TRONG LÚC VÔ TÌNH BẠN ĐÃ LÀM NHỮNG VIỆC TỐT NÀO?

by admin

Tôi từng bảo vệ một cô gái, giúp cô ấy tránh khỏi một trận …. Ừm, nói thế nào nhỉ, một sự nguy hiểm có khả năng sẽ xảy ra.

     Mùa hè năm 2009, tôi vừa lên năm nhất Cao học, vừa mới đi học chưa được mấy hôm, thì có một bạn nữ trong lớp tìm đến tôi và nói rằng: 

     “Lớp trưởng, mình muốn nhờ cậu giúp một chuyện, mình tìm được một công việc làm gia sư bán thời gian, người liên lạc với mình là cha của cậu nhóc, bởi vì cần phải đến nhà họ, lại đến vào ban đêm, mình có chút sợ, nhưng lại không muốn từ bỏ cơ hội này, cậu là con trai lại là lớp trưởng, có thể đi cùng mình đến đó xem thử không, nếu như không có việc gì thì cậu có thể về trường trước!”

     Hôm đó vừa lúc tôi cũng chẳng phải làm gì, một bạn học trong lớp gặp khó khăn, có thể giúp được thì cứ giúp thôi, cũng chẳng suy nghĩ nhiều đã đồng ý: “Được, thế thì mình đành mạo danh là bạn trai đi cùng cậu, sau này nhớ mời tới ăn cơm đó!”

     Thế là tôi cùng cô ấy bắt xe buýt đến nhà người đó. Để ngừa bất trắc, tôi còn đem theo cả dao quân đội Thụy Sĩ, lúc đó còn nghĩ đến cụm từ “một mình mạo hiểm”, vừa nghĩ đến lại thấy buồn cười thật, haha, có phải mình nghĩ nhiều rồi hay không, trên đường chúng tôi nói chuyện vài câu, biết được cô ấy tìm được công việc này bằng cách đăng bài tìm việc trên Tieba (một trang web của TQ), người đàn ông này có một đứa con trai học tiểu học, muốn bổ sung kiến thức Toán học, cũng không nói rõ bao nhiêu tiền một tiết học, đối phương nói rằng giá cả dễ bàn.

     Lúc này ít nhiều gì thì tôi cũng có chút nghi ngờ, cái này tìm được thông qua Tieba, hơn nữa còn do ba của cậu nhóc tìm gia sư nữ, còn chưa bàn xong bao nhiêu tiền một tiết học, cũng không hiểu rõ tình hình học tập của cậu nhóc, cảm thấy không đáng tin lắm, đúng thật là nên cảnh giác một chút, khó tránh khỏi trong lòng có chút căng thẳng.

Sau khi đến nhà của người đó, người mở cửa là một người đàn ông trung niên, chắc khoảng hơn 30 chưa đế 40 tuổi, vẻ ngoài cũng khá bình thường, cũng chỉ cao 1m6, ôm ốm. Khi đó tôi nghĩ là, nếu như xảy ra chuyện nhất định vẫn có thể đánh thắng ông ta, cho nên trong lòng cũng thở ra nhẹ nhàng.

 Tôi nhớ rất rõ là đối phương nhất thời sững sờ một chút, có lẽ là không nghĩ tới hẹn 1 người nhưng lại có tới 2 người đến.

Tôi bước lên trước 1 bước, nói rằng: “Tôi là bạn trai cô ấy, trời khá tối, tôi lo cho sự an toàn của cô ấy, nên đi cùng đến đây.”

Ông ta cho chúng tôi vào nhà.

Sau khi bước vào, cậu con trai lại, lại không có ở nhà!

Ông ta giải thích rằng con trai đi còn vợ về quê gấp, lần này cô đến không cần dạy, chỉ để quen mặt đối phương, cũng như bàn đến bao nhiêu tiền một tiết học.

Con trai không ở nhà thế thì dạy cái nổi gì, hôm nay không dạy học thế sao trước đó không nói rõ?! Thế không phải mệt chết người ta hay sao!

Tôi quan sát một vòng bày trí trong nhà, chỉ có những đồ dùng gia đình rất cơ bản và rất ít vật phẩm, dường như không hề có chút dấu vết nào cho thấy có trẻ nhỏ sống trong nhà, giống như một căn nhà thuê cho một người đàn ông sống 1 mình.

 Mỗi khi nói đến tình hình của cậu con trai, tôi luôn cảm thấy người đàn ông này khá là do dự, nói chuyện không lưu loát cho lắm. Cảm giác mà ông ta mang đến chính là dường như ông ta không hề thân quen chút nào với con trai của chính mình.

Tôi nhận định chắc rằng, người này tuyệt đối không phải thật lòng muốn mời gia sư, mà là có ý đồ khác! Tôi ám chỉ với cô bạn là nơi này không nên ở lâu, tùy tiện qua loa vài câu, liền trở về. Sau khi rời khỏi, tôi nói với cô bạn, sau này đừng nên đến đây nữa, người đàn ông này không hề có con, đừng nghe ông ta nói bừa, ông ta không phải người tốt.

Cô bạn cũng khá ngây thơ, cũng nửa tin nửa ngờ

Hôm sau, cô bạn đó của tôi nhận được tin nhắn từ người đàn ông đó, nội dung chủ yếu là muốn nói: “Xin lỗi, tôi đã lừa cô, tôi không hề có con muốn tìm gia sư, tôi chỉ là khá lâu không nói chuyện với phụ nữ, rất muốn tìm một cô gái để trò chuyện. Nhưng mà tôi không phải người xấu, tôi là một đầu bếp, mỗi ngày tôi đều đi làm, cả ban ngày lẫn ban đêm đều phải đảo muôi nên cảm thấy rất mệt mỏi chán nản, mấy hôm nay vừa lúc được nghỉ phép cho nên cũng hy vọng sẽ tìm được một người bạn để trò chuyện! Đm! Từ trước đến giờ có bao giờ người xấu tự nhận mình là người xấu đâu chứ!

Muốn tìm một người bạn trai thì cứ nói thẳng, còn giả bộ tìm gia sư để làm gì, còn chỉ định chỉ tìm gia sư nữ nữa chứ!

Gọi lại cho ông ta, thì điện thoại ĐÃ! TẮT! MÁY!

Sau này, tôi liên tục nhìn thấy rất nhiều tin tức nói rằng một số phần tử phạm tội lợi dụng việc tìm gia sư để lừa gạt tiền bạc, sắc đẹp, tiêu thụ đa cấp.

Nhớ lại chuyện ngày hôm đó, nếu như tôi không đi theo cùng cô bạn đó, hoàn toàn không thể đoán được sẽ xảy ra chuyện gì!

You may also like

Leave a Comment