Ai cũng phải bước đi, dù bước ngắn hay dài

by admin

Một hành trình ngàn dặm khởi đầu từ bước đi đầu tiên

Mỗi chúng ta đều có riêng cho mình một hành trình. Hành trình lớn nhất chính là cả cuộc đời này. Một hành trình dài được hoàn thành bởi mỗi chặng đường. Mỗi chặng đường lại được hoàn thành bởi những bước đi nhỏ. Bắt đầu cho mỗi hành trình ngàn dặm đó đều sẽ được đánh dấu bằng bước đầu tiên. Vậy bạn đã có bước đầu tiên ấy chưa?

Bạn đã có cho mình những cuộc hành trình nào?

Hành trình của mỗi người được bắt đầu ngay từ khi còn tí xíu. Nói sâu hơn thì được bắt đầu ngay từ khi chúng ta là những bào thai nhỏ xíu trong bụng mẹ. Đấy là hành trình đến với thế gian, đến với cuộc đời.

Lớn hơn chút bạn bắt đầu cuộc hành trình làm quen với cuộc đời từ những tiếng khóc, tiếng cười và những bước đi đầu tiên. Những bước đi đầu lúc nào cũng khó khăn. Thế nhưng chúng ta luôn có bố mẹ, ông bà và anh chị em… ủng hộ. Chúng ta có được ngày hôm nay cũng chính nhờ bắt đầu với những bước đi chập chững ấy.

Lớn lên rồi, bước đi với sự nghiệp, tình yêu. Tất cả đều bắt đầu với những “bước đi” đầu tiên. Trừu tượng hóa một chút, những bước đi ấy chính là những gì bạn bắt đầu làm để mong muốn được thành công, được khẳng định. Vậy thì ngại gì mà không bước, ngại gì mà không đi khi bạn muốn mình được thành công?

Đừng ngại bước nếu bạn muốn thành công.

Cuộc đời là một vòng xoáy buộc chúng ta phải chạy theo. Trong cuộc đời mỗi người, ai cũng có những cuộc hành trình riêng họ tự tạo ra. Dù dài hay ngắn, bạn cũng phải bước đi để tồn tại và mang lại ý nghĩa cho chính cuộc đời này. Dù hành trình đó có gian nan, vất vả, chỉ cần cố gắng, quyết tâm bạn cũng đều đã là người thành công vì đã dám bước.

Nhiều người vì sợ thất bại nên bước đi đầu tiên cũng không dám bước. Bước đi vì sợ ngã, ngã thì sợ đau. Bởi thế bạn sẽ chẳng biết được mình có thể đi đến đâu, làm được gì ở mỗi cuộc hành trình. Người dũng cảm, thành công không bao giờ sợ bước đi. Vì thế bạn hãy bắt đầu cuộc hành trình của mình bằng những bước đi đầu tiên. Dù có ngã, có đau cũng mang lại cho bạn những trải nghiệm, kiến thức và kinh nghiệm.

Hãy là người dũng cảm và đánh dấu cuộc đời mình bằng những bước đi chập chững đầu tiên. Đánh dấu những chuyến hành trình bằng bước đi dũng cảm. Bạn sẽ thấy bước đi ấy chính là đánh dấu cho sự trưởng thành.

Đừng ngại bước đi, hãy bước để hoàn thành cuộc hành trình ngàn dặm!!!

You may also like

Leave a Comment