ALEXANDER McQUEEN MEN’S SPRING 2023 – VẺ ĐẸP NGUYÊN THỦY.

by admin

Nói tới Alexander McQueen bây giờ thì phải nhắc tới Sarah Burton – được xem là hậu duệ của quý ngài Lee. Là case-study tiêu biểu về lòng trung thành, tận tụy và một hình bóng gắn liền với thương hiệu tiêu biểu cho thế hệ kế cận nhìn vào và học tập. Gần 30 năm cống hiến, giờ McQueen là Sarah/Sarah là McQueen. Mùa Xuân 2023, Sarah Burton mang tới cho thị trường một bộ sưu tập dành cho đàn ông chuẩn không cần chỉnh, thanh nhã, lịch sự và “tân cổ giao duyên” – giữ được các giá trị cốt lõi của menswear classic và các đường nét thiết kế tân thời hơn nhưng không bị lố. Rõ ràng đây chính là “Outfit thảm đỏ” dành cho những nam diễn viên nổi tiếng trong các sự kiện đặc biệt. Humble, elegant and more.

Tuần lễ thời trang vừa qua cho thấy sự đối chọi với nhau thành hai luồng riêng biệt: từ những thương hiệu thời trang bám sát hay đang tạo dựng những giá trị vốn có của nền thời trang trên một cách kể chuyện mới với các bảng màu sắc căn bản và trung tính, bên còn lại thì lại chơi cuộc chơi phá cách hơn với tông màu rực rỡ hơn. Sarah Burton thì có lẽ đơn giản hơn khi chậm lại, nhìn lên bầu trời – ngắm nhìn những vì sao và vũ trụ để từ đó đưa lên Alexander McQueen Men’s SS23 với bảng màu của trời đêm, của sắc trời chạng vạng với màu dusty pink (ánh hồng) và blues (Ánh xanh). Trên màu đen tuyền đấy vẫn có những điểm sáng nổi bật của ánh sao – của những chùm thiên thể trong vũ trụ và những vệt đen dài bóng loáng, những vệt sao chổi được thể hiện bằng các chi tiết cổ áo, sequins đính đá với cảm hứng từ những gì Sarah Burton chiêm nghiệm.

Vẻ đẹp của trang phục nam giới mà Sarah Burton tạo dựng là vẻ đẹp của sự trường tồn, của sự thành thạo kĩ thuật tuyệt đối và am hiểu với những gì mà giá trị thương hiệu tạo ra. Những đường cắt sắc lẹm không một vết thừa cho chúng ta một cảm giác thực sự dễ chịu dù người đó có khó tính như thế nào. Tuxedo and áo vest với phần cổ không đối xứng fit vừa chặt tạo ra kiểu rất McQueen của Sarah Burton. Và tất nhiên đi kèm với nó là phụ kiện của nhà McQueen thì luôn có một niche market của riêng mình.

You may also like

Leave a Comment