ANH LÀ NGƯỜI CÓ CẢM TÌNH ĐẶC BIỆT VỚI NHỮNG NGƯỜI SỐNG NỘI TÂM

by admin

______________________________________

Nội tâm thường trầm, ít nói, có vẻ bàng quan với thế giới, nhưng thực ra là ngược lại.

Anh biết, có thể em ít nói, chưa nói, nhưng đã nghe, đã quan sát và ngẫm nghĩ từ trước rồi.

Anh bảo em hiểu chuyện, bởi vì em không bao giờ là người đi thẳng vào câu chuyện cả, lúc nào cũng phải nói ý, ướm thử xem, rồi lại quan sát xem người ta phản ứng thế nào rồi mới tiếp tục.

Đơn giản như là, muốn rủ đứa bạn tối nay đi trà chanh đỡ buồn chút, thì trình tự hỏi lúc nào cũng là “Ê đang làm gì đấy?”, rồi “Hôm nay có rảnh không?” nếu rảnh thì mới “Tối trà chanh với tao nhé”, còn không thì “Ừ thế thôi, định rủ đi chơi tí”.

Rất hiếm khi vào thẳng câu chuyện “Ê, tối đi trà chanh không”

Nói vậy, cũng có nghĩa là người nội tâm thường nghĩ cho người khác trước rồi mới đến mình, vui buồn thường ít biểu lộ, vì sợ ảnh hưởng đến mọi người. Nhiều khi không hài lòng lắm nhưng người khác vui nên mình cứ làm thôi.

Anh quý là quý ở điều đó ^^, và anh nghĩ là ai cũng nên trân trọng. Mặc dù không phải sống nội tâm hay nghĩ nhiều cho người khác cũng là tốt.

Nội tâm là một dạng người cứng đầu lắm, chung thủy.

Cả tình yêu, tình bạn hay tình người… hầu như chẳng bao giờ chọn nổi quyết định là người rời đi trước, và nếu rời đi, sẽ luôn bị ám ảnh về việc tiếp tục, quay lại, hi vọng… Thương thật…

Người ta bảo nội tâm sẽ lụy tình, anh chẳng cãi lại. Có thể, nhưng mà nội tâm cũng lì lợm, tưởng đau khổ vật vã chả sống nổi khi chia tay hay khi mất đi tình bạn nào… vậy mà vẫn cứ tiếp tục cuộc sống.

Nhưng có một điều anh không thích lắm, lúc nào cũng bảo người nội tâm phải bớt đi. Đó là gần như 90% người sống nội tâm, hướng nội thường hay nhận lỗi về phía mình, và rất khó để… ghét người khác.

Kiểu gì cũng nghĩ ra lỗi, ra lí do… Người yêu phản bội, sẽ nghĩ do mình không biết giữ, bị người khác đối xử tệ, lại nghĩ do mình không tốt, họ cũng có lí do của họ ấy mà…

Anh chẳng biết tại sao, nhưng nhiều người hay bị vậy, chẳng biết em có thế không.

Nếu em là một người hay nghĩ, hướng nội, đó chẳng phải điều gì xấu lắm, nhỉ?

Cứ sống với mình thôi, và dù có nghĩ nhiều đến thế nào đi nữa, thì cũng luôn phải nhớ một điều này nhé: Anh biết em luôn nghĩ cho người khác, nhưng cũng phải nghĩ cho chính mình, càng ngày càng nhiều hơn đó, nhé ^^

Thương

aT Teller

Ảnh: Sưu tầm

Bài viết này anh rất thích, vì được viết về những người anh rất quý ^^

______________________________________

Tác giả: Nguyễn Đức Trọng

You may also like

Leave a Comment