Anne Boleyn vô tội như thế nào?

by admin

Tôi tin rằng bà ấy hoàn toàn vô tội khi bị khép tội ngoại tình khi vẫn còn đang đầu ấp tay gối với vua Henry VIII. Bà ấy quả là một tay tán tỉnh, và Henry cũng bị rơi vào bẫy, thế nhưng bà ấy chưa từng vượt ra ngoài giới hạn. Anne là người phụ nữ vô cùng thông minh, bà ấy thừa biết sẽ nguy hiểm ra sao nếu như bà có thêm (một) vài tình nhân bên cạnh. Không chỉ vì Henry sẽ tức điên lên nếu biết mình bị mọc sừng, mà còn mạo hiểm tới tính mạng của bà, nhân tình của bà, cũng như tương lai của con gái bà – Elizabeth, cũng như sự ngờ vực về huyết thống của con trẻ.

Toàn bộ cốt truyện được Thomas Cromwell “chắp bút” nhằm giải thoát Henry khỏi cuộc hôn nhân được cho là đáng xấu hổ này, giúp ông lao vào cuộc hôn nhân khác với đối cực của Anne – Jane Seymour. Trước đó, chưa từng có bất kỳ tin đồn nào về việc Anne ngoại tình dưới bất kỳ hình thức nào. Khi còn trẻ, bà ấy đã từng yêu bá tước Harry Percy thuộc xứ Northumberland, nhưng họ đã bị chia cắt bởi Hồng y Wolsey; trong những năm về sau, bà ấy cũng có một người bạn tuyệt vời là nhà thơ Thomas Wyatt. Ta cũng không tin được rằng bà ấy sẽ ngoại tình với những người đàn ông mà bà biết họ thân cận với Nhà vua, bao gồm cả người anh trai yêu quý của bà ấy, Tử tước George. Bằng chứng mang tính sỉ nhục cuối cùng thực sự nực cười khi nữ hoàng bị buộc tội có quan hệ với một nhạc công mang thân phận thấp kém trong triều đình, Mark Smeaton, người duy nhất ‘thú tội’, có lẽ vì kinh hoàng và đau đớn khủng khiếp sau khi bị tra tấn.

Cromwell thuyết phục Henry việc Anne ngoại tình vì Henry MUỐN mình bị thuyết phục. Ông ta đã cạn dần tình cảm với Anne và chuyển sang yêu Jane Seymour, với niềm tin rằng Jane sẽ sinh cho ông ta đứa con trai thừa kế được chờ đợi từ lâu, điều mà những người vợ trước của ông ta đều không làm được. Ông ta hy sinh mọi thứ tình cảm mà mình từng dành cho Anne, cũng như sát hại những chiến hữu thân cận nhất cùng ông ta rong ruổi từ thuở niên thiếu. Henry cũng sẵn sàng biến con gái của mình và Anne – Elizabeth, thành một đứa con hoang khác, như ông đã từng làm với Mary. Cromwell thực sự đã giải phóng con quỷ dữ bên trong Henry, một con quỷ với sự khó chịu, đầy thù hận và nhỏ nhen. Henry biết rằng ông ta có sức mạnh tuyệt đối và có thể tiêu diệt bất cứ ai cản mình! Anne là một chiến binh và đã cố gắng hết sức có thể, nhưng từ đầu đến cuối, bà ấy chưa từng có cơ hội!!

Theo: Nguyen Thanh Ngân

You may also like

Leave a Comment