“Anh rất muốn được gặp em dù cho đó có là một khoảnh khắc thoáng qua”

by admin

01.

Cách đây vài ngày, tôi có đọc được một câu nói như này:

“Chúng ta gặp nhau đi, anh sẽ trả lại cho em tình yêu từ ánh nhìn đầu tiên, em sẽ trả lại cho anh sự hạnh phúc nhé!”.

Tôi vẫn luôn nghĩ rằng: người nói câu này chính có là người đã yêu rất nhiều, phải từ tận sâu trong đáy lòng của mình mới có thể nói câu này với giọng điệu như vậy. Con người đến rồi đi, trong thế giới này, có bao nhiêu người mắc kẹt trong một mối tình tan vỡ, tự mình che đậy đi những vết thương nhưng rồi lại không tìm được lối ra. Nhưng có bao nhiêu người cậy được yêu mà liều lĩnh phung phí sự lãng mạn của tình yêu.

Có người nói: “Khi bạn đi hàng ngàn dặm để gặp một ai đó, trên đường đi, bạn sẽ hiểu thế nào là tình yêu”.

Tôi chỉ muốn nói rằng: Phải chăng cuộc đời này không gì là không thể, sẽ có một người, chỉ vì một câu nói bạn nhớ anh ấy mà người ấy không ngại đường xá xa xôi mà chạy ngay đến chỗ bạn. Dù con đường có xa xôi, trắc trở đến mấy thì chỉ cần chúng ta có lòng thì sẽ đến được mà thôi! Cho dù hành trình có vất vả đến đâu thì cũng không thể làm bạn gục ngã bởi cái ôm trìu mến ở lối ra! Có thể mối tình ấy sẽ kết thúc bằng đôi mắt đỏ hoe nhưng sự chân thành đã từng đến với nhau cũng đủ xoa dịu nỗi tiếc nuối khi chia tay.

Hayao Miyazaki nói: “Nếu bạn thực sự thích anh ấy thì bạn nhất định phải đi gặp người đó bởi vì có một số người nếu bạn không cố ý đến gặp thì bạn sẽ không bao giờ gặp người ấy trong cuộc đời này”.

Một người đang yêu mất bao lâu để quên được người đã yêu mình sâu đậm? Tôi đã tự hỏi mình không biết bao nhiêu lần, nhưng tôi vẫn không thể cho mình câu trả lời. Bởi vì một số người càng muốn quên thì những hình ảnh đó càng trở nên rõ nét hơn. Thì ra một người đã đi vào trái tim mình thật sự rất khó quên.

02.

Có lần, có một người muốn gặp tôi nhưng tôi đã từ chối bằng mọi cách có thể để không đến cuộc hẹn ấy nhưng đối với em lại khác dù cho em không làm gì cả nhưng tôi rất muốn gặp em mỗi ngày. Nhưng trên đời này không có ai nguyện đứng tại một chỗ để đợi một người không bao giờ ngoảnh đầu lại.

Có thể cả đời này chúng ta sẽ không bao giờ gặp nhau nhưng anh không quan tâm đến câu trả lời sẽ là gì. Nhưng có lẽ chỉ có câu trả lời mới khiến người ta buông bỏ và cũng chỉ có câu trả lời mới khiến người ta mở rộng lòng. Nhưng thật tiếc là đối với nhiều thứ, không có câu trả lời mới chính là câu trả lời tốt nhất, cũng giống như nhiều người, dù cố gắng đến đâu cũng không thể đi đến cuối cùng. Vì vậy, tại sao phải bận tâm đến bản thân khi gặp lại một người.

Bạn thấy đấy, ngay cả khi xe buýt vắng khách, tài xế vẫn sẽ lái xe đến cùng. Vì vậy, đừng dừng cuộc sống ban đầu của bạn lại vì bất cứ ai rời đi.

You may also like

Leave a Comment