Ảnh viral của xe cảnh sát bị đánh cắp ở Pháp thực sự từ phim Netflix

by admin
anh-viral-cua-xe-canh-sat-bi-danh-cap-o-phap-thuc-su-tu-phim-netflix

Một hình ảnh đã lan truyền trên các nền tảng mạng xã hội như Twitter cho thấy một xe cảnh sát bị đánh cắp được gọi là từ cuộc biểu tình hiện tại đang diễn ra ở Pháp. Và mặc dù đã được hàng triệu người xem, hình ảnh này không phải là thực tế. Nó là một ảnh chụp từ một bộ phim Netflix năm 2022.

Hình ảnh đã được chia sẻ bởi một số tài khoản có dấu xanh xác nhận, bao gồm Proud Army Brat, Out of Context Human Race và Economista Sincero, tích lũy hơn 9 triệu lượt xem tổng cộng. Nhưng từ khi Elon Musk mua lại Twitter vào tháng 10 năm 2022, nền tảng mạng xã hội này thực sự không xác nhận người dùng. Bất kỳ ai có 8 đô la để chi tiêu mỗi tháng cũng có thể nhận được dấu xanh xác nhận.

Một tài khoản Twitter viết rằng hình ảnh cho thấy “người di cư ở Trung Đông” ở Pháp đã được chào đón như “bình yên” – đặt từ trong ngoặc kép.

“Biểu tình bây giờ đã bắt đầu ở Ý, Bỉ và Vương quốc Anh. Điều này là gì đang đến đây nếu mọi người không thức tỉnh để nhận ra hại của một biên giới hoàn toàn mở!”, Tài khoản dựa trên Mỹ tiếp tục.

Thực tế, hình ảnh được chụp từ một đoạn của bộ phim Pháp năm 2022 Athena. Như bạn có thể thấy từ video YouTube dưới đây ở khoảng 1:20 phút, phim ảnh này không được chụp trong bất động sản hiện tại ở Pháp. Và bất kỳ ai có Netflix cũng có thể xem phim trong toàn bộ hôm nay.

Pháp hiện đang gặp khó khăn với bất đồng xã hội sau khi có video điện thoại di động cho thấy một cảnh sát giết chết một thanh niên trong một cuộc dừng xe vào thứ ba. Thanh niên 17 tuổi, chỉ được xác định là Nahel, có nguồn gốc Algeria và sự giết chết của anh đã gây ra sự tức giận lớn trong cộng đồng di cư.

Biểu tình đã diễn ra trong những đêm qua và bà nội của Nahel đã yêu cầu sự bạo lực phải dừng lại, theo một báo cáo mới từ Reuters. Một chiến dịch quỹ để thu hồi tiền cho cảnh sát giết chết thanh niên đã được báo cáo đã thu được hơn 670.000 euro, hoặc khoảng 730.000 đô la.

Một số hình ảnh giả và video đã lan truyền trong những ngày gần đây đòi hỏi là biểu tình ở Pháp, bao gồm một video có lẽ minh họa một “súng trường”. Nhưng, như tôi đã giải thích vào thứ bảy, video súng trường đó thực sự là một trò đùa từ tháng 3 về trò chơi video Call of Duty.

Luôn là thú vị để thấy hình ảnh giả và video lan truyền trong thời điểm bất đồng xã hội, vì không rõ những người truyền tải các hình ảnh đó có ý định gì. Sự hỗn loạn do biểu tình trong những đêm qua đã được tài liệu hợp lý và có nhiều hình ảnh thực hiển thị các tòa nhà bị cháy và xung đột với cảnh sát.

Nhưng tôi nghĩ rằng những nhà làm phim phổ biến sẽ tự nhiên tạo ra những hình ảnh thú vị hơn để nhìn thấy, ngay cả khi thế giới thực sự đang bị cháy. Điều đó vẫn không trả lời câu hỏi tại sao họ truyền tải hình ảnh giả. Vâng, một số nước có lịch sử lâu đời tích cực tham gia trong chiến dịch thông tin sai lệch để làm phân vân hoặc ảnh hưởng đến ý kiến cộng đồng. Nhưng một số người poh poh không rất thông minh và có nhiều động lực hơn họ có thể có, bởi vì phạm vi của họ.

Tôi không có kiến thức bên trong về tại sao một tài khoản Twitter như Proud Army Brat sẽ chia sẻ một hình ảnh từ một bộ phim và truyền tải nó như là thực tế. Nhưng bất kỳ mục đích nào, nó hoàn toàn là giả mạo.
Đại học Sciences Po tham gia cuộc phiêu lưu của hãng Netflix đã lôi kéo suốt vụ đánh cắp xe cảnh sát của họ để tạo ra một ảnh động “ngôi sao”, được công bố trên mạng xã hội.

Vào thứ Tư, công ty giải trí đã thông báo rằng những hình ảnh được phê bình trên Twitter của một xe cảnh sát của Pháp bị đánh cắp và biểu diễn trong phim Netflix đột nhập vào một căn cứ Pháp vật lý tại Đại học Sciences Po để làm nền cho phim.

Hình ảnh viral này cũng đại diện cho những hình ảnh ngầu của đạo diễn đình đám esport của Pháp Felix Van Groeningen và tổ chức thu hồi một xe cảnh sát màu trắng sang trọng trông trộn vào các căn cứ quân sự bí mật.

Hãng cũng công bố một số hình ảnh bên trong lớp học cho phim tại Đại học Sciences Po. Học sinh và nhân viên của trường đúng như mong đợi, đã gây ra một bão tin khi họ phát hiện ra xe cảnh sát bị đánh cắp.

Ảnh viral của xe cảnh sát bị đánh cắp đều đã được trình bày trên các mạng xã hội, những ai từng gặp phải trong quá trình quay phim Netflix thật sự được kể lại bằng cách sử dụng hình ảnh này nhằm chia sẻ những kỉ niệm đẹp.

You may also like

Leave a Comment