Apple, Alphabet và Advanced Micro Devices: Thiếu sự tăng cao hơn

by admin
apple,-alphabet-va-advanced-micro-devices:-thieu-su-tang-cao-hon

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 7 đã thấp hơn các tháng trước, nhưng một số cổ phiếu công nghệ lớn không thể làm hài lòng về tin tức này. Có thể là mong đợi về chỉ số này đã được đặt vào giá trị. Ngoài ra, không phải là một sự chắc chắn rằng Fed sẽ dừng lại với các bước tăng lãi suất.

Apple (AAPL) kết thúc tuần với tăng 0,01%, Alphabet (GOOG) đóng cửa với tăng 4,98% và Advanced Micro Devices (AMD) kết thúc với tăng 2,45%. Tốt là có tuần tăng, nhưng với tin tức “hồi phục lạm phát” này, bạn có thể nghĩ rằng đó sẽ đủ để vượt qua cao điểm tháng 6/7 – nhưng không.

Không có trong các thành phần NASDAQ-100 nào tìm được đủ mua để vượt qua cao điểm trước đó. Nhiều yếu tố được nhập vào hình ảnh nhưng chung cục, điều này trái ngược với câu chuyện hiện tại “rally đang mở rộng ra” đã bắt đầu xuất hiện trong phương tiện truyền thông tài chính. Hãy xem các biểu đồ giá.

Apple, Google và Advanced Micro Devices biểu đồ giá hàng ngày

Không có tranh luận rằng đảo chiều từ đỉnh thấp sớm năm 2023 đến hiện tại là mạnh mẽ – chỉ là một chút bất thường rằng Apple không tham gia vào NASDAQ-100 trong danh mục “cao điểm mới”. Nhà đầu tư đã có cơ hội để thu hồi một số lợi nhuận thay vì tiếp tục mua sắm mạnh mẽ.

Sau khi đạt đỉnh vào đầu tháng 6, thành phần lớn của NASDAQ-100 này đã giảm xuống dưới 50 ngày di chuyển trung bình trong tháng 7. Cổ phiếu đã tăng mạnh tuần trước nhưng bạn cần phải hỏi tại sao nó không trở lại trên cao điểm trước đó, bởi sức mạnh mẽ trong còn lại của chỉ số. Nếu “rally đang mở rộng ra” là chính xác, thì Alphabet nên có một cao điểm cao hơn ở đây.

Nó là một đảo chiều từ cuối năm 2022 đến mùa hè năm 2023 mạnh mẽ nhưng thành phần lớn của NASDAQ-100 này đang không thể xác định một cao điểm cao hơn. Bạn có thể thấy đường thẳng gạch đỏ đánh dấu giảm kết nối cao điểm tháng 6 với cao điểm tuần này rất thấp. Có vẻ như có rất nhiều mua ở 50 ngày di chuyển trung bình nhưng không đủ để cung cấp năng lượng để đi lên như các cổ phiếu khác trong chỉ số.

Để so sánh, đây là biểu đồ giá hàng ngày của NVIDIA:

Nó vẫn là một trong những cổ phiếu nóng nhất trong NASDAQ-100 vì nhà đầu tư có thể không đủ cổ phiếu. NVIDIA đã đạt $ 480 vào thứ Sáu trước khi bán bắt đầu và đưa nó xuống dưới giá mở cửa, nhưng tuần này thật tuyệt.

Nếu rally chỉ từ NVIDIA và một số tên công nghệ khác, các cổ phiếu “A” trong chỉ số – Apple, Alphabet và Advanced Micro Devices – nên tham gia với một “cao điểm cao hơn” nhìn thấy.

Tuần này, họ đã cố gắng nhưng không thành công để đến đó.

Theo dõi tôi trên Twitter hoặc LinkedIn.
Apple, Alphabet và Advanced Micro Devices là ba công ty có uy tín trong lĩnh vực màn hình hiển thị thông tin. Không cùng có ngành nghề giống nhau, nhưng chúng đều đang gặp những thử thách về sự tăng cao.

Apple đang cố gắng tăng doanh số bán iPhone. Mặc dù cuộc chiến giá rất khắc nghiệt, hãng còn đang gặp những khó khăn để bám sát với nhu cầu thị trường khách hàng. Apple cũng đang cạnh tranh với những hãng như Samsung, Huawei và OnePlus.

Alphabet – cha đẻ của Google – cũng đã gặp những áp lực trong việc tăng lợi nhuận của mình. Sau khi hợp nhất dịch vụ cho thuê bao giá rẻ của Google vào công ty, Alphabet đã phải đối mặt với những vấn đề về tài chính và quản trị hai công ty.

Advanced Micro Devices (AMD) cũng đang bị áp lực về tính toán hiệu năng để thách thức Intel. Tuy nhiên, AMD phải đối mặt với nhu cầu về nghiên cứu công nghệ, đặc biệt là trong việc tùy biến đặc tả cấu hình của họ.

Dựa trên các thông tin này, có thể nhận thấy rằng Apple, Alphabet và AMD đều đang gặp các vấn đề khác nhau trong việc tăng cao để phục vụ nhu cầu thị trường ngày càng tăng cao.

You may also like

Leave a Comment