Ăn gì ở Salzbourg và Hallstatt?

by admin
Ăn gì ở Salzbourg và Hallstatt?

Với mình việc đi du lịch không chỉ là khám phá những góc nhìn với phong cảnh tuyệt đẹp mà còn là sự tìm tòi những hương vị đặc trưng từ những món ăn và nét độc đáo văn hoá ở những nơi mình đặt chân đến.
Mình thấy trên group đã có rất nhiều bài nói về vẻ đẹp không cưỡng được của Hallstatt và Áo, nhưng chỉ sợ mọi người quá bận tâm vào việc đi lại và thưởng ngoạn phong cảnh mà quên mất những trải nghiệm ẩm thực nơi đây, và rồi lại chỉ ăn qua loa cho xong bữa. Từ kinh nghiệm của mình, hy vọng mọi người sẽ note lại một vài options để chăm chút cho bữa ăn của mình ?.

1️⃣ Ăn sáng và uống cafe tại Cafe Tomaselli – Salzbourg
Bữa sáng của người Áo thường thư thái và không quá cầu kỳ. Chỉ cần vài miếng bánh ngọt hoặc 1 cặp xúc xích nhưng nhất định phải có một ly cafe. Mình ghé qua Cafe Tomaselli còn là bởi danh tiếng hơn 300 năm của tiệm và đây cũng là nơi mà gia đình thiên tài âm nhạc Mozart thường ghé qua khi ông còn nhỏ và sống tại Salzbourg.
Nên thử:
– Cafe Wien: cafe kèm kem bơ đặc ???
– Sachertorte: bánh chocolate nổi tiếng của Áo

2️⃣ Ăn tối tại Salzbourg – Mozart Cafe
Nằm ngay tại khu downtown của Salzbourg, Mozart Cafe là một không gian ăn tối/cafe đậm chất Áo với ánh đèn vàng ấm áp, không gian cổ điển và tiếng nhạc mozart nhẹ nhàng.
Nên thử:
– Schnitzel: Thịt tẩm bột chiên
– Salzburger nockerl: Món bánh đặc sản ở Salzburg làm từ lòng trắng trứng và mứt.

3️⃣ Balkan Grill – Tiệm hotdog nổi tiếng nhất Salzbourg
Balkan Grill nằm nép mình trong một góc ngõ nhỏ ngay khu phố cổ của Salzburg nhưng tiệm Balkan Grill thì không ai ở Salzburg là không biết đến, nên việc xếp hàng một vài phút hay hết hàng trước khi đến giờ đóng cửa là bình thường. Loại xúc xích ở đây sẽ hơi khác xúc xích thường thấy ở Áo bởi nguồn gốc của nó thực ra là của Bulgaria và được ăn kèm với nhiều loại rau gia vị (mà hotdog thường không có).

4️⃣ Uống bia Áo tại Augustiner Bräu – Kloster Mülln
Ngoài xúc xích thì đã đến Áo chắc chắn phải uống bia. Và Augustiner Bräu – Kloster Mülln là tụ điểm uống bia nổi tiếng nhất đối với người dân địa phương ở Salzbourg. Tại đây mọi người đều thoải mái trò chuyện, chốc lại đứng dậy ra mua 1 cốc bia, một vài món nhắm rồi quay lại nâng cốc với bạn bè (trong này đồ ăn và bia sẽ được bán ở các gian hàng riêng). Với mình, ở đây không chỉ có bia ngon mà đồ ăn cũng cực tuyệt vời.
Nên thử:
– Thịt rọi hun khói nướng, chân giò nướng ❤️❤️
– Xúc xích ăn kèm rau mù tạt.

5️⃣ Hallstatt – Ăn burger tại maik’s heisse hutte:
Thường thì mọi người đến Hallstatt sẽ không chú ý đến việc ăn uống lắm bởi còn phải đi thăm mỏ muối, đi five finger rồi tìm góc chụp nọ kia, nên mình gợi ý mọi người nên ghé qua căn nhà gỗ nhỏ xinh Maik’s Heisse Hutte ngay đầu làng để ăn 1 chiếc burger nóng hổi. So với việc ăn ở các nhà hàng khá đắt và thường hết chỗ do khách đặt trước thì đây không phải là sự lựa chọn tồi.

6️⃣ Hallstatt – Ăn bánh Schaumrolle
Bánh Schaumrolle là một trong những món bánh đặc sản ở Áo và dễ dàng tìm thấy trong các tiệm bánh. Ở Hallstatt, nổi tiếng nhất chắc phải kể đến tiệm Taglich Frisch Gebacken. Một chiếc bánh Schaumrolle (bánh ngàn lớp dạng hình ống, bên trong là kem mashmallow) ở đây có giá là 2.5eur, bonus thêm chỗ ngồi rất dễ thương trước cửa tiệm bánh ?.

? Bonus: Nếu đã đến Salzbourg thì nhất định nên ghé qua Cafe Konditorei Fürst để mua một ít kẹo chocolate mozartball về làm quà ạ. Có thể mọi người sẽ thấy kẹo này được bán khắp nước Áo nhưng đây là nơi đầu tiên sản xuất và bán loại kẹo này, mình mua về ai cũng tấm tắc ?.





You may also like

Leave a Comment