Mời các bạn đi 1 vòng Ba Lan a

by admin

Đi lòng vòng thủ đô Warszava và thưởng thức nghệ thuật ẩm thực…

Thủ đô Warszava trước thế chiến thứ 2 từng đc mệnh danh là “ Paris của phương bắc” và đc coi là 1 trong những thành phố đẹp nhất thế giới.. Rồi sau những cuộc chiến tranh với Đức , Nga và Thuỵ Điển thì thành phố dã gần như bị phả huỷ hoàn toàn..

Tp bắt đầu công cuộc xây dưng và khôi phục những di tích còn sót lại từ năm 1945 và phát triển cho đến nay.. chính vì vậy ta sẽ gặp 1 thủ đô vừa hiện đại vừa cổ kính….

Đến Balan và thủ đô cũng đừng quên ăn những món ăn truyền thống như bánh bao Ba Lan hay còn gọi là Pierogi , món Rosot là 1 loại súp gồm cà rốt và ít mì… rồi Món Kotlet schabowy ăn với bắp cải chua muối hay món Món Zrayzy …..
và cũng đừng quên chợ Aseapl của người vn để ăn những món thuần việt nhé::: bánh cuốn tráng nồi, cháo dê , sôi xéo hay phở và bún chả…..

À mà Warszava có chợ đêm rất vui và náo nhiệt các bạn ah.. Mình đi gặp hôm trời mua nên bùn hơi chút nhưng vẫn thích vì ăn đc nhiều món ngon bổ rẻ..

Đi chơi thì đi chơi nhưng vẫn phải khám phá nghệ thuật ẩm thực các bạn nhé…. vì có thực mới vực đc đạo mà hehhee…

Ở Warszava rất nổi tiểng với nhạc nước vào lúc 20:30 tối ở sau phố cổ.. Đừng quên nhé vì show chỉ diễn ra 1 lần và vào thứ 6,7 Cn…

LÂU ĐÀI MALBORK

Theo các tài liệu ghi chép thì lâu đai Malbork được cho là lâu đài lớn nhất thế giới vói tổng diện tích lên đến 143.591m2 nằm ở phía đông tỉnh Pomerania nhưng theo ý kiến cá nhân e thì e thấy nó cũng không thể nào là to nhất được

Lâu đài Malbork nằm cách thủ đô Vacsava 315km nhưng do không có nhiều đương cao tốc nên đi lại cung mất khá nhiều thời gian. Hệ Thống đương cao tốc của Ba Lan kém hơn so với các bạn láng giềng nên việc di chuyển từ tp này đến tp khác cungz vất vả mà trên cung đường đi không có nhiều điểm dưng để tham quan .

Malbork duoc xay dung duoc xay hoan toan bang gach theo kien truc gothic tu the ky 13 năm 1274 boi gia toc cac hiep si Teutonic
Lâu đài là điển hình của một pháo đài thời trung cổ, xây dựng theo đặt hàng của người Đức.
hời gian đó, công trình này được đặt tên là Marienburg (lâu đài của Mary hay Lâu đài của Maria), thị trấn xung quanh lâu đài cũng được gọi là Marienburg Từ những năm 1945, lâu đài này thuộc về Ba Lan và có tên gọi chính thức là Malbork. Malbork được UNESCO ghi nhận là di sản văn hoá thế giới vào tháng 12 năm 1997. Đến nay Malbork vẫn hầu như giữ nguyên dáng vẻ hùng vĩ và tráng lệ của mình.

lâu đài là nơi khắc ghi truyền thuyết về tình anh em thiêng liêng của những chiến binh xưa, truyền thuyết về lòng trung thành và nỗi khiếp sợ. Các hiệp sĩ German hiện thân của lòng tin và lòng quả cảm đã làm tròn bổn phận đối với một trong những vương quốc vĩ đại nhất của thời trung cổ ở châu Âu

Lâu đài Krzyżtopór

Lâu đài nằm ở làng Ujazd, xã Iwaniska, hạt Opatów, więtokrzyskie Voivodeship, ở miền nam Ba Lan.

Lâu đài chưa đc xác định chính xác xây dựng
từ thời điểm nào nhưng no ban đầu được xây dựng bởi một nhà quý tộc Ba Lan và Voivode của Sandomierz, Krzysztof Ossoliński và trải qua bao nhiêu cuộc chiến tranh nó đã bị phá huỷ rất nhiều ..

Lâu đài nổi bật trong tiểu thuyết năm 1981 của James Michener, Ba Lan. Một số truyền thuyết địa phương cũng liên quan đến lâu đài. Theo một câu chuyện, hai cha con Ossoliński đã bị Chúa trừng phạt vì sự phù phiếm của họ, trong đó không ai trong số họ có thể tận hưởng lâu đài lâu dài. Các truyền thuyết khác cho rằng dưới đống đổ nát có một kho báu ẩn giấu của gia đình Ossoliński, được bảo vệ bởi hồn ma của Krzysztof Baldwin Ossoliński ( wikipedia)





You may also like

Leave a Comment