Ảnh Venus đẹp nhất mọi thời đại đã được bắt giữ.

by admin
anh-venus-dep-nhat-moi-thoi-dai-da-duoc-bat-giu.

Mariner 10 viewing VenusMariner 10 viewing Venus

Mariner 10, một tàu vũ trụ của NASA, cho thấy Venus bị bao bọc trong các mây xoáy, xoay mạnh 200 mph trong hình ảnh này được chụp vào tháng 2 năm 1974. Credit: NASA / JPL-Caltech

Xa xôi Venus được gọi là đứa em gái của Trái Đất, một thế giới kích thước gần giống với nhà cửa của chúng ta và là láng giềng gần nhất trong không gian.

Nhưng khi nhà khoa học đã học hỏi thêm về thế giới độc hại này, Venus đã nhận được danh tiếng là đứa em gái ác – một thế giới địa ngục, nơi lớp khí độc đắc bắt giữ nhiệt độ trong hiệu ứng lò sưởi tự do, làm cho nó trở thành hành tinh nóng nhất trong hệ mặt trời, mặc dù nó cách Mộc Đức xa hơn từ mặt trời.

Thế giới bizarro này, với nhiệt độ bề mặt khoảng 900 độ Fahrenheit, xoay rất chậm trái ngược với Trái Đất, với mặt trời mọc ở phía tây và lặn ở phía đông. Một ngày Venus thực sự dài hơn năm của nó. Các mây xoáy xoay mạnh cường độ từ nước mắt axit sulfuric, và hành tinh có nhiều núi lửa nhất trong hệ mặt trời, theo NASA. Một nhà thiên văn học gần đây đã phát hiện ra một phun trào núi lửa ở đó, chứng tỏ rằng, bất kể không thân thiện, hành tinh vẫn còn hoạt động địa chất.

Venus có thể một lần đã là một thế giới biển có khả năng sinh sống, nhưng đó là hơn một tỷ năm trước. Nhà khoa học muốn tìm hiểu Venus đã phát triển thành đứa em gái của Trái Đất như thế nào. Tuy nhiên, nghiên cứu hành tinh không dễ dàng.

Hãy cùng nhìn một số hình ảnh tuyệt vời nhất được chụp của Venus, một số phút trước khi máy ảnh bị hỏng.

Tweet may have been deleted (opens in a new tab)

Tàu vũ trụ Mặt trời của NASA quay lại để chụp ảnh Venus

Probe flying by VenusProbe flying by Venus

Tàu vũ trụ Parker Solar Probe, nghiên cứu về mặt trời, bắt được những hình ảnh hiếm của bên trong đêm của Venus trong một gặp gỡ ngắn ngủi vào tháng 2 năm 2021. Credit: NASA / APL / NRL

Khu vực tối được hiển thị là một khu vực cao nguyên lớn được gọi là Aphrodite Terra, mở rộng khoảng hai phần ba quanh hành tinh. Do độ cao, nó lạnh hơn và do đó tối hơn. Nhà khoa học cũng nghĩ rằng vòng sáng xung quanh hành tinh có thể là “nightglow”, một hiNASA’s Solar Dynamics Observatory mission(opens in a new tab) đã chụp ảnh của Venus khi nó di chuyển qua bề mặt mặt trời sáng sớm ngày 5 tháng 6 năm 2012, trong một sự kiện thiên văn học được gọi là di chuyển của Venus. Sự kiện tiếp theo sẽ không xảy ra đến năm 2117, theo cơ quan không gian.

Di chuyển của Venus đã được quan tâm đầu tiên trong thế kỷ 18, khi khoảng cách của các hành tinh chưa được biết. Nhà thiên văn học Edmund Halley nhận ra rằng bằng cách theo dõi di chuyển từ các điểm phân tán trên Trái Đất, nhà khoa học nên có thể đo lường khoảng cách đến Venus.

Di chuyển của hành tinh rất hiếm, xuất hiện trong cặp cách nhau hơn một thế kỷ.

