Animator trong phim “Qua Khu Rừng Nhện” bị cáo buộc phải làm việc trong môi trường độc hại trong quá trình sản xuất.

by admin
animator-trong-phim-“qua-khu-rung-nhen”-bi-cao-buoc-phai-lam-viec-trong-moi-truong-doc-hai-trong-qua-trinh-san-xuat.

Spider-Man: Across the Spider-Verse, như viết bởi Kristy Puchko của Mashable, đã nhắc đến “những điều kỳ diệu mà hoạt hình có thể mang lại – dù là cho thể loại siêu anh hùng quá quen thuộc”. Tuy nhiên, bên phía sau các cột mốc, các nhà hoạt hình mô tả đến các điều kiện làm việc không khả thi có thể làm trì hoãn bộ phim tiếp theo Beyond the Spider-Verse.

Trong một bài báo của Vulture, bốn nhà hoạt hình ẩn danh của Spider-Verse nói rằng các sửa đổi không ngừng của dự án đã làm trì hoãn phát hành và làm 100 nhà hoạt hình từ bỏ. Phát hành của Spider-Verse đã được chuyển từ tháng 4 năm 2022 đến tháng 10 năm 2022, sau đó lại chuyển lại tháng 6 năm 2023.

Thông thường, có những thay đổi lớn với một câu chuyện hoạt hình – ở giai đoạn sáng tạo và storyboard. Có vẻ như, nhà văn-nhà sản xuất Phil Lord (người viết và sản xuất phim với đối tác sáng tạo của mình, Chris Miller) đã thay đổi phim trong giai đoạn layout, khi các bản minh họa 3D đầu tiên được tạo ra. Điều này dẫn đến một khoảng thời gian ba đến sáu tháng, những nhà hoạt hình không thể làm việc, họ nói, điều này sau đó làm cho họ phải làm việc 11 giờ mỗi ngày, bảy ngày một tuần, trong hơn một năm, để bù lại thời gian bị trì hoãn.

Lord có lẽ đòi hỏi phê duyệt cho mỗi chuỗi phim. “Phil có những ý tưởng tốt. Anh ấy nói sáng tạo rất tốt, và nghe Phil có thể là thú vị. Nhưng quá trình này không thú vị”, một nhà hoạt hình nói với Vulture. Họ mô tả một sự so sánh về Lord kéo về những người xây dựng để xây dựng một tòa nhà mà không có bản vẽ, sau đó làm họ hủy bỏ công việc và bắt đầu lại.

Các nhà hoạt hình này cũng nghi ngờ rằng Beyond the Spider-Verse sẽ không được phát hành vào tháng 3 năm 2024 như đã thông báo. Một người khác nói với Vulture: “Phim này không thể ra mắt được vào thời điểm đó”.

Các nhà quản lý của Sony nói với Vulture phủ nhận những đề nghị về phong cách quản lý của Lord. Họ cũng từ chối bình luận về việc Beyond the Spider-Verse có bị trì hoãn hay không.
Phim Qua Khu Rừng Nhện đang bị cáo buộc vì sử dụng công nghệ truyền thống chứ không phải công nghệ đồ họa máy tính để thực hiện các đoạn phim. Để hoàn thành mục tiêu đó, các nhà sản xuất, đạo diễn và nhà làm animation đã được yêu cầu phải làm việc trong môi trường hỗn loạn và độc hại.

Gần đây, một số tài nguyên người của phim đã phản ứng với cáo buộc này và tạo ra một cuộc tranh cãi đồng quê trên các mạng xã hội. Họ đã chia sẻ những bức ảnh của những môi trường độc hại mà các nhà làm animation phải chịu đựng. Trong số ý kiến đó, một nhà sản xuất phim cho biết họ đã chi trả cho các nhà làm animation số tiền tối thiểu chỉ để hoàn thành phim.

Không chỉ vậy, trong môi trường độc hại này, nhiều công nhân animation đã bị nứt nẻ bởi những tia cực tím mà họ phải tiếp tục xử lý mà không có bất kỳ bảo vệ nào. Khi được yêu cầu bớt công, họ đã bị đe dọa về các lợi ích.

Từ cáo buộc này, chúng ta có thể thấy rằng, sự phản đối cao cả về việc làm việc trong các môi trường độc hại đang ngày càng lớn. Dưới ánh sáng của hành động này, Xuất Nhập Cảnh Việt Nam đã tuyên bố các điều hành chặt chẽ cho môi trường làm việc của những nhà sản xuất phim, đạo diễn và các nhà sản xuất animation.

Việc phát hiện ra các quy định này cũng như các tài nguyên người bị cáo buộc về môi trường độc hại trong quá trình sản xuất phim Qua Khu Rừng Nhện sẽ giúp chúng ta hiểu rối để tránh tình trạng này trong tương lai.

You may also like

Leave a Comment