôi muốn tôi có thể giúp đỡ chị gái mình, sau này chị ấy cũng sẽ giúp lại tôi.

____________________________________________

[4680]

Ở cái tuổi thiếu niên nhạy cảm, một cô gái đã phải ngủ ở phòng khách mấy năm trời, chỉ vì nhường không gian riêng cho chị gái và anh rể. Bây giờ lớn rồi, tốt nghiệp rồi, chị gái anh rể đã tự mua nhà riêng, nhưng anh chị vẫn không chịu chuyển đi. Chị gái với anh rể thật sự không biết xấu hổ là gì à?

Nếu có chút tôn trọng cô em gái, thì mỗi lần cô bé về nhà, ít ra cũng nên để con và chồng ra ngoài phòng khách ngủ, còn để em gái ngủ với chị mình chứ, không thì bố ra ngoài phòng khách để mẹ ngủ với con gái đi. Tốt nhất là anh rể nên ngủ ngoài phòng khách. Bởi lẽ phòng ngủ là của chị em gái, trước đây cô em cũng là chủ nhân của căn phòng đó, cô ấy cũng là người lớn, cũng cần sự riêng tư.

Kết quả là hai vợ chồng chẳng biết tốt biết xấu, cứ để em gái ngủ phòng khách cả mấy năm như thế, tôi xin đưa ra một vài ý kiến như này:

Nếu tôi là chủ thớt, tôi sẽ nói chuyện trực tiếp với bố mẹ ngay trước mặt chị gái và anh rể:

Thứ nhất, để cháu và anh rể sang phòng khách, phòng ngủ để cho con với chị ở. Bởi vì đều là con của bố mẹ, con cũng có quyền được bố mẹ đối xử giống như chị.

Thứ hai, nếu cả nhà chị muốn ngủ chung, thì sửa phòng khách thành phòng ngủ để nhà chị ở, không thì con ở. Nếu như không đồng ý thì đơn giản thế này, nếu con tốt nghiệp rồi, bố mẹ muốn con ra ngoài để cho anh chị không gian, vậy bố mẹ cho con tiền mua nhà hoặc thuê nhà, nếu bố mẹ không cho thì cả nhà anh chị phải chuyển ra ngoài, hoặc là cùng nhau sống, hoặc cùng ra ngoài và sống độc lập với nhau.

Tại sao con nhường ngần ấy năm trời bây giờ vẫn phải nhường, con muốn nói là bố mẹ quá thiên vị, bố mẹ thiên vị thành thế này, con không thể tỏ ra tức giận hay sao?

Ghét nhất câu gia hòa vạn sự hưng, nói gì mà sao bạn trai chủ thớt không cố gắng mua nhà rồi tự làm chủ đi, nói gì mà tài sản riêng của bố mẹ bố mẹ có quyền kiểm soát, nói lớn rồi bố mẹ không cần phải chịu trách nhiệm với cô ấy nữa. Nói trắng ra là mọi người đối xử không công bằng với chủ thớt, gia hòa vạn sự hưng sao chị gái không chuyển ra ở với nhà chồng nói bạn trai chủ thớt, anh rể còn có nhà có xe kia mà, lớn rồi bố mẹ hết trách nhiệm, thế tại sao cô chị lại chẳng để ý đến cảm nhận của cô em, so ra cô ấy lớn hơn em gái bao nhiêu tuổi cơ mà?

Bố mẹ thiên vị, chị gái xem thường quyền lợi của em gái, còn anh rể thì chẳng biết xấu hổ là gì, nếu có mặt mũi thì đã nhường phòng cho cô em rồi.

You may also like

Leave a Comment