Ánh sáng luôn ở cuối đường hầm

by admin

Em sẽ yêu, thêm một lần nữa.

Em sẽ lại yêu, dù cho những lời người ấy nói trước khi từ giã vẫn còn nhảy múa trong tâm trí. Em sẽ lại yêu, dù người ấy đã nói lời thề hẹn mãi mãi nhưng lại ra đi. Em sẽ lại yêu dù khi nghe tên người tim em vẫn đập loạn. Bởi vì, em à, tình yêu điên rồ ở chỗ, tình yêu đi xa, tình yêu sẽ về lại.

Có thể mới đầu em chẳng nhận ra đâu. Bởi tình yêu quay lại mang hình hài rất khác. Tình yêu quay lại và ấp ôm em trong những vòng tay khác. Tình yêu quay lại và đôi mắt xanh xưa kia giờ đã mang màu nâu sẫm. Tình yêu quay lại chẳng cần thiết em đã sẵn sàng hay chưa.

Tình yêu về nói lời yêu bằng thanh âm xa lạ, bằng những cử chỉ xa lạ, những phương thức xa lạ để cho em hiểu em là nơi họ thuộc về. Tình yêu về mang theo những tài hoa mới và những tật xấu mới, khiến em phải thêm một lần tìm hiểu. Tôi biết. Tôi biết những lời này giờ chẳng có ý nghĩa gì đâu, chẳng chữa được trái tim em còn đau nhói. Tôi biết tâm trí em vẫn bị những điều “giá như” nuốt chửng. Tôi biết để tiến bước và tự do khó đến chừng nào.

Nhưng em phải để mọi thứ ra đi, em ạ. Bởi như thế thế em mới có thể làm em nguyên vẹn, bởi như thế, tình yêu mới lại về.

Bởi vì nếu em không chịu nhấc chân, em phí hoài cơ may gặp được tình yêu mới. Em sẽ lỡ những lần yêu thứ hai, thứ ba, cũng có thể là thứ năm đấy em ơi. Em đang giam cầm bản thân trong một thứ đáng lẽ không nên là như vậy.

Nên dù có khó thế nào, có đau ra sao, hãy đặt niềm tin chân thành vào vũ trụ, vào chính mình, rằng em sẽ yêu thêm một lần nữa.

Dẫu sao thì em, cũng đã có lần đầu.

JC

You may also like

Leave a Comment