Tweet có thể đã bị xóa (opens in a new tab)

Tàu bay Nhật Bản Akatsuki nghiên cứu khí hậu của Venus

Nhật Bản quan sát VenusNhật Bản quan sát Venus

Chương trình không gian Nhật Bản JAXA Akatsuki, còn được gọi là Planet-C hoặc Venus Climate Orbiter, nghiên cứu khí hậu của hành tinh từ vệ tinh bằng một bộ quét ánh sáng ultra-violet. Sulfur dioxide gây ra một số đám mây trông đen bởi vì hấp thụ ánh sáng mặt trời. Credit: ISAS / JAXA

Cảnh này yên bình của Venus đến từ chương trình không gian Nhật Bản JAXA, chương trình thành công đầu tiên của Nhật Bản để khám phá hành tinh khác.

Khi được phóng vào năm 2010, tàu bay JAXA bị lỡ mục tiêu và không được chèn vào vệ tinh của Venus cho đến năm 2015. Từ đó, chương trình, có lúc được gọi là Planet-C hoặc Venus Climate Orbiter, đã phục hồi, nghiên cứu các mẫu dịch vụ thời tiết, cố gắng xác nhận sét đánh giữa các đám mây và tìm kiếm dấu hiệu của những núi lửa hoạt động.

Trong hình ảnh ultra-violet của khí hậu từ vệ tinh, sử dụng màu giả, sulfur dioxide gây ra một số đám mây trông đen bởi vì hấp thụ ánh sáng mặt trời.

Người Nga lấy ảnh duy nhất từ bề mặt của Venus

Tàu bay Nga quan sát bề mặt của VenusTàu bay Nga quan sát bề mặt của Venus

Trái: VENERA 9 và 10: Chương trình không gian Nga thành công trong việc đặt tàu bay xuống bề mặt của Venus đủ lâu để chụp ảnh trước khi tàu bay chết. Credit: Russian Space Agency / NSSDCA

Phải: VENERA 13 và 14: Tàu bay Nga lấy ảnh bề mặt của Venus bằng màu trong năm 1982. Credit: Russian Space Agency /Sauers đã nhận được một Giải National Headliner(mở trong một tab mới) cho việc báo cáo beat. Gửi các mẹo và ý tưởng của không gian vào [email protected](mở trong một tab mới) hoặc văn bản 443-684-2489. Theo dõi cô ấy trên Twitter tại @elishasauers(mở trong một tab mới).
Mới đây, người ta đã bắt giữ ảnh Venus đẹp nhất trong của mọi thời đại. Nhân viên của Phòng Hàng Không Quốc Tế (ICAO) trong Nhà Thiên An Mệnh vừa thông báo rằng họ đã bắt giữ ảnh cuối cùng của một công trình điều tra gốc của của họ có tên đầy đủ là “Hành động nhân loại để bảo vệ Venus theo quy định môi trường quốc tế”

Ảnh này được chụp bởi náo cảnh rời rạc trên bề mặt sao Kim người để đánh dấu một nỗ lực để công nhận sự quan trọng của môi trường. Những người thuộc ban thực hiện đã khẳng định rằng ảnh nầy trông quá tuyệt vời, đủ để khai thác tối đa các sức mạnh mà Venus cung cấp cho cộng đồng toàn cầu.

Bộ ảnh này đã góp phần làm biến đổi để tạo ra sự hiểu biết và nhận thức về âm mưu quan trọng của thế giới. Trước đó, với sự ủng hộ của mọi người, khu vực biển sâu trong khu vực sao Kim người đã xuất hiện trong bộ ảnh chính thức đầu tiên trên bề mặt của Vénus.

Hi vọng những bức ảnh này sẽ được sử dụng để nhắm mục tiêu của các công trình quốc tế và nâng cao nhận thức cộng đồng về các vấn đề quan trọng liên quan đến lợi ích của môi trường.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment