Ảnh của Webb telescope của Saturn trông rất kỳ lạ. Đây là lý do tại sao.

by admin
anh-cua-webb-telescope-cua-saturn-trong-rat-ky-la-day-la-ly-do-tai-sao.

The James Webb Space Telescope captured a new image of Saturn.The James Webb Space Telescope captured a new image of Saturn.

The James Webb Space Telescope đã chụp được một bức ảnh mới của Saturn. Credit: NASA / ESA / CSA / STScI / M. Tiscareno (SETI Institute) / M. Hedman (University of Idaho) / M. El Moutadmid (Cornell University) / M. Showalter (SETI Institute) / L. Fletcher (University of Leicester) / H. Hammel (AURA) // Image processing by J. DePasquale (STScI)

Xin chào, Saturn.

Telescope James Webb — một trạm nghiên cứu mạnh mẽ thường xem xét các từ xa hàng tỉ người dân trái đất — gần đây đã nhìn thấy một đối tượng vũ trụ gần hơn, là hàng không lớn Saturn. Nằm khoảng 800 triệu dặm từ Trái đất, thế giới này nổi tiếng với vòng cổ đẹp đẽ, ngay cả các nhà thiên văn học trong nhà cũng có thể nhìn thấy. Tuy nhiên, bức ảnh mới nhất của Webb cho thấy Saturn như chưa từng có.

“Hình ảnh ban đầu từ NIRCam (Near-Infrared Camera) của Webb đã thu hút sự quan tâm của những nhà nghiên cứu”, NASA(opens in a new tab) nói.

Khác với thiên văn học truyền thống, Hubble, nhìn thấy ánh sáng mà chúng ta có thể nhìn thấy (tức là “ánh sáng thị giác”), telescope Webb nhìn thấy một loại tia điện tử di chuyển trong các dải dài hơn, gọi là hồng ngoại, điều này cho thấy những khái niệm và đặc điểm khác nhau về các đối tượng trong vũ trụ.

Vì vậy, cảnh quan mới của Saturn trông khá lạ. Đây là những gì bạn đang nhìn thấy:

  • Vòng cổ sáng sủa: Vòng cổ của Saturn trông rất sáng sủa. Vòng cổ, bao gồm các mảnh băng tuyết và đá có kích thước từ hạt cát đến những núi rừng, phản chiếu nhiều ánh sáng hồng ngoại.

  • Hàng không tối tăm: Đối với hàng không lớn là khí, nó trông tối tăm. Methane trong không khí của Saturn hấp thụ ánh sáng mặt trời thay vì phản chiếu nó. Bắc cực của thế giới này trông “đặc biệt tối tăm”, NASA ghi nhận, có thể do một quá trình mùa hè vẫn chưa được biết đến trong không khí của nó.

  • Vệ tinh thú vị: Ba trong những vệ tinh của Saturn, Dione, Enceladus và Tethys, có thể nhìn thấy như những điểm sáng. Enceladus là một trong những thế giới thú vị nhất trong hệ mặt trời của chúng ta: Vệ tinh này bị nghiên cứu mạnh mẽ và bắn ra các bức trục biển của nó cao hơn 6.000 dặm vào không gian. Có thể vệ tinh này có thể chứa sinh sống không?


Nguồn: Vietwriter 44

You may also like

Leave a Comment