Ấn nút “Reset” cho chính mình để bắt đầu một hành trình mới

by admin

“Cuộc đời không phải lúc nào cũng có một đường thẳng, sẽ có những lúc cuộc sống như đẩy bạn xuống một cái vực thật khủng khiếp”

Tớ – Một cô gái ở cái tuổi sắp đến hàng 3X, áp lực về rất nhiều vấn đề: Sự nghiệp, tình yêu và mọi thứ. Cuộc sống cứ trôi đi với những vòng tròn lặp lại giữa công việc và gia đình. Nó tẻ nhạt, buồn chán khiến tớ căng thẳng mỗi khi nhìn thế giới xung quanh. Vào một ngày đẹp trời khi bỗng dưng tớ bật khóc dữ dội trong văn phòng sau chuỗi ngày áp lực, nặng nề,…và tớ quyết định nộp đơn xin nghỉ việc. Mặc cho mỗi lời khuyên từ sếp và đồng nghiệp vì thấy tớ đang làm rất tốt công việc ấy.

Thật ra thì chỉ có bản thân mới biết được những điều gì đang xảy ra. Tớ đã đấu tranh, cố gắng với những cảm xúc và suy nghĩ trái chiều suốt một khoảng thời gian dài. Việc chấp nhận thất nghiệp ở thời điểm cuối năm và ở độ tuổi 26 thật kinh khủng. Nhưng tớ biết tất cả điều có nguyên nhân, nó chỉ là giọt nước tràn ly cho những cố gắng không có mục đích của chính mình.

“Khoảng thời gian cho phép bản thân không làm gì” nhưng bản thân thực ra đã học được rất nhiều

Dạo gần đây, cảm nhận được bánh xe thời gian dường như đang quay đi nhanh. Tớ chỉ biết ước gì thời gian có thể chậm lại một chút để mình có thể, có thể làm những điều mình muốn một cách tốt nhất. Nhưng thật không may là chẳng ai trong chúng ta có thể kiểm soát được thời gian, chúng ta chỉ có thể học cách để mỗi ngày trôi qua đều trở nên thật ý nghĩa.

Khoảng thời gian ở nhà, trải mình với chính mình để tìm lại chính mình cũng chính là khoảng thời gian mà tớ làm được nhiều thứ mà trước đây tớ chưa từng hành động. Vì sao tớ lại dùng từ “Chưa từng hành động” vì những thứ này tớ đã từng nghĩ trong đầu mình. Tớ quay lại với niềm đam mê viết, niềm đam mê được chia sẻ và học hỏi với mọi người bằng con chữ. Dành nhiều thời gian để chăm sóc bản thân và gia đình. Hy vọng sau khoảng thời gian reset này bản thân sẽ trở lại mạnh mẽ theo đúng phiên bản mà tớ mong muốn.

“Nếu thời gian là thứ đáng giá nhất, phí phạm thời gian hẳn là sự lãng phí ngông cuồng nhất”

Một khoảng lặng khi nhìn bản thân của hiện tại, là lúc mà bản thân đang so sánh mình với chính mình, để thấy rằng tớ còn cách phiên bản tốt nhất mà tớ mong muốn xa như thế nào nếu tớ không hành động. Thật tệ vì bản thân đã bỏ phí rất nhiều thời gian nhưng cũng thật may khi tớ đã nhận ra được. Chỉ mong rằng bản thân sẽ hết mông lung, có được định hướng rõ ràng cho chính mình. Và đặc biệt là chỉ mong rằng bản thân sẽ không bao giờ bỏ cuộc.

Mỗi ngày tớ luôn đặt ra cho mình một list gồm 10 điều cần phải hoàn thành trong ngày và sắp xếp chúng theo mức độ quan trọng và tập trung vào 3 điều mà thực sự quan trọng nhất, thứ mà gắn liền với những mục tiêu lớn hiện tại của chính mình. Tớ sẽ tập trung thời gian chủ yếu đề hoàn thành 3 điều này trước tiên và không quên tự khen thưởng mỗi khi nhận được nút “hoàn thành”. Chính việc luôn tự thưởng hay nói cách khác là động viên chính mình khiến cho tâm trạng của một ngày thật tốt. Bản thân cũng không còn nhiều thời gian cho những thứ suy nghĩ linh tinh khác.

Trước đây, tớ thực sự dành rất nhiều thời gian của mình lướt Facebook để giải trí và sân xi xem những người bạn của mình như thế nào. Một trong những nguyên nhân khiến tôi luôn so sánh mình với người khác, để luôn khiển trách chính mình. Và vì thế, tớ quyết định lọc lại danh sách bạn bè, lọc lại những trang mình yêu thích… Những gì hữu ích cho bản thân và những người thường xuyên liên lạc sẽ được giữ lại. Còn tất cả tớ đều get rid of rest. Việc không dành quá nhiều thời gian cho Facebook sẽ giúp bản thân là có những khoảng thời gian nhất định để relax với nó. Và khai thác hiệu quả những thứ mà Facebook dành cho chúng ta.

“Always concentrate on the most valuable use of your time. This is what separates the winners from the losers.”

Tớ cũng chọn cách tạm thời ngừng liên lạc với một số người bạn. Vì tớ muốn dừng sự than vãn của mình về giai đoạn khó khăn này. Tớ muốn bản thân luôn trong trạng thái tích cực và lạc quan. Và hi vọng vào ngày trở lại gần nhất, mọi người sẽ thấy một con nhỏ hoàn toàn khác, ít nhất thì nó sẽ tràn đầy sự tự tin.

Càng trải qua giai đoạn khó khăn tớ lại càng quý trọng thời gian của chính mình. Những ngày tiếp theo sẽ là những ngày mà bản thân phải thật tập trung để có thể khắc phục hết tất cả những điểm yếu. Để có thể có sự chuẩn bị tốt nhất cho cơ hội sắp đến. Luôn sống hết mình cho hiện và để thời gian chạy song hành cùng chúng ta.

“Make time for success every day, no matter what”

You may also like

Leave a Comment